Ăn bưởi có béo không

Ăn bưởi có béo không? Bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cao có khả năng đốt mỡ hiệu quả. Hiện nay, bưởi là loại hoa quả không thể thiếu trong mỗi thực đơn giảm cân của người béo.
18/10/2017 14:25

Ăn bưởi có béo không

Bưởi có chứa ít calo là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và các vitamin A, C dồi dào.

an buoi co beo khong 4

 

Ăn bưởi có béo không? Bưởi có hàm lượng các vitamin và các chất khoáng cao

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các thức ăn thực vật như bưởi giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng béo phì và những bệnh liên quan đến béo phì. Bên cạnh đó, bưởi rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, thúc đẩy làn da khoẻ mạnh...

1. Giảm nguy cơ mắc đột quỵ

 

Theo Hiệp hội Tim mạch của Mỹ cho biết,  hợp chất có trong trái cây như bưởi, cam giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ hay thieu mác cục bộ ở phụ nữ. Những người tiêu thụ ít có nguy cơ mắc đột quỵ thiếu máu cục bộ hơn 19% so với những người ăn lượng nhiều cam, quýt, bưởi.

2. Hỗ trợ huyết áp và sức khoẻ tim mạch

 

Trong bưởi có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như chất xơ, kali, lycopene, vitamin C và choline hỗ trợ một trái tim khoẻ mạnh.

Bưởi hồng, bưởi đào,... có ảnh hưởng tích cực đến mức độ lipid có trong máu bởi hàm lượng Triglycerides. Việc ăn bưởi đào tươi trong chế độ dinh dưỡng rất tốt cho những người bị xơ vữa động mạch bởi nó làm giảm nồng độ lipid cao.

an buoi co beo khong 7

 

Ăn bưởi tốt cho người bị xơ vữa động mạch

Những người tiêu thụ 4069 mg kali mỗi ngày có tỷ lệ gặp phải nguy cơ tử vong do bệnh tim thiếu máu thấp hơn 49% so với những người ít tiêu thụ ít kali.

Kali đóng vị trí quan trọng trong chế độ dinh dưỡng bởi nó làm giảm nguy cơ đột quỵ, bảo vệ khối lượng cơ bắp, chất khoáng cho xương và ngăn ngừa sỏi thận. Bên cạnh đó, kali cũng rất quan trọng trong việc ổn định huyết áp.

3. Ngăn ngừa ung thư

 

Do bưởi có chứa hàm lượng cao vitamin C chống oxy hoá mạnh mẽ đồng thời chống sự hình thành các gốc tự do gây ung thư. Được biết, lượng Lycopene có trong bưởi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

4. Tốt cho hệ tiêu hoá

 

Nước và chất xơ có trong bưởi giúp ngă ngừa táo bón, thúc đẩy tiêu hoá khoẻ mạnh.

an buoi co beo khong  3

 

Ăn bưởi có tốt không? Bưởi giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá

5. Hydration

 

Bưởi được coi là một món ăn tuyệt vời để tránh mất nước do có chứa các chất điện giải quan trọng.

6. Cải thiện làn da

 

Vitamin C có trong bưởi có tác dụng chống oxy hoá và các tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, cải thiện kết cấu da hay làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Không chỉ vậy, vitamin C còn đóng vị trí quan trọng trong việc hình thành collagen giúp làn da luôn trẻ đẹp cùng với hydrat hoá và vitamin A cho làn da khoẻ mạnh,tươi sáng.

Tuy nhiên, có nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu tiêu thụ nước ép bưởi với số lượng lớn có thể dẫn đến ung thư da.

7. Phòng ngừa hen suyễn

 

Nếu được bổ sung hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng nhất định giúp làm giảm những rủi ro phát triển bệnh hen suyễn. Một trong những chất dinh dưỡng đó là vitamin C có trong nhiều loại trái cây và rau quả gồm bưởi.

8. Tốt cho người giảm cân

 

Theo một nghiên cứu của Tiến sỹ Ken Fujioka mang tên Scripps Clinic Bưởi và chế độ ăn uống, theo dõi trọng lượng và các yếu tố chuyển hoá của 91 người đàn ông béo phì và phụ nữ trong 12 tuần. Mỗi người tham gia được phân ngẫu nhiên vào 1 trong 4 nhóm nhận viên nang giả dược cùng 200gr nước táo ép, viên nang bưởi cùng 200gr nước ép táo, 225gr nước ép bưởi với một viên giả dược...

an buoi co beo khong 2

 

Ăn bưởi tươi trước bữa ăn có thể cải thiện sức đề kháng insulin

Kết thúc 12 tuần sử dụng, nhóm dùng bưởi quả tươi giảm 1,5kg; nhóm nước bưởi mất 1,4kg; nhóm nang bưởi mất 1kg còn nhóm dùng giả dược mất 0,1kg. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, một nửa quả bưởi tươi ăn trước bữa ăn được kết hợp với cải thiện sức đề kháng insulin.

Người béo ăn bưởi có sao không

Bưởi là loại quả được chọn lựa cho giải pháp giảm cân do có chứa các hợp chất cùng vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp dùng bưởi để giảm cân được nhiều người áp dụng bởi bưởi an toàn mà không có tác dụng phụ. Với hàm lượng chất xơ cao và lượng đường thấp, bưởi thích hợp thoả mãn cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

an buoi co beo khong 5

 

Ăn bưởi có béo không? Phương pháp ăn bưởi giảm cân được nhiều người lựa chọn

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, chế độ ăn kiêng cho người béo cần tập trung vào carbohydrate ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Bảng xếp hạng các thực phẩm dựa theo hàm lượng carbohydrate đã chỉ ra tác động của nó trên mức độ đường trong máu. Tỷ lệ Glycemic Load được coi là thấp dưới 10 và một nửa quả bưởi chỉ đạt 6.

Việc ăn bưởi hay uống nước ép bưởi có tác dụng giảm béo nhanh và có thể thay thế bằng ăn cam, quýt. Dùng bưởi sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Insulin có trong bưởi giúp chuyển hoá chất béo, giảm nồng độ insulin thúc đẩy quá trình giảm béo.

Bưởi có hàm lượng chất xơ cao có tác dụng gây no giảm béo. Khi ăn hấp thụ phần nước khiến dạ dày chứa nhiều gây ra cảm giác no, khống chế được lượng ăn vào tránh tình trạng béo phì do chế độ ăn uống không hợp lý.

Ngoài ra, bưởi có công năng tiêu mỡ hiệu quả do có chứa pectin tự nhiên giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất bã trong cơ thể, giảm cholesterol máu.

an buoi co beo khong 6

 

Ăn bưởi giúp tiêu mỡ hiệu quả

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng người hàng ngày dùng nước bưởi sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp. Người béo khi dùng bưởi không chỉ giảm tỷ lệ mắc bệnh về đường hô hấp mà còn tốt cho việc giảm béo bảo vệ sức khoẻ.

Phương pháp giảm cân từ bưởi

1. Ăn bưởi tươi vào buổi sáng

 

Vào mỗi buổi sáng trước khi ăn 30 phút, nên ăn từ một phần tư đến một quả bưởi. Do bưởi có hàm lượng chất xơ và lượng nước cao tạo cảm giác no lâu khiến cơ thể hấp thụ ít hơn. Được biết, nửa trái bưởi có thể cung cấp cho cơ thể 35 calo vào mỗi sáng, không chứa chất béo và hỗ trợ thải độc cho cơ thể.

2. Uống nước ép bưởi

 

Nước ép bưởi tươi cũng rất tốt vì vậy thay việc ăn bưởi mỗi sáng, nước ép bưởi không đường cũng là phương pháp hữu hiệu. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất cho ra loại sản phẩm nước ép bưởi đóng chai, nếu cảm thấy quá ngọt có thể vắt thêm ít chanh tươi.

3. Salad bưởi

 

Đây là loại thực phẩm thanh đạm dành cho người ăn kiêng. Món ăn này bao gồm cua, tôm, thịt gà, hành đỏ, cần tây, bắp cải tím và rau chân vịt kết hợp với bưởi tươi ngon.

an buoi co beo khong

 

Ăn bưởi có béo không? Có nhiều phương pháp dùng bưởi để giảm cân

4. Cocktail Florida

 

Loại cocktail này khá mới mẻ cho những người béo nhưng ít ai biết được rằng công thức pha chế cũng rất đơn giản. Vỏ bưởi cùng nửa trái bưởi đem thái nhỏ, vắt thêm một quả cam để uống có vị thanh mát, lưu ý không cho thêm đường.

5. Cocktail bưởi

 

Nếu không ưa vị cocktail trên, có thể tự làm cho bản thân 1 ly cocktail Seabreze chứa 170 calo theo công thức: 50ml vodka, 75ml nước ép bưởi và 75ml nước ép nam việt quất.

Cho hỗn hợp trên vào bình lắc đều với đá đến khi có cảm giác buốt tay là được.

6. Xông hơi bưởi

 

Cho bưởi vào máy say sinh tố đến khi thật nhuyễn. Tiếp tục, cho hỗn hợp vào nồi đổ thêm nước, cho vào nồi xông và bắc lên bếp.

Hương bưởi có tác dụng kích thích mọi giác quan trên cơ thể, giúp chuyển hoá chất béo nâng cao hiệu quả giảm cân.

Bưởi là loại quả hữu ích có tác dụng giảm cân nhưng người béo nên có chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý để cơ thể khoẻ mạnh.

comment Bình luận

largeer