10 thực phẩm nên tránh nếu muốn giảm cân

Vấn đề cân nặng khiến cho nhiều bạn trẻ đau khổ từng ngày từng giờ. Bạn không thể mặc những trang phục đẹp? Có nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh nếu không thể kiểm soát cân nặng. Nếu không muốn tình trạng cân nặng tệ thêm, bạn nên tránh 10 loại thực phẩm sau:
09/07/2018 15:51

Sữa tươi

Dùng sữa tươi nguyên kem có thể giúp bạn bổ sung can-xi cũng nhiều dưỡng chất khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng của bạn. Bởi vì trong chế độ ăn kiêng, bạn phải lưu ý không được bổ sung calo và chất béo vào cơ thể. Nhưng sữa tươi nguyên kem lại chứa rất nhiều calo và chất béo.

Thức ăn chứa tinh bột

Không phải tự nhiên mà các chuyên gian khuyên bạn nên loại bỏ hoàn toàn các loại thức ăn chứa tinh bột ra khỏi thực đơn giảm cân hàng ngày. Trong khi đó, các loại thức ăn như bánh mì, bột mì trắng là bột mì đã qua chế biến, chúng không còn nhiều dinh dưỡng như những hạt ngũ cốc ban đầu.

10-thuc-pham-nen-tranh-neu-muon-giam-can

Thức ăn chứa nhiều tinh bột có khả năng khiến bạn béo lên nhanh chóng.

Kem

Các bạn trẻ không thể nào cưỡng lại sức hấp dẫn của những cây kem. Trời nóng, đi chơi, thưởng thức cho mình những que kem lạnh lạnh thì không còn gì bằng. Tuy nhiên, có ít những tín đồ kem biết rằng, đây là loại thức ăn có chứa hàm lượng đường lớn nhất. Chính vì thế nó gây béo cho người sử dụng.

Nếu bạn không muốn tăng cân nhanh chóng thì hãy mau mau tránh xa những que kem, thức ăn chứa nhiều thành phần nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Thức ăn nhanh

Trong thời buổi hiện đại bây giờ, việc dành ra thời gian để nấu cho mình những bữa ăn ngon lành được coi là xa xỉ. Bạn dễ bị cuống vào luồng công việc hằng ngày. Giai pháp duy nhất là dùng thức ăn nhanh.

Cũng chính vì thế, những loại thức ăn nhanh này có nguy cơn tàn phá sức khỏe của bạn. Đặc biệt là tàn phá cân nặng của bạn. Khi mà một bữa ăn nhanh chứa ít nhất 2000 calo. Một lượng calo khủng lồ đủ biến bạn thành quả bóng bay nếu thường xuyên sử dụng.

Đồ ăn vặt

Ngoài những bữa ăn chính thì những cơn đói bất chợt khiến bạn phải tìm kiếm những bữa ăn phụ. Ý ở đây là nói đến những bữa ăn vặt của bạn. Tất nhiên, những bữa ăn vặt nói trên khiến bạn no ngay lúc đó, những nó cũng khiến bạn hấp thu thêm những chất béo kèm theo. Các chất báo này ẩn chứa nguy cơ tăng cân. Kèm theo đó là những chất độc hại có thể dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

Các loại Frappe

Trong tất cả các loại thức uống thì có lẽ Frappe là loại chứa nhiều chất béo nhất. Chất béo của loại nước uống này chủ yếu đến từ sữa, syrup. Ngoài ra, lớp kem tươi ở trên còn khiến bạn hấp thụ thêm lượng calo không cần thiết. Vì thế, các bạn trẻ nên cân nhắc khi dùng loại nước uống này.

Bánh ngọt

Chắc hẳn, đa số các bạn nữ đều rất ưu thích những loại bánh. Đặc biệt, đối với các tín đồ bánh ngọt thì việc giảm cân dường như là điều bất lực. Trong bánh ngọt có chứa lượng đường khá lớn, giàu chất béo, là loại thức ăn giàu năng lượng. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh xa loại thực phẩm này càng sớm càng tốt.

Thức uống có ga

Nước uống có ga không phải là lọa nước uống xa lạ đối với mỗi người nữa. Nhưng bạn nên biết, thành phần chính của chúng là đường hóa hoc. Hơn nữa chúng còn làm chậm quá trình trao đổi chất, gây tích tụ mỡ cho cơ thể

10-thuc-pham-nen-tranh-neu-muon-giam-can1

Nước uống có ga chứa nhiều đường hóa học khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Sốt salad Mayonnaise

Salad được biết đến như một loại rau giảm cân hiệu quả cho các nàng nhưng các loại sốt đi kèm nó thì không. Có đến 80% thành phần của các loại sốt này là chất béo. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa loại sốt này.

comment Bình luận

largeer