Ăn cần tây có béo không?

Là một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, có thể giảm béo. Cần tây có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau, để thể hiện những vai trò khác nhau trong cuộc sống.
02/08/2018 08:08

Công dụng của cần tây

Khi nhắc đến công dụng của cần tây, chúng ta có thể nhắc đến vai trò trong việc chữa bệnh như: bệnh cao huyết áp, ... Ngoài ra chúng còn có tác dụng giảm béo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

an-can-tay-co-beo-khong 1

Những sai lầm khi dùng tổ yến - Cần tây là một loại rau quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, dùng để chế biến nhiều món ngon và bổ dưỡng

Sở dĩ, cần tây mang lại nhiều công dụng và lợi ích như vậy là do trong cần tây có chứa nhiều protein, chất khoáng, ... Cụ thể trong 100 gam cần tây có chứa 6,3% protein, 2,1% lượng khoáng tố vi lượng, 0,6% lipid. Ngoài ra, thì cần tây còn chứa tinh dầu có mùi thơm và các chất chuyển hóa của sadanolic axit.

Cách chế biến cần tây

Cần tây có thể được chế biến bởi đa dạng cách, có thể dùng làm nước ép hoặc kết hợp với một số loại trái cây có tác dụng giảm cân khác. Ví dụ cụ thể:

Nước ép cần tây

Đây được coi là cách chế biến đơn giản nhất. Bạn chỉ cần mua cần tây tây về, cắt thành từng khúc ngâm trong nước khoảng 2 phút. Sau đó, vớt ra để ráo nước, bỏ vào máy ép để lấy nước nguyên chất uống.

Nước ép cần tây kết hợp cà chua và chanh

Nếu bạn không thể uống nước ép cần tây nguyên chất thì có thể sử dụng cách ép thêm cà chua và chanh để giảm vị cần. Cách thực hiện khá đơn giản, bước đầu tiên bạn hãy sơ chế cà chua và cần tây. Sau đó, bỏ vào máy ép lấy nước cốt, đổ phần nước vừa thu được vào ly và thêm nước cốt chanh vào. Như vậy là bạn có thể dùng được.

Nước ép cần tây kết hợp táo, cà rốt và chanh

Có tác dụng tương tự với loại nước ép trên. Hỗn hợp nước ép này dùng cho những ai không thích vị chua từ cà chua và chanh. Thay vào đó là vị ngọt của táo, hay cà rốt.

Nước ép cần tây kết hợp dưa leo và mật ong

Chuẩn bị cần tây và dưa leo cho vào máy ép lấy nước. Sau cùng, cho thêm mật ong vào hỗn hợp trên. Nếu không hợp với đặc thì có thể cho thêm ít nước. Mật ong cũng có công dụng giống như cần tây có thể kháng viêm giảm béo.

Ngoài ra, thông thường cần tây còn được kết hợp với chanh

Cần tây là chất giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Cụ thể, khi tiêu hóa cần tây thì cần phải tốn một lượng calo rất lớn. Hơn nữa, chất xơ cao trong cần tây giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời trong vỏ chanh còn chứa các chất oxi hóa protein và Vitamin C giúp để nhanh quá trình diệt mỡ giảm cân.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng cần tây và chanh

Phương pháp giảm cân nào cũng có một số bất lợi riêng. Đối với phương pháp giảm cân bằng cần tây và chanh cũng vậy. Khi sử dụng phương pháp này bạn cần phải lưu ý những vấn đề như sau:

  • Phương pháp này không sử dụng cho người huyết áp thấp, mắc bệnh đau dạ dày nặng, phụ nữ mang thai cũng không được dùng.
  • Tuyệt đối không được dùng dung dịch nước này kèm với các loại nước có ga. Như vậy, sẽ làm mất đi hoàn toàn tác dụng của cần tây và chanh. Tốt nhất bạn nên tránh xa những loại đồ uống có ga để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Dung dịch cần tây và chanh có hiệu quả giảm cân rất tốt. Cụ thể, bạn chỉ cần uống một ly nhỏ khoảng 30 phút trước bữa ăn mỗi ngày. Sau khoảng hai tuần bạn sẽ giảm được khoảng 5 kg.
  • Thực đơn rau củ cho bé ăn dặm
  • Giảm cân bằng sinh tố rau xanh
comment Bình luận

largeer