An Giang giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư xây tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng hướng đến OCOP.
21/05/2023 11:51
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phát biểu tại chương trình (nguồn angiang.gov.vn)

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phát biểu tại chương trình (nguồn angiang.gov.vn)

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cho biết, đây là chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng thế mạnh của tỉnh An Giang, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ngoài ra, còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng hướng đến OCOP của tỉnh quảng bá thương hiệu, xúc tiến sản phẩm đến người tiêu dùng. Hỗ trợ kết nối hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh vào hệ thống bán hàng của Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam, thúc đẩy phát triển hàng hóa Việt Nam tại các kênh phân phối.

Đại biểu tham quan và dùng thử các sản phẩm (nguồn angiang.gov.vn)

Đại biểu tham quan và dùng thử các sản phẩm (nguồn angiang.gov.vn)

Được biết, đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện “Phiên chợ hàng OCOP cuối tuần” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức với sự tham gia của các cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh An Giang đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc sản của tỉnh có tiềm năng tham gia vào chương trình OCOP.

Trong thời gian tới “Phiên chợ hàng OCOP cuối tuần” sẽ được tổ chức vào ba ngày cuối tuần của mỗi tháng tại thành phố Long Xuyên và các địa phương khác như Châu Thành, Thoại Sơn. Du khách và người tiêu dùng đến tham quan “Phiên chợ hàng OCOP cuối tuần” sẽ trải nghiệm dùng thử sản phẩm, các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp…

Thực hiện đề án “Mỗi xã một sản phẩm”, An Giang đã triển khai mạnh mẽ chương trình này trên phạm vi toàn tỉnh, đến nay, tỉnh có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có: 2 sản phẩm đạt 5 sao - cấp Quốc gia, 16 sản phẩm đạt 4 sao và 70 sản phẩm đạt 3 sao.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer