Ăn thịt vịt có để lại sẹo hay không?

Khi bị sẹo, bạn thường phải băn khoăn rất nhiều việc chọn thức ăn gì để nhanh khỏi. Trong đó, thịt vịt có nhiều công dụng làm mát cơ thể, tuy nhiên khi bị thương có nên dùng loại thịt này hay không?
24/07/2018 08:09

Công dụng của thịt vịt

Thịt vịt chứa nhiều công dụng, là thực phẩm chứa nhiều sắt, vitaimin, protein, …giúp cơ thể tăng cân. Ngoài ra, thịt vịt có thể khắc phục một số tình trạng như tăng huyết áp, ù tai, thiếu máu, đau đầu, …hay những người bị suy nhược cơ thể.

 

Ăn thịt vịt có để lại sẹo hay không? Thịt vịt có chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng

Không những thế, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thịt vịt rất cao. Chúng góp phần làm nên một trái tim khỏe với hàm lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6. Dùng huyết vịt có thể chống lại hiện tượng xơ vữa động mạch, vì trong máu của chúng có nhiều acid oleic và nhiều thành phần tương tự giống dầu ôliu.

Thịt vịt có nhiều công dụng như thế nhưng đối với những vết thương hở thì chúng có gây sẹo hay không lại là một vấn đề khác cần phải nghiên cứu và quan tâm.

Ăn thịt vịt có để lại sẹo không?

Thịt vịt tuy có nhiều công dụng và tốt cho sức khỏe nhưng nếu hỏi có nên ăn thịt vịt trong khi cơ thể đang bị vết thương hở hay không thì câu trả lời là không. Thịt vịt là một trong những loại thịt hàng đầu nên kiêng kị.

Theo nghiên cứu, khi da bị tổn thương, sẽ có những tế bào đặc biệt giúp làm lành vết thương. Nếu cơ thể sản sinh quá nhiều hợp chất này sẽ khiến hình thành sẹo lồi, hoặc nếu quá ít sé khiến hình thành sẹo lõm. Nếu bị ánh sáng mặt trời chiếu vào vết thương, hậu quả là bạn sẽ nhận lấy những vết sẹo thâm xấu xí.

Khi trên người có vết thương, đặc biệt là những vết thương hở, nếu bạn dùng thịt vịt sẽ khiến vết thương bị mưng mủ, ngứa ngáy, gây cảm giác khó chịu. Cũng chính vì thế, khiến vết thương bạn lâu lành.

Có thể nói, thịt vịt tuy bổ dưỡng nhưng lại không tốt cho người có vết thương mới hoặc vết thương chưa lành. Đặc tính của thịt vịt là nóng, vì vậy sẽ gây viêm nhiễm ở vết thương. Mặc khác, do chứa nhiều năng lượng như protein khiến da phát triển quá mức khiến da bị đùn lên gây tình trạng sẹo lồi.

Vì vậy, thịt vịt chứa nhiều dưỡng chất là tốt, nhưng nạp nhiều chất quá tốt vào cơ thể có khi lại gây phản ứng ngược, gây nên những vết sẹo lồi vừa cứng vừa sần. Bạn nên hạn chế sử dụng thịt vịt trong giai đoạn cơ thể đang bị những vết thương hở như vậy. Sau khoảng thời gian từ 1-2 tháng sau khi lành hẳn vết thương bạn mới nên sử dụng lại thịt vịt.

Không nên sử dụng thịt vịt trong khi cơ thể đang bị vết thương hở

Nên sử dụng thực phẩm gì để vết thương nhanh lành?

Nếu như những món ngon và tốt như thịt vịt vẫn không được dùng thì khi bị vết thương hở nên sử dụng thực phẩm gì? Những món ăn sau đây giúp thúc đẩy quá trình liền da, khô vết thương và là câu trả lời tốt nhất.

  • Thực phẩm giàu đạm: Giúp các mô sẹo của vết thương có đủ dưỡng chất, tăng sức dề kháng chống lại sự nhiễm khuẩn. Những thực phẩm như thịt nạc và các loại rau họ đậu hoàn toàn nằm trong sự lựa chọn của bạn.
  • Thực phẩm vitamin A, B và E: tăng cường tái tạo da và tổng hợp collagen – chất góp phần tích cực trong quá trình tái tạo da. Những thực phẩm giàu đạm nên được bổ sung bao gồm: cà rốt, khoai lang, rau bina…
  • Vitamin C: Được biết đến như một dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng, đối với vết thương hở cũng vậy, vitamin C giúp ích nhiều trong quá trình hồi phục vết thương, tránh để lại sẹo. Những loại thực phẩm nhóm này khá quen thuộc có thể kể đến như: cam, chanh, súp lơ, cà chua, bắp cải...
  • Thịt vịt và những công dụng hữu ích cho mùa hè
  • Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?
comment Bình luận

largeer