Bà bầu ăn kim chi được không?

Bà bầu ăn kim chi được không? Bà bầu ăn kim chi có ảnh hưởng đến thai nhi không là băn khoăn của rất nhiều phụ nữ mang thai. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
By Hà Anh/Sức Khỏe Cộng Đồng
13/12/2020 06:40
Bà bầu ăn kim chi được không là băn khoăn của rất nhiều chị em

Bà bầu ăn kim chi được không là băn khoăn của rất nhiều chị em

Bà bầu ăn kim chi được không?

Kim chi là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên bà bầu ăn kim chi được không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Kim chi là món một món muối của Hàn Quốc được làm từ cải thảo, hành hoặc củ cải. Đây là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc dùng để ăn kèm với thịt, với cơm trắng hoặc có thể nấu canh ăn rất ngon. Hiện nay món kim chi cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Đây là món ăn lên men có chứa nhiều probiotic - một loại lợi khuẩn cho đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, món ăn này cũng là thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A, C, canxi và ít calo, ít chất béo... Vậy bà bầu ăn kim chi được không?

Nhiều người quan niệm món kim chi cũng gần giống với món dưa cải muối chua ở Việt Nam và bà bầu không nên ăn món ăn này.

Tuy nhiên đây là một quan niệm không chính xác, bởi kim chi được tờ Health Magazine bình chọn là một trong 5 món ăn có lợi cho sức khỏe nhất thế giới. Và, cách muối kim chi cũng công phu và kỹ lưỡng hơn món dưa cải của nước ta. Kim chi được chế biến và ngâm ủ rất cẩn thận nên không có tác dụng tiêu cực đến sức khỏe và mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được món kim chi, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.

Bài viết trên đây đã giải đáp được băn khoăn Bà bầu ăn kim chi được không? Chúc các mẹ bầu mạnh khỏe và vượt cạn thành công.

Từ khóa Từ khóa:
Bà bầu
comment Bình luận

largeer