Bà bầu có được ăn cà muối không?

Bà bầu có được ăn cà muối không? Bà bầu ăn cà muối có ảnh hưởng đến thai nhi không là băn khoăn của rất nhiều chị em. Hãy cùng xem giải đáp tại đây nhé!
By Hà Anh/Sức Khỏe Cộng Đồng
19/12/2020 08:01
Bà bầu có được ăn cà muối không?

Bà bầu có được ăn cà muối không?

Bà bầu có được ăn cà muối không?

Cà muối là món ăn quen thuộc của nhiều người và được yêu thích bởi dễ ăn và đưa cơm. Nhưng bà bầu có được ăn cà muối không? Bà bầu ăn cà muối có ảnh hưởng nhiều đến thai nhi không lại khiến nhiều người băn khoăn.

Cà pháo là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam. Trong cà pháo cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng như chứa protein, sắt, magie, kali, kẽm và nhiều loại vitamin như tiền vitamin A, vitamin C, vitamin B1, B2… Tuy nhiên đây vẫn được coi là món ăn độc hại.

Theo lý giải của các chuyên gia thì trong cà háo có hàm lượng chất solanin độc cao gấp 5-10 lần so với giới hạn an toàn, đặc biệt là cà pháo còn sống. Vì vậy, đôi khi việc ăn cà pháo sẽ có nguy cơ bị ngộ độc. Tình trạng ngộ độc solanin trong cà pháo thường có các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, ảo giác…

Chính vì những tác hại này mà bà bầu được khuyến cáo là không nên ăn cà muối, nhất là cà sống, cà muối suổi.

Ngoài ra cà có tính hàn, nếu phụ nữ mang thai ăn cà muối sẽ dễ bị nhiễm lạnh, ho không tốt cho thai nhi. Cà muối còn có nhiều chất chua, chất axit khiến bà bầu dễ bị phù nề chân.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ sản khoa thì trong thời gian đầu mang thai và thậm chí suốt giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu không nên ăn các loại thực phẩm chưa nấu chín như thịt tái, rau sống hay các loại dưa muối xổi, cà pháo, cà bát muối xổi chưa chín. Với các loại cà muối đủ chua mẹ bầu vẫn có thể ăn được bình thường nhưng không nên ăn quá nhiều.

Bài viết trên đây đã giải đáp về băn khoăn Bà bầu có được ăn cà muối không? Thay vì cà muối, mẹ bầu có thể lựa chọn ăn những món dinh dưỡng hơn để tốt cho thai nhi.

Từ khóa Từ khóa:
Bà bầu
comment Bình luận

largeer