Bà Rịa - Vũng Tàu: Cấp cứu thành công 1 bệnh nhân bị đa vết thương và bỏng nhập viện, nguyên nhân do tự chế tạo pháo nổ

Ngày 27/12, Bệnh viện Bà Rịa cho biết đã tiếp nhận và cấp cứu thành công một bệnh nhân bị đa vết thương và bỏng nhập viện, nguyên nhân do tự chế tạo pháo nổ.
27/12/2023 10:31

Theo hồ sơ bệnh án, vào khoảng 2h30 ngày 25/12, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân H (sinh năm 2011) nhập viện vì đa vết thương và bỏng vùng cổ, ngực, 2 tay, 2 chân do pháo nổ.

Người nhà cho biết, bệnh nhân đã lấy bột cạo từ que diêm cho vào chai thuỷ tinh rồi đốt gây nổ. Nhưng bị nhiều mảnh vỡ nhỏ bắn ghim vào các mô mềm, đặc biệt là vết ở cổ nằm cạnh khí quản.

Phau-Thuat

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Do dị vật ở nhiều vị trí, bệnh viện đã phối hợp điều trị nhiều chuyên khoa như Ngoại tổng quát, Chấn thương chỉnh hình, Tai mũi họng để phẫu thuật. Sau ca mổ kéo dài hơn 4h, toàn bộ mảnh vỡ đã được loại bỏ khỏi cơ thể bao gồm 1 mảnh lớn ở vùng cổ, 2 mảnh ở vùng ngực, 15 mảnh ở 2 tay và 2 chân.

Đến nay, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, cử động tay chân, cổ bình thường. Các vết thương khô sạch, đỡ đau nhức.

Theo Bệnh viện Bà Rịa, việc chế tạo pháo nổ như trên đã gây nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe khi bệnh nhân vừa bị thương vừa bị bỏng. Đặc biệt mảnh vỡ tại cổ rất nguy hiểm khi đã rất gần với khí quản

Đồng thời, khuyến cáo người dân theo dõi sát, giáo dục, tuyên truyền để các em nhận thức được mối nguy hiểm từ pháo nổ, cũng như không tò mò, học làm theo các hướng dẫn không chuẩn mực trên mạng xã hội.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer