Bắc Giang: Nhiều địa phương nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn và tổng hợp theo dõi của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, đến ngày 14/10, tình hình thời tiết đang có diễn biến bất thường, ngày trời nắng hanh, kết hợp độ ẩm không khí và độ ẩm vật liệu cháy giảm thấp, một số địa phương có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp IV (cấp nguy hiểm), cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm).
14/10/2024 17:05

Cụ thể, khu vực các huyện: Sơn Động, Yên Dũng, Hiệp Hòa, thị xã Việt Yên và TP Bắc Giang cấp dự báo cháy rừng đang ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Khu vực các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Yên Thế, Tân Yên cấp dự báo cháy rừng đang ở cấp IV (cấp nguy hiểm).

bacgiang1

(Ảnh: Báo Bắc Giang)

Chi cục Kiểm lâm đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP tăng cường kiểm tra đôn đốc chính quyền cấp xã, các chủ rừng và lực lượng kiểm lâm cơ sở thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định tại khoản 3 Điều 47, Nghị định 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp và Điều 4, Quy định cấp dự báo cháy rừng và bảng tra cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ban hành kèm theo Quyết định số 66/2021/QĐ-UBND ngày 30/11/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo Báo Bắc Giang

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer