Chủ nhiệm CLB Tự CSSK Tân Xuân: Luôn thúc đẩy tinh thần, tạo động lực giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe

Từ một Câu lạc bộ (CLB) không mấy nổi bật trong hoạt động thể dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe, đến nay, CLB Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân không ngừng phấn đấu, trở thành một trong những CLB gương mẫu, đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động thi đua.
13/10/2024 17:56

Để đạt được sự vượt trội như vậy, không thể không kể đến công lao to lớn của cô Trần Thị Đoạt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân, Chi hội trưởng Người cao tuổi tổ dân phố Tân Xuân 1, Chủ nhiệm CLB dân vũ Sao Việt, Tân Xuân (phường Xuân Đỉnh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

doat5

CLB Tự CSSK Tân Xuân tham gia Ngày Hội sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh năm 2024

CLB Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân tiền thân là CLB Dưỡng sinh kinh lạc thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam.

Được biết, CLB Dưỡng sinh kinh lạc Tân Xuân thành lập vào năm 2016, đây là CLB đầu tiên của phường Xuân Đỉnh. Thời điểm đó, Ban chủ nhiệm hoạt động không được tích cực và đều tay, cho nên tình hình CLB có phần đi xuống. Đến năm 2020, khi cô Đoạt đảm nhận chức vụ, đã nỗ lực cùng Ban chủ nhiệm mới từng bước khôi phục, dẫn dắt CLB đi vào nề nếp, hoạt động tích cực, phát triển đồng đều về mọi mặt, từ sức khỏe thể chất cho đến tinh thần. Lúc này, CLB đã được đổi tên thành CLB Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân.

doat2

Cô Trần Thị Đoạt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của CLB nói chung và sự cống hiến hết mình của Chủ nhiệm CLB nói riêng, Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông CSSK Sao Đại Việt nhận định: “Từ một CLB gần như tan rã, cô Đoạt cùng Ban chủ nhiệm mới đã gây dựng lại, trở thành một trong những CLB dẫn đầu trong hệ thống các CLB Tự chăm sóc sức khỏe mà Sao Đại Việt đang bảo trợ. Hiện tại, phường Xuân Đỉnh có 7 CLB Tự CSSK và CLB Tân Xuân là CLB được đánh giá cao, đoàn kết, tích cực, xuất sắc nhận cờ thi đua dẫn đầu 2 năm liền. So với những đơn vị khác, trong mọi hoạt động, cô Đoạt đều huy động được tỉ lệ hội viên tham gia rất tích cực và đông. Các buổi sinh hoạt theo mô hình Tự CSSK được duy trì đều đặn. Để làm được như vậy, là sự cố gắng rất lớn của Ban chủ nhiệm, bởi không phải Ban chủ nhiệm của CLB nào cũng duy trì được nhịp đó”.

doat6

CLB Tự CSSK Tân Xuân xuất sắc nhận cờ thi đua dẫn đầu

Người cao tuổi tích cực tập luyện, chủ động chăm sóc sức khỏe

CLB Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân có 54 hội viên, dao đông từ 58 đến hơn 70 tuổi. Mỗi buổi sáng hàng ngày, đều đặn từ khoảng 5h15 – 6h30, tại sân nhà văn hóa Tân Xuân 1 lại chật kín người. Hơn 50 hội viên CLB cùng đồng nhịp tập các bài Dưỡng sinh Kinh lạc; Khỏe vì nước; Bài tập trị liệu cột sống - vỗ tay bốn nhịp; Bài gậy ngắn hào khí Đông A; Bài Hành trình Tự giác tâm;… đã tạo nên một bức tranh vô cùng sống động.

doat7

Chương trình sinh hoạt định kì của CLB Tự CSSK Tân Xuân

“Đây là những bài chú trọng về sức khỏe không thể thiếu trong mỗi buổi tập của CLB. Sau đó, chúng tôi có tập thêm các bài dân vũ. CLB cũng tự lập ra 1 tổ văn nghệ, tự bỏ kinh phí mua sắm quần áo, đồng phục. Tất cả hội viên đều đồng lòng, đồng tình, đoàn kết, vui vẻ với mỗi hoạt động mà Ban chủ nhiệm đề ra”, cô Đoạt chia sẻ.

Không chỉ vậy, mỗi năm, CLB sinh hoạt 4 lần với các hoạt động như: Tổ chức Ngày hội sức khỏe cho hội viên; Sinh nhật hội viên; Trình diễn áo dài; Giao lưu văn nghệ, các bài dân vũ,… Kỉ niệm ngày thành lập CLB được tổ chức mỗi năm 1 lần, thường là vào cuối năm. Tham gia đầy đủ những phong trào do NCT phường phát động. Ngoài ra, hàng tháng, CLB còn cùng nhau đi du lịch, gắn kết hội viên.

doat9
doat8

Giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh nhật cho hội viên là một hoạt động không thể thiếu trong các chương trình sinh hoạt định kỳ của CLB

Kể về quãng thời gian đầu nhận nhiệm vụ, cô Đoạt nhớ lại: “Mới đầu nhận nhiệm vụ, có những ngày chỉ vỏn vẹn 3 hội viên đi tập, nhưng CLB vẫn tập đều. Tôi cứ huy động dần, động viên dần, rồi số lượng hội viên ngày càng tăng dần lên. Đến nay, sân lúc nào cũng kín người. Bởi vậy, tôi cũng không thấy mình gặp khó khăn gì cả, vì bản thân luôn tâm niệm, khi đã nhận nhiệm vụ phải cố gắng thực hiện hết khả năng của mình, phải nhiệt huyết, đặt sức khỏe lên hàng đầu. Chính vì vậy, mà CLB ngày càng đi vào nề nếp, tập luyện đều đặn hơn, dù hội viên tự bỏ kinh phí ra để hoạt động, nhưng mỗi người đều đoàn kết, ủng hộ Ban chủ nhiệm chúng tôi, nên mới có CLB Tự CSSK Tân Xuân vững mạnh như ngày hôm nay”.

doat10

Cô Đoạt cùng chồng trình diễn áo dài tại chương trình "Duyên dáng Nắng chiều" do Sao Đại Việt tổ chức

Trong gần 2 năm nhận nhiệm vụ, cô Đoạt không ít lần nhận được lời động viên, khen ngợi từ các hội viên. Với tính cách hài hòa, dễ chịu, vui vẻ, cô Đoạt luôn là nguồn động lực cao nhất giúp hội viên chăm chỉ tập luyện, thân thiết, gắn bó với nhau.

Bản thân cô Đoạt cũng cảm nhận được rằng, dù có gặp một vài vấn đề về sức khỏe do tuổi già, nhưng nhờ sự tập luyện đều đặn, cô không cảm thấy mình già đi mà ngược lại luôn thấy phấn khởi, vui vẻ và trẻ ra.

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, xin gửi lời chúc đến toàn thể NCT trên cả nước nói chung và hội viên NCT trong CLB Tự CSSK Tân Xuân nói riêng luôn nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc. CLB Tự CSSK Tân Xuân luôn đoàn kết, duy trì hoạt động thật tốt, phấn đấu giúp CLB ngày càng thu hút đông hội viên hơn.

 Thu Trang

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer