Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
14/10/2024 07:36

Rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?

Tình trạng rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh có thể khiến phụ nữ gặp phải các triệu chứng như: Bốc hỏa, khó ngủ, tăng cân, nhức đầu, đau ngực, khô âm đạo, tim đập nhanh, đổ mồ hôi đêm, đau nhức khớp và cơ, kinh nguyệt không đều, rụng tóc hoặc tóc mỏng đi, khô da, khô mắt, khô miệng, thay đổi ham muốn tình dục, tiểu gấp, khó tập trung hoặc suy giảm trí nhớ, thay đổi cảm xúc hoặc trầm cảm nhẹ.

Đây không phải là những triệu chứng nguy hiểm hay đe dọa đến tính mạng nhưng có thể tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Do đó, khi bước vào giai đoạn mãn kinh, nếu gặp phải những tình trạng trên thì bạn nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Các biến chứng có thể gặp phải trong giai đoạn mãn kinh

hinh 1

Nhiều khách hàng đến Bệnh viện Quốc tế DNA để cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết tố

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng estrogen có tác dụng bảo vệ tim, xương và trí não, nhưng trong thời kỳ mãn kinh cơ thể sản xuất ít hormone estrogen hơn và điều này có thể gây ra các biến chứng điển hình sau đây:

Mất xương

Nội tiết tố estrogen có vai trò ức chế quá trình tiêu xương. Vì vậy, khi cơ thể tạo ra ít estrogen trong giai đoạn mãn kinh, quá trình tiêu xương diễn ra nhanh hơn quá trình tạo xương mới. Tình trạng này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, dễ gãy xương hoặc té ngã,… Theo giám đốc điều hành của Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ (NAMS), phụ nữ có thể mất đến 20% mật độ xương sau khi mãn kinh. 

Các bệnh lý về tim mạch

Thông thường, estrogen có chức năng giữ cho thành mạch máu linh hoạt, có thể giãn ra để thích ứng với những thay đổi lưu lượng máu, từ đó cải thiện hoạt động tuần hoàn. Khi nồng độ nội tiết tố estrogen giảm đi do mãn kinh kết hợp với yếu tố huyết áp cao, chế độ ăn nhiều chất béo, ít vận động, cholesterol “xấu” cao,... người phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như: Đột quỵ, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch (VTE), nhồi máu cơ tim, suy tim sung huyết,...

Các vấn đề về đường tiết niệu

Estrogen không chỉ có chức năng giữ cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh mà còn duy trì sức khỏe cơ vùng chậu và mô bàng quang, hỗ trợ kiểm soát nhu cầu đi tiểu. Nồng độ estrogen thấp trong giai đoạn mãn kinh khiến cơ vùng chậu yếu đi. Không những thế, sự thay đổi nội tiết tố cũng làm tăng áp lực cơ ở khu vực niệu đạo, khiến bạn cảm thấy muốn đi tiểu ngay cả khi bàng quang trống rỗng. Ngoài ra, phụ nữ mãn kinh còn có thể gặp phải các vấn đề về đường tiết niệu như: Khó tiểu, tiểu không tự chủ, buồn tiểu đột ngột, đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, thức giấc để đi tiểu từ 2 lần trở lên mỗi đêm

Làm sao để khắc phục các triệu chứng trong giai đoạn mãn kinh?

Việc thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh và tích cực hơn có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, từ đó hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng mãn kinh. Phụ nữ mãn kinh cần đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu để nâng cao sức khỏe. Việc bổ sung thêm omega-3 góp phần cải thiện tình trạng đổ mồ hôi đêm. Bên cạnh đó cần tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

hinh 2

Cân bằng hormone DHT là giải pháp được nhiều chị em tin dùng để khỏe trong, đẹp ngoài

Song song đó, phái đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời, nhanh chóng nếu các triệu chứng ngày một trầm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng sống. Các bác sĩ có thể áp dụng các biện pháp y khoa để khắc phục triệu chứng mãn kinh, bao gồm dùng thuốc và thực hiện liệu pháp cân bằng hormone DHT.

Liệu pháp cân bằng hormone DHT là liệu pháp điều trị các triệu chứng mãn kinh dựa trên việc cân bằng hormone bị suy giảm trong cơ thể, cân bằng nội môi, bổ sung các hormone thiếu hụt, tái tạo cơ quan nội tiết từ sâu bên trong, nâng cao sức khỏe và duy trì sự tươi trẻ.

Từ đó, chức năng của cơ thể được tăng cường, vẻ đẹp tươi trẻ của các chị em phụ nữ cũng được duy trì trong thời gian dài. Ngoài ra, liệu pháp còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mãn kinh như: Tái tạo giấc ngủ sâu, giảm bốc hỏa, cáu gắt, loại bỏ căng thẳng, tinh thần thư thái tăng năng suất làm việc, cải thiện chất lượng tình dục, từ đó duy trì hạnh phúc gia đình.

Tại Việt Nam, phụ nữ mãn kinh có thể trải nghiệm liệu pháp cân bằng hormone DHT tại Bệnh viện Quốc tế DNA với quy trình chuẩn y khoa. Khi đến thăm khám tại bệnh viện, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chuyên sâu, kiểm tra đánh giá các chỉ số nội tiết tố và lên phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe cá nhân. Liệu pháp được thực hiện nhẹ nhàng trong không gian thư giãn, mang lại cho phái đẹp cảm giác thư thái, tăng hiệu quả phục hồi.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về các triệu chứng mãn kinh cũng như mong muốn trải nghiệm liệu pháp cân bằng nội tiết tố, đừng ngần ngại đến Bệnh viện Quốc tế DNA hoặc liên hệ hotline 1900 2840 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bảo Yên

comment Bình luận

largeer