Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai

Ngày 11/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cùng sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản, tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai.
11/10/2024 21:00

Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện các cơ quan thuộc Bộ; Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các cơ quan liên quan thuộc tỉnh; Trưởng đại diện và cán bộ cấp cao một số cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam, các thành viên đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai và hơn 1200 giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Tỉnh Thừa Thiên Huế rất vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan quốc tế của đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tín nhiệm phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm nay.

Ông khẳng định: Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, thế hệ công dân toàn cầu đóng vai trò chủ chốt góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, bền vững. Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai là nhiệm vụ chiến lược của tỉnh, vừa cấp thiết, vừa lâu dài; với nhiều hình thức, phương pháp phù hợp, nhằm tạo cơ hội cho thế hệ trẻ tiếp cận tri thức để có cái nhìn đúng đắn và hiểu biết về thiên tai, giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở cấp gia đình, nhà trường, cộng đồng; trang bị các kiến thức, năng kỹ năng phòng chống thiên tai.

thientai1

Đại biểu tham dự chương trình (Ảnh: Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai)

Đại diện các tổ chức quốc tế, ông Rémi Nono Womdim, Trưởng đại diện FAO Việt Nam chia sẻ Những người trẻ tuổi có sức mạnh để trở thành nhà vô địch - nhân tố tạo nên sự thay đổi trong việc giảm thiểu rủi ro thiên tai. Năng lượng, ý tưởng và khát vọng của các em là những gì sẽ tạo nên một tương lai an toàn trước thiên tai có thể xảy ra. Với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, chúng ta có thể xây dựng một thế giới nơi các mối nguy hiểm, rủi ro từ thiên nhiên không trở thành thảm họa, các cộng đồng được chuẩn bị tốt và thế hệ tiếp theo được trang bị đầy đủ để đối mặt với mọi thách thức.

Đại diện nhà tài trợ và là một trong những đơn vị quốc tế tiên phong trong nhiều hoạt động phòng, chống thiên tai hướng tới trẻ em ở Việt Nam, ông Maharajan Muthu, Trưởng chương trình Vì sự sống còn, Phát triển trẻ em và Môi trường, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF Việt Nam khẳng định: "Tại UNICEF, chúng tôi tin tưởng và coi trọng giới trẻ không chỉ là những nhà lãnh đạo tương lai mà là những nhà lãnh đạo của hiện tại. Các bạn chính là những người sẽ thừa hưởng thế giới này, nhưng quan trọng hơn, các bạn là những người sẽ định hình nó. Và sự thật là, chúng tôi cần các bạn. Trẻ em và thanh niên là động lực của sự thay đổi, và Liên Hợp Quốc cam kết nuôi dưỡng tiềm năng của các bạn. Chúng tôi coi các bạn là đối tác trong các sáng kiến của mình, điều này đã được nhấn mạnh gần đây tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai ở New York. Đó là lý do tại sao Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tập trung rất nhiều vào việc giúp giới trẻ tỏa sáng, phát triển ý tưởng và truyền tải chúng đến các bên liên quan có liên quan. Tôi mong chờ được chứng kiến những đóng góp tuyệt vời mà mỗi học sinh sẽ mang lại trong hành trình hướng tới một Việt Nam an toàn hơn, xanh hơn và kiên cường hơn".

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi lời cảm ơn đến cộng đồng quốc tế trong đợt Bão số 3 vừa qua đã gửi hàng hóa cứu trợ khẩn cấp để tặng người dân vùng bị ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão, trong đó Úc, Nhật Bản, Nga, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Singapore, ASEAN... Các Cơ quan Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, phi chính phủ nước ngoài cũng ngay lập tức tiến hành đánh giá nhu cầu khẩn cấp để kích hoạt các hỗ trợ, phân phát hàng hóa, nhu yếu phẩm, cấp phát tiền mặt, và triển khai các cam kết giúp khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân tái thiết lại cuộc sống. Theo thống kê chưa đầy đủ, con số hỗ trợ của quốc tế lên đến 20 triệu Đô la Mỹ.

Kết thúc buổi Lễ, các đại biểu và thầy cô, học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế cùng bấm nút khởi động “Con thuyền chở khát vọng thế hệ trẻ ra khơi”, mang thông điệp ý nghĩa về vai trò của thế hệ trẻ đất nước trong công tác phòng chống thiên tai.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

largeer