Bắc Ninh đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ và các kỳ thi tuyển sinh năm 2023

Sở Y tế Bắc Ninh ban hành văn bản số 1059/SYT-NVY về việc đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), Giỗ Tổ Hùng Vương và các kỳ thi tuyển sinh năm 2023.
29/04/2023 14:58

Để tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ, các kỳ thi tuyển sinh, đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn thực phẩm trong những ngày nghỉ Lễ. Tuyên truyền cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các quy định về sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hoặc khi làm nhiệm vụ chuyên môn.

Bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng công tác phòng, chống dịch và các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu của đơn vị; chủ động nắm bắt tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch, các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, các dịch bệnh mùa Hè, bệnh lây qua đường tiêu hóa... triển khai biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát trên địa bàn. Đồng thời, kiện toàn các đội chống dịch, đội phản ứng nhanh; phân công cán bộ thường trực theo dõi, duy trì báo cáo dịch bệnh trên địa bàn theo quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa liên quan các sự kiện tập trung đông người tại địa phương. Phối hợp bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh đuối nước, cảnh báo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch. Bảo đảm thường trực Đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp có diễn biến đặc biệt như bùng phát dịch COVID-19 và các dịch bệnh nguy hiểm, cấp cứu thảm họa, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp đặc biệt khác, đề nghị đơn vị có báo cáo khẩn về cơ quan quản lý trực tiếp để kịp thời giải quyết.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer