Bắc Ninh: Thêm 29 ca dương tính, cách ly người liên quan đến KCN Việt Yên

Ngày 16/5, Bắc Ninh có thêm 29 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh này cũng yêu cầu cách ly tại nhà người liên quan khu công nghiệp (KCN) Việt Yên.
16/05/2021 15:26

Bệnh viện dã chiến của tỉnh với quy mô 1.500 giường bệnh

Các ca dương tính mới đều là những trường hợp đã được cách ly. Đến nay, huyện Thuận Thành vẫn là ổ dịch lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng 184 ca nhiễm. Toàn tỉnh có 34 ổ dịch tại 6/8 huyện, thị xã, thành phố. Huyện Gia Bình, Quế Võ chưa có ca nhiễm.

Công tác lấy mẫu và truy vết tiếp tục được các lực lượng tỉnh Bắc Ninh thực hiện thần tốc nhằm tìm kiếm, khoanh vùng và ngăn chặn nguồn lây lan.

Hiện, toàn tỉnh Bắc Ninh theo dõi, điều trị 188 ca F0, 282 trường hợp nghi nhiễm. Tỉnh Bắc Ninh cũng đã rà soát được 2.908 trường hợp là F1 và 25.014 F2.

BacNinh

Bắc Ninh đang thực hiện cách ly y tế 23.947 trường hợp. Lấy tổng số 107.369 mẫu xét nghiệm. Hiện nay ổ dịch ở huyện Yên Phong diễn biến phức tạp, có khả năng lây lan rộng nên tỉnh Bắc Ninh đã quyết định giãn cách xã hội huyện Yên Phong theo chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ từ chiều 15/5.

Tỉnh Bắc Ninh đã sẵn sàng chuẩn bị phương án triển khai Bệnh viện dã chiến của tỉnh với quy mô 1.500 giường bệnh.

Cách ly các trường hợp liên quan đến ổ dịch KCN ở huyện Việt Yên

Hiện nay, ổ dịch tại khu công nghiệp Vân Trung và khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang lây lan rất nhanh, với hơn 200 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Để chủ động triển khai các biện pháp điều tra, truy vết và giám sát dịch COVID-19, tối 15/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu Trung tâm y tế các huyện thị xã, thành phố rà soát, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, tất cả những người dân trên địa bàn, những ai đã từng đi về từ KCN Vân Trung và KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/5/2021 đến nay, thực hiện tự cách ly tại nhà, khai báo y tế và liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV - 2.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương, công an và Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn triển khai ngay rà soát, lập danh sách những người hiện đang làm việc tại các Công ty thuộc khu công nghiệp Quang Châu, KCN Vân Trung huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang về địa phương từ ngày 3/5/2021 đến nay; lập danh sách những người tiếp xúc gần với người về từ các khu công nghiệp nêu trên, để theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm SARS - CoV - 2.

Trường hợp những người về từ các công ty trên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS - CoV - 2 thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết và đề nghị tiếp tục thực hiện theo khuyến cáo.

Trước những diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch bệnh, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thành lập hai chốt liên ngành cấp tỉnh tại đầu cầu Như Nguyệt trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và điểm chốt trên cầu Yên Dũng nối với Quốc lộ 18, tại địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, từ 0 giờ ngày 16/5.

Tại các điểm chốt, lực lượng chức năng thực hiện kiểm soát 100% người đi từ vùng có dịch vào tỉnh Bắc Ninh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại (khuyến khích sử dụng các hình thức khai báo điện tử); Đối với các trường hợp đi từ vùng dịch theo thông báo của ngành y tế, chốt kiểm soát kiên quyết không cho vào địa bàn tỉnh, nếu vào cần phải vào sẽ thực hiện cách ly theo quy định.

Bá Đoàn

comment Bình luận

largeer