Bắc Ninh triển khai Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký, ban hành kế hoạch số 179/KH-UBND thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.
13/06/2023 16:10

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách liên quan đến NCT; những thách thức của quá trình già hóa dân số, yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Nội dung Kế hoạch tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp truyền thông trực quan như treo khẩu hiệu, tờ rơi, tư vấn tại cộng đồng về pháp luật, chính sách đối với NCT, tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Đồng thời, xây dựng chính sách pháp luật tạo điều kiện để NCT được phát huy vai trò và chăm sóc đầy đủ, tiếp tục phát huy vai trò của NCT tham gia sản xuất, kinh doanh. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ NCT tham gia hoạt động kinh tế, khen thưởng, khích lệ NCT sản xuất, kinh doanh giỏi.

Vận động nguồn lực chung tay chăm sóc NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Ủng hộ nguồn tài chính để xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hỗ trợ khám, chữa bệnh cho NCT.

Bên cạnh đó, tổ chức thăm, tặng quà và động viên giúp đỡ NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ và các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với NCT; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của NCT.

Kế hoạch được triển khai thực hiện từ tháng 6 đến hết tháng 12/2023, trong đó đợt cao điểm tháng 10 tập trung vào các nội dung: Thăm hỏi, tặng quà NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho NCT; mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho NCT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của NCT.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer