Bác sĩ lý giải vụ 'uống rượu ba kích cường dương 30 tiếng đồng hồ'

Việc người đàn ông bị cường dương 30 tiếng đồng hồ sau khi uống rượu ba kích khiến nhiều người xôn xao, bác sĩ nam khoa trực tiếp điều trị đã lên tiếng lý giải.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/11/2020 16:14
Người đàn ông bị cường dương 30 tiếng đồng hồ sau khi sử dụng rượu ba kích khiến loại rượu này bỗng

Người đàn ông bị cường dương 30 tiếng đồng hồ sau khi sử dụng rượu ba kích khiến loại rượu này bỗng "hót" và được săn lùng. (Ảnh minh họa).

Rượu ba kích bỗng "hot" được săn lùng

Vụ việc người đàn ông bị cường dương 30 tiếng đồng hồ sau khi sử dụng rượu ba kích và phải nhập viện cấp cứu vừa qua, khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Nhân vật chính trong vụ việc hy hữu là một người đàn ông 40 tuổi, được các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mổ cấp cứu kịp thời.

Nguồn cơn khiến anh này tìm đến rượu ba kích là do cảm thấy không tự tin về khả năng của mình. Sau khi "cơm no rượu say" với rượu ba kích, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ.

Tuy nhiên, sau 3 lần "vui vẻ" với vợ, "cậu nhỏ" vẫn không chịu xuống, mà tiếp tục cương cứng hơn. Do tâm lý ngại ngùng và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân vẫn nằm nhà. Dẫu vậy, sau hơn một ngày chờ đợi, tình hình không cải thiện bệnh nhân đành đi khám trong ngại ngần và lo lắng.

Ngay sau khi vụ việc được thông tin, nhiều cánh mày râu đã bàn tán xôn xao, thậm chí nhiều người "săn lùng" rượu ba kích hay cây ba kích và coi đó như thần dược để cải thiện sinh lý.

Anh Quân (một chuyên gia Đông Y tại phía Bắc) cho biết: Rượu ba kích từ lâu vốn dĩ được cách mày râu lựa chọn để "cải thiện sinh lý" là chuyện có thật. Tuy nhiên do cây ba kích cũng không phải hiếm và có thể trồng được nên rượu này cũng không quá đắt đỏ.

Tuy nhiên, sau vụ việc trên loại rượu này bỗng nổi hơn bao giờ hết và được nhiều người hỏi mua. "Mấy hôm rồi anh em bè bạn của tôi hỏi nhiều lắm, tôi cũng thấy lạ nhưng khi đọc báo thì mới biết...", anh Quân tâm sự.

Theo anh Quân, tác dụng của rượu ba kích là có thể có nhưng để bảo uống vào có tác dụng ngay hay cương cứng đến 30 tiếng đồng hồ như trường hợp bệnh nhân ở Bệnh viện ĐH Y Hà Nội là lần đầu".

Bác sĩ chưa khẳng định được có phải tác dụng từ rượu ba kích không

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ Hạ Hồng Cường, Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người điều trị trực tiếp cho trường hợp hi hữu này, cho biết quá trình hỏi bệnh cho thấy bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh, rất chăm chỉ tập luyện thể thao và không mắc các bệnh khác, không sử dụng các chất gây nghiện.

Sự việc bắt đầu khi anh này trong cuộc vui với bạn bè có uống nhiều rượu, trong đó có vài li rượu ba kích. "Không rõ có phải vì rượu ba kích hay nguyên nhân nào khác mà sau khi 'chiều' vợ đến 3 lần vẫn không thấy 'cậu nhỏ' trở về trạng thái ban đầu, thậm chí còn tiếp tục cương cứng hơn" - bác sĩ Cường chia sẻ.

Cây ba kích bỗng được săn lùng sau vụ việc hy hữu xảy ra với người đàn ông. (Ảnh minh họa).

Cây ba kích bỗng được săn lùng sau vụ việc hy hữu xảy ra với người đàn ông. (Ảnh minh họa).

Theo bác sĩ Cường, sau khi thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải bệnh lý cương đau dương vật kéo dài. Đây là tình trạng dương vật cương cứng dai dẳng và đau đớn kéo dài trên 4 giờ mà không liên quan đến các kích thích tình dục. Tỉ lệ mắc bệnh là 0,3 - 1/100.000 nam giới mỗi năm, chủ yếu trong độ tuổi 40-50 tuổi. "Trong thực tế, cương đau dương vật kéo dài là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp, do đó có thể gây lúng túng cho các bác sĩ lâm sàng, kể cả các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu nam học" - bác sĩ Cường nói.

Bác sĩ Cường cũng cho rằng: "Với trường hợp nam bệnh nhân này chưa thể khẳng định là do tác dụng của rượu ba kích vì trên thực tế bệnh nhân uống tới 2-3 loại rượu, trong đó anh này chỉ có 2-3 chén rượu ba kích".

Tuy nhiên bác sĩ điều trị cũng cho biết hậu quả của việc chậm trễ đến viện dẫn đến vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài làm vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

"Bác sĩ điều trị cũng đã giải thích rõ ràng cho cả hai vợ chồng bệnh nhân về tình trạng rối loạn cương dương có thể sẽ phải đối mặt sau khi điều trị để cả 2 đều có sự chuẩn bị tâm lý kỹ càng" - bác sĩ Cường chia sẻ.

Theo giới chuyên môn, ở nam giới, khả năng đạt được và duy trì được sự cương cứng dương vật là việc rất quan trọng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Đây được coi là bản lĩnh và sự phong độ của đàn ông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sự cương cứng quá mức cần thiết lại đem lại những phiền phức và nguy hiểm cho nam giới. Cương dương sinh lý rất dễ nhận biết và thường có liên quan đến các kích thích tình dục, hoặc có thể xuất hiện vào ban đêm (hiện tượng dạ cương), buổi sáng khi buồn tiểu...

Đối với cương dương bệnh lý, tình trạng cương dương được coi là bất thường khi dương vật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục hoặc các hoàn cảnh như đã nói ở trên. Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị cương dương bệnh lý, có thể do sử dụng thuốc, do dùng nghiện chất - nhất là chất ma túy…

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
rượu ba kích
comment Bình luận

largeer