Bài 6: Sự coi thường pháp luật của Boss Trương Hiền khi vận hành Công ty Las Beauty và Công ty The Hight!

Mặc dù Thanh tra Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã xử phạt Công ty Las Beauty, thế nhưng Boss Trương Hiền vẫn "ngang nhiên" vận hành hệ thống 2 công ty sản xuất, phân phối, tiếp tục bán ra thị trường sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, quảng cáo mỹ phẩm như "thần dược". Phải chăng, mức xử lý của cơ quan chức năng chưa đủ răn đe và triệt để, dẫn đến vi phạm chồng vi phạm vẫn đang được diễn ra...
11/07/2022 17:28

Sản phẩm có dấu hiệu hàng giả vẫn "tung hoành" ngoài thị trường?

Như những kỳ trước chúng tôi đã đưa tin về sản phẩm mỹ phẩm có tên Las Beauty Yoni Detox Cleanser, được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp số công bố 159370/21/CBMP-QLD là mỹ phẩm với mục đích, dùng để rửa, làm sạch bộ phận sinh dục ngoài, sản phẩm không dùng đặt vào bên trong âm đạo, không có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, sản phẩm đang lưu hành trên thị trường lại có tên nhãn nước ngoài là Yoni Detox Cleanser (tên trên nhãn phụ tiếng Việt là Yoni Detox Cleanser Viên Đặt Se Khít Yoni Hàn Quốc) cũng được in cùng số công bố 159370/21/CBMP-QLD. 

yoni-las-beauty1-1722-2150

Mặc dù sản phẩm Viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc được công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Las Beauty lưu hành trái pháp luật, có dấu hiệu hàng giả hàng nhái, thế nhưng Thanh tra Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính vì lỗi quảng cáo, số tiền là 70 triệu đồng. Có lẽ do hình thức và mức xử phạt chưa đủ răn đe, nên không xử lý được triệt để những hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức là bà Trương Thị Hiền, chủ sở hữu hai Công ty: Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu và Thương mại Las Beauty tại địa chỉ khu A, khu đô thị Nam Đầm Vạc, phường Khải Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần The Hight số 51 Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trên tất cả các phương tiện truyền thông, Boss Trương Hiền cùng hệ thống công ty vẫn tiếp tục quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Las Beauty Yoni Detox Cleanser dưới cái tên khác là Viên đặt se khít Hàn Quốc thành thuốc chữa bệnh phụ khoa và hướng dẫn người dùng đặt vào bên trong âm đạo. Đặc biệt hơn, chất lượng sản phẩm Las Beauty Yoni Detox Cleanser không đạt tiêu chuẩn, gây ra tình trạng người dùng sử dụng sản phẩm bị ngứa, mức độ bệnh nặng hơn. Tuy vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa có "động thái" nghiêm khắc, xử lý hành vi coi thường pháp luật của Bà Trương Hiền.

Vi phạm, chồng vi phạm của Boss Trương Hiền

Mới đây, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng lại tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc có tên Trịnh Thị D (ở Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về bộ sản phẩm trị mụn mang thương hiệu The Hight, do Công ty Cổ phần The Hight, có địa chỉ tại số 51 Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, người đại diện pháp luật là bà Trương Thị Hiền. 

Bạn đọc Trịnh Thị D phản ánh như sau: “Tôi được người bạn giới thiệu cho một nhà phân phối, để mua bộ sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, trong đó có serum trị mụn mang nhãn hiệu The Hight. Sau khi được người bán tư vấn và xem thông tin trên vỏ hộp, thì nghĩ đây là thuốc trị mụn, nên tin tưởng dùng. Tôi quyết định mua cả bộ với giá 1.730.000 đồng. Sau hơn một tuần sử dụng sản phẩm, da tôi không cải thiện chút nào, thậm chí còn  đỏ, rát và nhiều mụn ẩn hơn".

anh 2 quang cao

Bộ sản phẩm chăm sóc da mụn của Công ty Cổ phần The Hight

Từ những phản ánh của bạn đọc, PV đã mất nhiều ngày thâm nhập, để tìm hiểu hoạt động kinh doanh của hệ thống 2 Công ty do Boss Trương Hiền đứng đầu. Qua đó đã phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ngoài sản phẩm trị mụn, Công ty Cổ phần The Hight còn sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm mỹ phẩm khác bao gồm: Sản phẩm huyết thanh cá hồi 7 days Salmon DNA Ampoule, peel da SPA- Treatmen Bio Cell- Mask, kem nám perfect Anti Melasma, sản phẩm The Hight Acne, kem dưỡng trắng da magic day cream, tinh chất dưỡng da căng bóng, kem tái tạo nhân sâm, sữa dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng… Các sản phẩm xuất hiện trên thị trường đều có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, như thổi phồng công dụng sản phẩm mỹ phẩm có chức năng điều trị mụn, nám... "tái tạo da siêu cấp, dưỡng trắng trong vòng 7 ngày, công nghệ xóa nhăn, nâng cơ hàng đầu Hàn Quốc...” và dùng những từ ngữ mỹ miều, để nói về thương hiệu mình “Thương hiệu được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế”.

anh 3 qc

Những từ ngữ quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm thành thuốc, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng

Thiết nghĩ, điều thiệt thòi nhất vẫn là người tiêu dùng khi mà bỏ ra một số tiền khá lớn để mua và sử dụng những sản phẩm này, nhưng thực chất chỉ là "rước hoạ vào thân", bởi tin những lời quảng cáo có cánh, tâng bốc trên trời. 

sp ko co so lo sx

Sau khi sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng cảm thấy bức xúc vì bị lừa dối

anh cao hot

Chất lượng các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty LasBeauty và Công ty The Hight có được như quảng cáo?

Đáng nói, các sản phẩm trên không có số lô sản xuất để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ bởi theo Thông tư 06/2011/TT- BYT của Bộ Y tế thì nhãn mỹ phẩm phải ghi số lô sản xuất nhằm truy xuất, nhận biết toàn bộ lai lịch của một lô sản phẩm, đây là một trong những quy định bắt buộc đối với sản phẩm mỹ phẩm.

khong co so lo

Sản phẩm không hề có số lô sản xuất

Hệ thống có sự biến tướng của kinh doanh đa cấp

Có lẽ chưa khi nào, việc sở hữu cho mình một mặt hàng mỹ phẩm lại dễ dàng như hiện nay. Không cần ra ngoài cửa hàng, chỉ cần ngồi nhà thôi, người tiêu dùng đã có thể “bơi” trong ma trận các loại mỹ phẩm.

Nắm bắt được tâm lý muốn làm giàu của các bà mẹ bỉm sữa, Công ty Cổ phần The Hight đã tư vấn và đưa ra những chính sách cực “hời” để khách hàng trở thành người bán hàng cho công ty. Từ mong muốn kiếm hời đó họ sẽ mua, nhập hàng số lượng lớn vượt quá khả năng tiêu thụ của bản thân, tiến đến sẽ được lên cấp như Tổng Đại lý, Giám đốc Kinh doanh... nếu bỏ ra số tiền lớn nhập hàng của công ty.

256313723_423234545973082_1103602122465095864_n

Cụ thể, đối với cấp sỉ phải nhập tối thiểu từ 3.750.000 - 4.900.000 đồng sẽ được chiết khấu 25%, còn với cấp cao nhất là Giám đốc Kinh doanh sẽ được chiết khấu lên tới 64% với số vốn nhập hàng lên đến tiền tỷ.

290582548_2121031321389877_752204341931147501_n

Chỉ tính đơn giản, ví dụ sản phẩm Acne The Hight có giá thành 290.000 đồng, nếu chiết khấu cho người bán hàng lên đến 64% thì giá chỉ còn 104.400 đồng/sản phẩm. Trong đó bao gồm tiền mua nguyên liệu sản xuất, chi phí nhân công, hao mòn máy móc, chi phí vận chuyển, phí quản lý, phí đầu tư thì chất lượng thật sự có đáng để khách hàng sử dụng hay không?

serum mun

Nhãn sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng là chữa được mụn viêm

Theo ghi nhận của phóng viên, Công ty The High còn tự phong là Học viện The Hight và thường xuyên tổ chức những buổi đào tạo, khóa học huấn luyện về cách làm giàu, cách kinh doanh. Chỉ cần bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư nhập hàng là người tham gia có ngay chức danh hoặc đại lý độc quyền nhằm phân phối lại cho các kênh bên dưới kiếm lời. Cũng vì chức danh Giám đốc cao sang này mà nhiều người trót ôm hàng nhưng vẫn âm thầm chịu đựng. Bởi nếu họ có than ế ẩm thì khác nào vạch áo cho người xem lưng nên “đâm lao thì phải theo lao”. Cứ như vậy, họ đành phải sống ảo trên mạng xã hội để có thể "hút" người khác tham gia vào. Đó là chiêu thức kinh doanh của hệ thống Boss Trương Hiền.

anh da cap 2

Từ những sự hào nhoáng, sang chảnh đến từ mạng xã hội trên Facebook của Boss Trương Hiền và nhiều nhà phân phối, Giám đốc kinh doanh khiến cho nhiều “con buôn”, khách hàng lại lao đầu vào hệ thống này.

da ca anh 4

Những "trùm" kinh doanh mỹ phẩm luôn tìm mọi cách xây dựng đại lý và tuyển sỉ nhằm tăng doanh số và trao nhiều giải thưởng hấp dẫn

Trên trang Facebook có tên Trương Hiền thường xuyên phô trương sự giàu có với ảnh chụp nhà lầu, xe hơi, cuộc sống giàu sang, thu nhập tiền tỷ chỉ nhờ chịu khó bán các sản phẩm do công ty sản xuất, phân phối, liệu đây có phải sự thật hay chỉ là một việc làm để tạo thương hiệu cá nhân? Nếu là thật thì công ty hay cá nhân bà Trương Thị Hiền đóng thuế thu nhập doanh nhiệp, thuế thu nhập cá nhân có lẽ là rất khủng?

Thêm vào đó, để kích thích những người muốn tham gia vào hệ thống bán hàng của mình, Boss Trương Hiền và hệ thống "cấp cao" thường xuyên đưa hình ảnh các chuyến hàng tấp nập chuyển đi khắp nơi, có khi còn cháy hàng. Ngoài ra, không thể thiếu hình ảnh các loại mỹ phẩm như Bách Hoa Tiên; Giảm cân; Viên đặt phụ khoa Yoni... cùng những lời quảng cáo có cánh, khung cảnh sang chảnh đắt đỏ khiến chị em "mê mệt".

Sự thật về chất lượng đằng sau những lời quảng cáo "phóng đại" công dụng về các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần The Hight sản xuất và hệ thống Boss Trương Hiền lưu thông ra thị trường là gì? Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này và thông tin tới bạn đọc.

 Minh Châu

comment Bình luận

largeer