Bài tập chống đẩy có tác dụng như thế nào lên các nhóm cơ

Lisa Toscano, Giáo sư về vận động học tại Đại học Manhattan (Mỹ) cho biết, thực hiện bài tập chống đẩy sẽ giúp chúng ta tăng cường cơ bắp ở cánh tay, ngực, lưng, cơ bụng và cơ tứ đầu (các cơ lớn ở phía trước đùi).
10/01/2024 21:56

Hai nhóm cơ bụng và cơ tứ đầu giúp giữ cơ thể trên một đường thẳng, trong khi cánh tay, ngực và lưng hỗ trợ chuyển động lên xuống.

Các cơ khác mà bạn sẽ tập luyện khi chống đẩy bao gồm cơ ngực chính (cơ ngực), cơ delta trước (trước vai), cơ tam đầu (một cơ lớn nằm ở mặt sau cánh tay), bắp tay trước, cơ thoi (cơ lưng trên kết nối giữa cột sống và xương bả vai của bạn) và cơ thang (bó cơ kéo dài từ phía sau đầu và cổ của bạn).

chongday1

(Ảnh minh họa: Swequity)

Các nhóm cơ thứ cấp hoạt động bao gồm cơ răng trước (cơ hình quạt dọc theo đầu xương sườn của bạn) và coracobrachalis (một cơ dài và mảnh ở cánh tay trên).

Chúng ta nên kết hợp chống đẩy với các bài tập khác trong chế độ luyện tập 1-3 lần/tuần, mỗi lần thực hiện 3 hiệp, 5 - 10 lần chống đẩy. Nếu bạn không thể thực hiện động tác chống đẩy truyền thống, hãy bắt đầu với các động tác biến thể của chống đẩy.

Theo Everydayhealth

comment Bình luận

largeer