Bài thuốc bổ gan, mát gan, thanh lọc cơ thể

Trong y học cổ truyền, lá gan được ví như vị trí tướng quân của một nước là hàng rào bảo vệ cơ thể. Gan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc lọc và đào thải độc tố, điều hòa nồng độ các dưỡng chất trong máu cũng như là nơi sản sinh dịch mật góp phần vào quá trình tiêu hóa thức ăn.
03/10/2023 17:40

Theo Đông y, khi gan hoạt động quá mức hoặc bị rối loạn chức năng sẽ sinh ra nhiệt, đây được xem là hiệu tượng nóng gan. Gan và dạ dày có mối quan hệ liên quan tương hỗ trực tiếp với nhau, gan có vai trò tiết dịch mật giúp hỗ trợ tiêu hóa. Người gan kém dạ dày cũng kém dễ mắc bệnh đau dạ dày và trào ngược dạ dày. Vậy chữa dạ dày cần chữa vào gan, làm cho chức năng gan khỏe mạnh bệnh dạ dày cũng sẽ khỏi. Bản chất của bệnh trào ngược dạ dày do can uất gây ra, liên quan đến khí hóa tạng phủ do can mộc uất và khắc tỳ Thổ, làm cho gan mát xuống lại là cách chữa trào ngược dạ dày.

382597706_627310669424146_5025036205764068311_n

Những dấu hiệu dễ nhận biết chức năng gan suy giảm

- Thường xuyên đau tức hạ sườn phải, đầy bụng, chướng bụng

- Trào ngược dạ dày, ợ hơi, đắng miệng, khô môi nhiệt miệng.

- Mắt thường xuyên có gèn gỉ, mắt thường có tia máu đỏ, thường xuyên ngứa mắt, viêm sưng bờ mi, hay bị bệnh đau mắt.

- Xét nghiệm máu thấy men gan tăng cao, viêm gan, xơ gan…

- Mắc bệnh dị ứng mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt ngoài da, mụn trứng cá lâu năm.

Phương pháp bảo vệ lá gan khỏe mạnh

- Thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh hạn chế tối đa rượu bia thuốc lá và các chất kích thích, áp dụng chế độ ngủ đúng giờ không thức khuya.

- Hạn chế tức giận, chọn công việc vừa sức, vì áp việc công việc lớn căng thẳng kéo dài có thể làm tổn hại chức năng gan.

- Tăng cường vận động thể dục thể thao để cơ thể có sự chuyển hóa chất tốt giúp thải độc cơ thể.

Để điều trị bệnh nóng gan, chức năng gan suy giảm, bài thuốc bổ gan, mát gan, thanh lọc cơ thể được điều chế từ thảo dược đã được nhiều bệnh nhân áp dụng có kết quả cao. Thuốc dạng siro nên vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng, có thể sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi.

Thuốc có thành phần 100% từ tự nhiên: Kim ngân hoa, thổ phục linh, cà gai leo, xạ đen, linh chi. 

- Cách dùng:

Người lớn mỗi lần 10ml pha mới 100 ml nước ấm, uống ngày 3 lần trước hoặc sau ăn 30 phút. Trẻ em dùng bằng nửa liều người lớn.

- Kiêng: Đồ cay nóng, rượu bia.

Theo Thầy Vương Văn Liêu - Đông y Vương Gia

comment Bình luận

largeer