Tác dụng của trà Marcela

Trà Marcela, còn được gọi là Macela hoặc Mrcela-do-campo, được chỉ định để giảm đau dạ dày, co thắt ruột, lo lắng, mất ngủ, cảm cúm và giữ nước.
29/09/2023 14:42

Cây marcela có tên khoa học là Achyrocline satureioides, rất giàu quercetin, limonene, luteolin và axit phenolic là những loại tinh dầu và hợp chất phenolic có tác dụng giảm đau, chống co thắt, kháng virus và an thần.

Trà Marcela có thể được pha chế bằng hoa hoặc túi khô, được bán trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, hiệu thuốc và chợ ngoài trời.

20200530_dau-hieu-tram-cam-1

 

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của trà macela là:

1. Chống lại các vấn đề về dạ dày

Trà Marcela có chứa flavonoid và tinh dầu có tác dụng tiêu hóa và chữa bệnh, do đó được khuyên dùng để chống lại các vấn đề như đầy hơi và tiêu hóa kém.

Hơn nữa, trà marcela còn có tác dụng chống co thắt, chống viêm và giảm đau, giúp giảm đau dạ dày trong các trường hợp viêm hoặc loét dạ dày.

2. Giảm đau đầu

Bởi vì nó có lượng quercetin và luteolin tuyệt vời, là những flavonoid có đặc tính giảm đau, trà marcela giúp giảm đau đầu.

Hơn nữa, loại trà này còn có tác dụng an thần, giúp giảm đau đầu do lo lắng hoặc căng thẳng.

3. Cải thiện giấc ngủ

Trà Marcela có chứa limonene, một loại tinh dầu có tác dụng làm dịu và an thần hệ thần kinh trung ương, thúc đẩy thư giãn, cải thiện giấc ngủ và giúp chống lại chứng mất ngủ. 

4. Giảm lo lắng và căng thẳng

Trà Marcela có đặc tính êm dịu và an thần giúp thư giãn và bình tĩnh, giảm kích động, khó chịu, mất ngủ, căng thẳng và lo lắng.

5. Trị cảm lạnh, cúm

Trà Marcela giúp điều trị cảm lạnh và cúm vì nó có chứa quercetin và galangin, là những flavonoid có tác dụng kháng vi-rút và điều hòa miễn dịch, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các vi-rút như rhovirus và cúm.

6. Cân bằng cholesterol

Vì có tác dụng chống oxy hóa, trà marcela bảo vệ các tế bào mỡ chống lại quá trình oxy hóa do các gốc tự do gây ra, cân bằng mức cholesterol trong máu và do đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và suy tim.

7. Chống đau bụng kinh

Trà Marcela giúp chống đau bụng kinh vì nó có chứa quercetin, luteolin và 3-O-methylquercetin, là những flavonoid có đặc tính giảm đau và chống co thắt giúp giảm đau và giảm co bóp của cơ tử cung.

8. Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trà Marcela có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào tuyến tụy chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, giúp kiểm soát nồng độ insulin trong máu, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, trà marcela còn thúc đẩy sự cân bằng lượng đường trong máu, vì nó ức chế hoạt động của alpha-amylase và alpha-glucosidase, một trong những enzyme chịu trách nhiệm tiêu hóa carbohydrate.

9. Kiểm soát tiêu chảy

Trà Marcela giúp kiểm soát tiêu chảy vì nó có đặc tính chống viêm, giảm đau và chống co thắt, giảm đau và giảm co thắt ruột.

10. Tăng cường hệ miễn dịch

Trà Marcela có tác dụng chống viêm và điều hòa miễn dịch, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng hệ hô hấp, chẳng hạn như cúm hoặc cảm lạnh.

11. Giúp chữa lành da 

Trà Marcela, khi bôi dưới dạng nén lên da, có thể giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương bề mặt và vết thương kín, vì nó có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và sát trùng.

12. Ngăn ngừa rụng tóc

Trà Marcela khi thoa lên da đầu sẽ kích thích lưu thông máu mao mạch, ngăn ngừa rụng tóc.

Hơn nữa, khi loại trà này được thoa dọc theo sợi tóc, nó có tác dụng làm sáng tóc, ngoài ra còn có tác dụng chống nắng. 

13. Giúp ngăn ngừa ung thư

Do tác dụng chống oxy hóa và điều hòa miễn dịch mạnh mẽ, trà marcela có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh ung thư, vì nó chống lại các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Trà Marcela có giúp bạn giảm cân không?

Trà Marcela có thể giúp giảm cân do tác dụng an thần và thư giãn, giảm lo lắng và do đó giúp giảm cân ở những người ăn uống vô độ.

Tuy nhiên, trà marcela không trực tiếp giúp bạn giảm cân vì nó không thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Để giảm cân, điều cần thiết là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên.

Đặc tính trà Marcela

Trà Marcela có đặc tính chống co thắt, chữa bệnh, tiêu hóa, chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu, giảm đau, hạ cholesterol máu, điều hòa miễn dịch và kháng vi-rút.

Cách pha trà Marcela

Trà Marcela phải được pha chế bằng cách sử dụng hoa khô để chiết xuất các hoạt chất mang lại đặc tính chữa bệnh cho nó.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê (0,5 đến 1,5 g) hoa marcela khô;

- 1 cốc (trà) nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, đun sôi nước. Sau khi tắt bếp, cho hoa marcela khô vào nước sôi, đậy nắp chảo và để yên trong 5 phút. Lọc và uống trà sau đó.

Bạn có thể uống tối đa 3 tách trà marcela mỗi ngày, trong tối đa 15 ngày liên tục, nghỉ 5 ngày trước khi tiếp tục sử dụng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tiêu thụ trà marcela có thể gây chóng mặt, nhức đầu, dị ứng và viêm da tiếp xúc sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở một số người.

Chống chỉ định

Trà Macela không nên được sử dụng trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Loại trà này cũng không được khuyến khích cho trẻ em và những người bị dị ứng với loại cây này.

Hơn nữa, những người sử dụng các loại thuốc như insulin, thuốc chống động kinh, thuốc an thần, thuốc ngủ và thuốc gây mê chỉ nên dùng trà marcela theo khuyến nghị của bác sĩ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer