Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư gan

Ung thư gan là tình trạng các khối u ác tính phát sinh trong gan, dẫn đến việc sẽ phá hủy các tế bào gan và cản trở khả năng hoạt động bình thường của cơ quan quan trọng này. Dưới đây là những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư gan.
29/03/2024 16:41

Triệu chứng ung thư gan

Hầu hết mọi người đều không xuất hiện dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn đầu của ung thư gan nguyên phát. Các dấu hiệu rõ ràng thường đến ở giai đoạn muộn như: Giảm cân không rõ nguyên nhân; Ăn không ngon miệng; Cảm giác nặng, đau tức hoặc tự sờ thấy khối vùng hạ sườn phải; Buồn nôn và nôn; Mệt mỏi, suy nhược cơ thể; Chướng bụng; Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, phân nhạt màu; Sốt.

Những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư gan

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: An xoa, cà gai leo, diệp hạ châu, thù lù - mỗi vị 40g; Bạch hoa xà thiệt thảo, xạ đen, xương khỉ, bán chi liên, bồ công anh, kim ngân hoa, hoàng kỳ, đương quy - mỗi vị 20g. Sắc uống mỗi ngày 1 lượng như vậy.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: Sao Sài hồ 10g; Phục linh, Xích Bạch thược, Thuyên thảo, Đương qui, Uất kim, Chế hương phụ, Cam thảo, mỗi vị đều 10g; Tàm hưu, Hoàng cầm, Nga truật, mỗi vị đều 15g; Toàn qua lâu, sinh Miết giáp, Hổ trượng, mỗi vị đều 20g.

Sắc uống mỗi ngày 1 thang như vậy.

Gia giảm: Thấp nhiệt thêm Nhân trần Xa tiền thảo Bán chi liên đều 15-30g.

Suy nhược tiếng nói nhỏ miệng khô thêm Hài nhi sâm Thạch hộc tươi Mạch môn đều 15g Huyền sâm 10g.

ungthugan

(Ảnh minh họa: Fucoidan)

Bài thuốc 3:

Chuẩn bị: Bán chi liên, Bạch hoa xà thiệt thảo, Thiết trúc diệp, Đảng sâm đều 15g; Tam lăng, Nga truật, Địa miết trùng, Chích miết giáp, Đương quy, Bạch thược đều 9g; Bạch truật 12g; Chỉ thực 6g; Ý dĩ nhân 30g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang như vậy.

Nên kết hợp sinh tố hỗn hợp

Sinh tố hỗn hợp này có thể làm giảm khối u, ngăn chặn sự lây lan của di căn và chống oxy hóa, chống viêm. Có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch. Hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư.

Chuẩn bị: Cà rốt 1kg; Củ dền 0,5 kg; Cần tây 300g; 2 trái chanh hoặc nhiều hơn tuỳ khẩu vị (để nguyên vỏ), cắt lát; Tỏi 5 tép; Gừng tươi 3 cm; Nghệ tươi 3 cm (nếu không có nghệ tươi thì thay thế 1 muỗng cà phê bột nghệ); 1/8 muỗng cà phê bột quế và lượng nước thải từ 200 đến 400ml hoặc tuỳ ý khẩu vị; 1 lượng vừa đủ, mật ong rừng (nguyên chất).

Rửa sạch, lột vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước rồi cho bột quế và mật ong vào quấy đều rồi sử dụng. Chia uống nhiều lần trong ngày cùng bữa ăn bình thường. Không nên nuốt ngay lập tức mà ngậm để tiết nước bọt rồi mới nuốt. Mỗi ngày uống 1 lượng như vậy.

Thông thường, bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn, luôn cả những bệnh nhân chọn lựa phương pháp hóa, xạ trị liệu thì có những triệu chứng như: Suy kiệt cơ thể, đau đơn, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, buồn nôn, nôn, trầm cảm, lo âu, giảm bạch huyết cầu và hồng huyết cầu....

Do đó chúng ta cần phải đại bổ nguyên khí, nâng cao miễn dịch, sức đề kháng, giải độc những độc tố trong cơ thể, làm sạch máu, gia tăng bạch huyết cầu và hồng huyết cầu, bổ dưỡng tinh thần, giúp an thần, mất ngủ, ăn ngon, giảm đau, hầu kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Bài 1: Món cháo ngũ cốc

Có công dụng bổ khí, nâng cao miễn dịch, sức đề kháng, giảm mệt mỏi, an thần, mất ngủ, chống lão hóa, và chứa nhiều selen nên có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả.

Chuẩn bị: Hoàng kỳ 50g; Đậu lăng (đậu lăng có thể thay bằng đậu trắng hạt to), Đậu xanh, Hạt sen, Lúa mạch, Táo tàu, mỗi vị 10g; Kỷ tử 5g.

Sắc Hoàng kỳ trong 15 phút, rót nước đã đun ra bát, tiếp tục thay nước khác đun tiếp 15 phút để chắt lấy nước lần 2. Dùng nước dùng từ 2 lần đun trên để nấu cháo thay cho nước trắng thông thường. Hầm nhừ Hoàng kỳ trong 2 lần để tận dụng đủ chất của nguyên liệu.

Cho tất cả vào nồi cùng với nước Hoàng kỳ, nấu lửa nhỏ 40 phút, khi chín rồi thì cho quả Kỷ tử vào đun thêm 10 phút. Ăn cháo khi còn nóng ấm, ngày 1 lần vào buổi sáng hoặc bữa phụ trong ngày.

Bài 2: Canh hạt sen, nhân sâm

Có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ dưỡng tinh thần. Dùng cho người bệnh ung thư cơ thể suy yếu, mệt mỏi, ốm yếu, đổ mồ hôi trộm.

Chuẩn bị: Hạt sen 100g, bạch sâm 20g, đường phèn 60g. Cho hạt sen khô vào nồi nấu khoảng 30 phút, bỏ vào một ít vôi nấu tiếp 30 phút, vừa nấu vừa đảo đều, tạo ma sát lớp vỏ ngoài của hạt sen tróc ra. Đổ sen vào thau dội nước rửa 2 lần, bỏ nước có xút không dùng, bỏ hết vỏ sen. Nấu lại sen sôi 5-10 phút, bỏ nước lấy hạt.

Bạch sâm sau khi rửa sạch bỏ vào tô đựng canh cùng với hạt sen đã sơ chế, cho thêm một ít nước và đường phèn. Chưng cách thủy 1 giờ cho đến khi mềm thì lấy ra. Ăn sen uống nước, bạch sâm và hạt sen còn lại nấu 3 lần như thế, lần sau cùng ăn cả cái lẫn nước.

Bài 3: Sâm ngọc linh

Có khả năng kìm hãm sự phát triển của khối u, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư giảm đau, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành thương tổn, nâng cao thế trạng, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Chuẩn bị: Sâm Ngọc Linh, sử dụng 40g tươi hoặc 10g khô mỗi ngày.

Cắt lát mỏng 40g tươi Sâm Ngọc Linh, cho vào mật ong, hấp lên ăn. Hoặc cắt lát mỏng. Sâm Ngọc Linh ngâm với mật ong rồi sử dụng mỗi ngày một ít. Ngậm rồi nhai trực tiếp và nuốt luôn cả bã.

Chú ý: Nhờ đặc tính an toàn, không độc do đó bệnh nhân ung thư có thể sử dụng Sâm Ngọc Linh 1 thời gian dài mà không lo tác dụng phụ xảy ra.

Bài 4: Canh dưỡng sinh trường thọ

Món canh này có tác dụng tăng cường sức đề kháng để đủ sức chóng chọi với bệnh tật. Canh dưỡng sinh gồm có chứa hoạt amityrosine có khả năng kiềm chế hãm tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối.

Chuẩn bị: Cà rốt (không lột vỏ) 1kg, Củ cải trắng (không lột vỏ) 1kg, Lá củ cải trắng: 350gr, Nấm đông cô (khô), ngâm nước cho mềm trước khi nấu 200gr, Ngưu bàng: nếu dùng loại tươi thì 1kg, còn loại khô thì 250gr

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước sao cho phần nước ngập 3 lần phần nguyên liệu. Đun với lửa lớn đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, nấu liu riu trong khoảng 1,5 tiếng (khoảng 90 phút là được). Sau khi nấu xong, để nguội, chắt nước ra riêng, phần xác lấy ra bỏ vào túi vải, bóp và ép xác để lấy nước. Sau đó trộn chung 2 nước này lại với nhau, tiếp tục nấu sôi nước cho đến khi còn lại khoảng 2 lít. Để nguội nước rồi bảo quản trong tủ lạnh để uống dần. Mỗi lần uống chỉ lấy 50ml nước canh dưỡng sinh pha thêm cùng 150ml nước sôi rồi uống từ từ (khoảng 10 – 15 phút) trước mỗi bữa ăn, ngày uống 3 lần.

Những điều lưu ý khi dùng canh dưỡng sinh: 

- Không cho thêm bất cứ gia vị gì vì sẽ khiến canh biến chất, phản tác dụng.

- Trong quá trình dùng canh dưỡng sinh ngưu bàng để điều trị bệnh, cần kiêng các loại thức ăn như: thịt, cá… Thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật. Có như vậy thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Khi nấu canh dưỡng sinh thực dưỡng chỉ dùng rau củ thiên nhiên, không sử dụng các loại có phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu để có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Bài 5: Nước ép rau củ hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư

Bấm vào link dưới đây: https://www.facebook.com/rumvan.tran/posts/8011964785543811

Bệnh nhân ung thư, ngoài việc uống thuốc nam/bắc hoặc điều trị bệnh tây y thì cũng nên cần thực hiện phương pháp dưới đây:

Phương pháp ăn uống cân bằng độ pH để kiềm hóa cơ thể: Để có được sức khoẻ tuyệt vời nhất thì độ pH trong cơ thể phải được cân bằng ở mức ổn định. Thực phẩm giàu kiềm sẽ trung hòa axit trong cơ thể và phòng tránh được bách bệnh, nhất là bệnh nhân ung thư nên thực hiện.

Bấm vào link dưới đây để tham khảo: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=9112066625533616&id=100001911080862

Ngoài ra, bệnh nhân ung thư cũng nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Đối với bệnh nhân mắc ung thư thì chế độ ăn rất quan trọng. Chế độ ăn uống cũng góp phần gây ra bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Có chế độ ăn và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc chữa căn bệnh ung thư cho chính mình.

Nên ăn:

- Ăn thức ăn mềm, nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, nhai kỹ.

- Nước ép hoa quả là những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể.

- Các loại thực phẩm chứa Protein có lợi như đậu phụ, thịt trắng, cá, trứng, sữa... vì nó đem lại năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

- Nên tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút.

Nên kiêng:

- Hạn chế ăn các loại quá khô, khó nuốt. Sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa thức ăn của người bệnh.

- Những thức ăn chứa nhiều đường.

- Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và cholesterol đó là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư.

- Thực phẩm chiên, xào, nướng: Trong quá trình chế biến những loại thực phẩm ở nhiệt độ cao hơn 120° độ C dầu ăn sẽ sinh sản ra acrylamide có thể dẫn đến tình trạng gây nên bệnh ung thư.

- Kiêng nội tạng động vật.

- Nên giới hạn thịt đỏ...

- Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá đóng hộp, thịt nguội, xúc xích,...

- Không nên dùng nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà, thịt ngâm, thịt muối.

Nên kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất

Các bài tập yoga xuất hiện cách đây hàng ngàn năm tại Ấn Độ và lan rộng khắp nơi trên thế giới đã cho thấy những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với bệnh nhân ung thư như: Giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, giảm nguy cơ tái phát cho bệnh nhân ung thư; Cải thiện thể chất, giúp ngủ ngon hơn.

Những bài tập an toàn và hiệu quả nhất là: Yoga; Bơi lội; Đi bộ nhanh; Đi xe đạp trong nhà; Thể dục nhịp điệu tác động thấp.... Mỗi ngày nên tập ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung 
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer