Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư máu

Ung thư máu là loại ung thư ác tính, xuất hiện khi cơ thể bắt đầu có hiện tượng bạch cầu gia tăng đột biến.
19/12/2023 17:02

Bạch cầu vốn đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, nên khi tăng số lượng một cách đột biến như vậy, nó sẽ bị thiếu thức ăn cũng như nguồn cấp dinh dưỡng, vì thế bạch cầu sau đó thường ăn chính hồng cầu – thành phần quan trọng của máu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì thế người bệnh khi mắc bệnh sẽ bị thiếu máu đến chết.

Triệu chứng bệnh ung thư máu

Triệu chứng bệnh ung thư máu phụ thuộc nhiều vào số lượng các tế bào bạch cầu ác tính có trong máu cũng như cả vào vị trí các tế bào này gây ảnh hưởng tới cơ thể. Bệnh nhân có thể có những chứng sau:

Đốm đỏ: Đốm đỏ hoặc tím trên da là hệ quả của việc sụt giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể.

Nhức đầu: Nhức đầu dữ dội, đi kèm đó là hiện tượng đổ mồ hôi, da dẻ xanh xao. Do sự suy thoái lưu lượng máu đưa lên não khiến cho não không được cung cấp đủ oxy nên gây đau đầu.

Đau xương: Một trong những triệu chứng chính của ung thư máu chính là đau xương. Các cơn đau có thể xuất hiện tùy theo mức độ của bệnh và thường xuất hiện ở khớp xương chân, đầu gối, cánh tay, lưng.

Sưng hạch bạch huyết: Sưng hạch bạch huyết thường nổi dưới da của bệnh nhân ung thư máu và không gây đau.

Xanh xao, mệt mỏi: Khi mắc ung thư máu, lượng hồng cầu có trong máu bị suy giảm đáng kể, hiện tượng này còn gọi dễ hiểu hơn là “thiếu máu”. Thiếu máu khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, xanh xao bởi cơ thể không đáp ứng được nhu cầu trao đổi dưỡng khí.

Chảy máu cam: Chảy máu cam là hiện tượng khá thường gặp nhưng nếu trong trường hợp chảy máu nhiều, liên trục nhiều ngày thì ngay lập tức phải khám bệnh càng sớm càng tốt bởi đây có thể là hệ quả của việc suy giảm số lượng tiểu cầu – tế bào có tác dụng cầm máu.

Sốt cao thường xuyên: Bệnh nhân mắc ung thư máu bị suy giảm trầm trọng khả năng miễn dịch biểu hiện qua những cơn sốt cao, những vết thương nhiễm trùng khó lành.

Đau bụng: Khi ung thư máu đã tiến triển đến gan và lá lách, nó có thể gây sưng tấy ở các bộ phận này. Vì thé, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng, đầy hơi, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, hoặc ói mửa.

ungthumau

(Ảnh minh họa: Meradion)

Những bài thuốc hổ trợ điều trị bệnh ung thư máu

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên, thất diệp nhất chi hoa, xạ đen, bồ công anh, trinh nữ hoàng cung, đẳng sâm, hoàng kỳ - mỗi vị 30g. Tất cả dược liệu đều là khô. Đem rửa sạch.

Sắc lần 1 cùng 1,5 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,6 lít.

Sắc lần 2 cùng 1 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,4 lít.

Hòa lẫn lần 1 và 2 rồi chia uống trong ngày: sáng, trưa và chiều tối. Uống trước ăn 1 tiếng hoặc sau ăn 2 tiếng. Uống liên tục 1 tháng rồi ngưng 1 tuần. Sau đó tiếp tục liệu trình mới và cứ thế mà lập lại y như vậy. Mỗi ngày uống 1 thang.

Bài thuốc 2: 

Chuẩn bị: Bạch hoa xà thiệt thảo, xạ đen, cây xương khỉ - mỗi vị 40g; Bán chi liên, bồ công anh, nấm lim xanh, cây dừa cạn loại hoa trắng, ngưu bàng tử - mỗi vị 20g. Tất cả dược liệu đều là khô. Đem rửa sạch

Sắc lần 1 cùng 2 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,7 lít.

Sắc lần 2 cùng 1,5 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,5 lít.

Hòa lẫn lần 1 và 2 rồi chia uống trong ngày: sáng, trưa và chiều tối. Uống trước ăn 1 tiếng hoặc sau ăn 2 tiếng. Mỗi ngày 1 thang như vậy.

Nên kết hợp bài thuốc dưới đây để tăng hiệu quả điều trị

Bài thuốc:

Chuẩn bị: 1kg nha đạm đã sơ chế (nha đam già hơn 3 năm thì tốt hơn); 0,5 lít mật ong nguyên chất; 6 đến 8 lá trinh nữ hoàng cung; 10 muỗng (ăn cơm) rượu gạo 30 độ (loại tốt). Tất cả thái nhỏ, cho vào máy sinh tố rồi đổ rượu và mật ong vào. Sau đó xay nhuyễn rồi cất trong tủ lạnh. Uống 1 muỗng (loại muỗng ăn cơm) uống trước ăn 30 phút, ngày uống 3 lần.

Đồng thời cũng không thể thiếu thức ăn/uống dưới đây trong thời gian điều trị:

Món 1: Canh dưỡng sinh trường thọ

Tác dụng tăng cường sức đề kháng. Canh dưỡng sinh gồm có chứa hoạt amityrosine có khả năng tấn công và tiêu diệt các tế bào ung thư, ngăn ngừa chúng ngừng phát triển.

(Nguồn từ khoa học gia nổi tiếng người Nhật – Thạch Lập Hòa, nguyên là Viện trưởng Viện nghiên cứu y hóa học phòng ngừa Nhật Bản).

Chuẩn bị: Cà rốt (không bỏ vỏ) 1kg; Củ cải trắng (không bỏ vỏ) 1kg; Lá củ cải trắng: 350gr; Nấm đông cô (khô), ngâm nước cho mềm trước khi nấu 200gr; Ngưu bàng: nếu dùng loại tươi thì 1kg, còn loại khô thì 250gr.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước sao cho phần nước ngập 3 lần phần nguyên liệu. Đun trên lửa lớn đến khi sôi thì vặn nhỏ, nấu liu riu trong khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Sau khi nấu xong, để nguội, chắt nước ra riêng, phần xác lấy ra bỏ vào túi vải, bóp và ép xác để lấy nước. Sau đó trộn chung 2 nước này lại với nhau, tiếp tục nấu sôi nước cho đến khi còn lại khoảng 2 lít. Để nguội nước rồi bảo quản trong tủ lạnh để uống dần. Mỗi lần uống chỉ lấy 50ml nước canh dưỡng sinh pha thêm cùng 150ml nước sôi rồi uống từ từ (khoảng 10 – 15 phút) trước mỗi bữa ăn. Ngày uống 3 lần.

Chú ý:

- Không cho thêm bất cứ gia vị gì vì sẽ khiến canh biến chất, phản tác dụng.

- Không nên ăn đạm động vật trong thời gian sử dụng món canh này.

Món 2: Rau càng cua (mỗi ngày thay đổi 1 trong 3 món dưới đây cho đỡ ngán)

Hàm lượng Peperomin E cao có trong rau càng cua có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong chiết xuất rau càng cua cũng giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể để chống lại các mầm bệnh, vi khuẩn từ bên ngoài.

Chuẩn bị:

- Rau càng cua tươi khoảng 300g trộn gỏi với 2 trứng gà, 1 củ hành tây tím, thêm 1 chút nước cốt chanh cho phù hợp với khẩu vị.

- Canh rau càng cua tươi khoảng 400g, 100g thịt nạt khư tỏi và thêm với những gia vị thông thường là có thể thưởng thức.

- Rau càng cua 400g xào với vài tép tỏi và 1 củ hành tây tím đã xắt thành miếng.

- Hoặc có thể lấy khoảng 400g rau càng cua ăn sống hay xay sinh tố uống.

Chú ý:

- Tốt nhất là sử dụng dầu thực vật.

- Nên ngâm nước muối khoảng 15 phút trước khi chế biến.

- Người bị tiêu chảy, bệnh sỏi thận không nên sử dụng.

Món 3: Sinh tố cà rốt

Cà rốt tươi có thể làm giảm khối u, ngăn chặn sự lây lan của di căn và giảm nguy cơ ung thư ác tính.

Chuẩn bị: Sinh tố ca rốt 1kg cùng nửa trái chanh đã bỏ vỏ, gừng tươi 2,5cm, nghệ tươi 2,5cm; nếu không có nghệ tươi thì thay thế nửa muỗng cà phê bột nghệ, 1/8 muỗng cà phê bột quế và khoảng 120ml nước. Rửa sạch, bỏ vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước rồi cho bột quế vào quấy đều và sử dụng. Chia uống nhiều lần trong ngày. Nếu không quen với mùi vị này thì có thể pha loãng thêm 1 ít nước cho dễ uống hơn.

Bệnh nhân trong thời gian hóa xạ trị, phần lớn người bệnh đều sẽ xuất hiện những triệu chứng đường tiêu hóa như: Chán ăn, tức ngực, buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy, giảm bạch cầu, uể oải mất sức, choáng váng hoa mắt, hồi hộp thở ngắn, khẩu vị cực kém,... Tình trạng như vậy thì cần phải đại bổ nguyên khí, tăng nặng bổ huyết.

Ngoài ra, bệnh nhân ung thư nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Đối với bệnh nhân mắc ung thư thì chế độ ăn rất quan trọng. Chế độ ăn uống cũng góp phần gây ra bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Có chế độ ăn và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc chữa căn bệnh ung thư cho chính mình.

Nên ăn: Những gì đã hướng dẫn ở phần trên (nên đọc kỹ và áp dụng).

Nên kiêng:

- Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và cholesterol đó là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư.

- Thực phẩm chiên, xào, nướng: Trong quá trình chế biến những loại thực phẩm ở nhiệt độ cao hơn 120 độ C dầu ăn sẽ sinh sản ra acrylamide có thể dẫn đến tình trạng gây nên bệnh ung thư.

- Kiêng nội tạng động vật.

- Nên giới hạn thịt đỏ...

- Nên kiêng bia rượu.

- Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá đóng hộp, thịt nguội, xúc xích,...

- Không nên dùng nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà, thịt ngâm, thịt muối.

- Không nên dùng cà phê, nhất là những bệnh nhân bị ung thư bàng quang, tuyến tụỵ...

Ngoài việc uống thuốc/kiêng ăn, nên kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các bài tập yoga xuất hiện cách đây hàng ngàn năm tại Ấn Độ và lan rộng khắp nơi trên thế giới đã cho thấy những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với bệnh nhân ung thư như: Giảm mệt mỏi cho bệnh nhân ung thư; Giảm căng thẳng; Cải thiện thể chất; Ngủ ngon hơn; Giảm nguy cơ tái phát.

Những bài tập yoga nổi tiếng dành cho bệnh nhân ung thư: Tư thế mặt trời mọc; Nằm ngả cánh bướm; Đặt chân lên tường; Tư thế mèo; Tư thế thả lỏng.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung 
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer