Bánh trung thu béo như thế nào?

Ai cũng biết bánh trung thu là loại bánh béo, gây nguy cơ tăng cân cho những ai thường xuyên sử dụng. Nhưng thực chất bánh trung thu béo đến thế nào ít ai hình dung rõ được. Vậy sự thật bánh trung thu béo như thế nào?
28/08/2018 00:24

Bánh trung thu có béo không?

Nhiều người nghĩ rằng một chiếc bánh bé như trung thu sẽ không thể khiến bạn bị tăng cân được. Tuy nhiên chính những suy nghĩ sai lầm này lại khiến bạn tăng kí không phanh mỗi khi mùa Trung thu kết thúc.

Một ví dụ về mức năng lượng chứa trong bánh trung thu. Trong một chiếc bánh nướng nhân thập cẩm khoảng 200 gr thì có đến 30- 40gr là chất béo và năng lượng được mang tổng cộng 800 -1.000 calories.

Để bạn hình dung rõ ràng hơn về con số năng lượng của chất béo và calo nói trên thì phép so sánh dưới đây sẽ khiến bạn dễ hình dung hơn. Trong một chiếc bánh Trung thu tương đương năng lượng như một bữa ăn chính có đầy đủ cơm, thịt, cá... Thậm chí một chiếc bánh dẻo thập cẩm khoảng 180gr khi đưa vào cơ thể sẽ tương đương bạn đang nạp vào người 600- 700 calories.

Bánh trung thu béo như thế nào khi lượng calo nạp vào khá nhiều

Nếu bạn không muốn bị tăng cân đột biến nên cân nhắc sử dụng bánh trung thu sao cho chỉ cần nạp vào cơ thể trong khoảng 150-200 calories tương ứng với khoảng 1/4 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr. Đối với những người lao động nhẹ có thể nạp nhiều hơn khoảng 1/2 chiếc bánh Trung thu nướng 150gr ( có 250 -300 calories)

Sự thật bánh trung thu béo như thế nào?

Đối với mỗi chiếc bánh trung thu, bạn sẽ bất ngờ với năng lượng mà nó mang lại. Cụ thể dưới đây là những con số ấn tượng về phép so sánh giữa bánh trung thu với hàm lượng chất béo tương đương:

  • Một chiếc bánh nướng nhân hạt sen sẽ tương đương năng lượng với 5 chiếc đùi gà rán.
  • Một chiếc bánh dẻo nhân hạt sen tương đương năng lượng với 3 miếng pizza.
  • Một bánh nướng nhân hạt sen Một trứng tương đương với một đĩa hủ tíu xào kiểu Singapore.
  • Một bánh nướng nhân hạt sen 2 trứng tương đương 2 phần cơm truyền thống của Singapore.
  • Một bánh nướng nhân đậu đỏ tương đương với 2 phần kem.
  • Một bánh trung thu ngàn lớp (Hong Kong) lại tương đương với 2 burger phô mai.

Hàm lượng chất béo khủng từ mỗi chiếc bánh trung thu khiến cho nhiều bạn trẻ đang cực kì lo ngại về tình trạng tăng cân giai đoạn hậu Trung thu. Vì vậy, nếu không muốn trở thành heo, sau giai đoạn trung thu bạn cần phải có chế độ ăn bánh trung thu khoa học

Ăn bánh trung thu như thế nào để không béo?

Bạn nên thiết lập chế độ ăn bánh trung thu không tăng cân bằng cách chia nhỏ bánh ra ăn theo từng giai đoạn trong ngày. Như vậy, bạn có thể hạn chế lượng năng lượng hấp thu. Cụ thể, bạn nên chú ý ăn bánh trung thu như sau:

  • Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi: Vì nếu ăn đồ ngọt quá nhanh, quá nhiều khiến đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường. Vì vậy, năng lượng khó tiêu hao hơn khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì hơn.
  • Kết hợp uống trà xanh khi ăn bánh: Việc kết hợp với trà xanh giúp thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh Trung thu, uống trà xanh còn giúp tiêu mỡ, giảm béo.

Bánh trung thu béo như thế nào - kết hợp trà xanh khi ăn bánh trung thu

  • Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối: sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Vì vậy nếu ăn nhiều thức ăn calo trong khoảng thời gian này thì đương nhiên bạn sẽ bị tăng cân.
  • Nên vận động sau khi dùng bánh Trung thu: Chạy bộ cũng là một cách thải năng lượng ra khỏi cơ thể.
comment Bình luận

largeer