Bánh trung thu đậu xanh chứa bao nhiêu calo

Lượng calo có trong một chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh thật sự sẽ khiến cho bạn không khỏi bất ngờ. Khi mà loại bánh này lại chứa 648 calo, tương đương với việc bạn ăn 5 chiếc đùi gà rán.
26/08/2018 10:57

Lượng calo chứa trong chiếc bánh trung thu đậu xanh

Lượng calo có trong một chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh thật sự sẽ khiến cho bạn không khỏi bất ngờ. Khi mà loại bánh này lại chứa 648 calo, tương đương với việc bạn ăn 5 chiếc đùi gà rán.

Bánh trung thu đậu xanh chứa bao nhiêu calo. Lượng calo sau mỗi chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh là khoảng 600 kcal

Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn sẽ phải chạy bộ một quãng đường tương đương với 16,8km. Một lượng calo khổng lồ trong một chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh bé xíu mà nhiều người không tưởng tượng được. Và để tiêu thụ này thì quả thật tốn không ít công sức.

Trong khi đó, lượng calo được tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên dùng là khoảng 2000 calo/ngày đối với người đã trưởng thành. Tuy nhiên, mỗi một chiếc bánh trung thu đã chiếm hơn nửa trong lượng calo được tiêu thụ này rồi.

Như vậy không cần phải nói nhiều, bạn cũng đủ biết, bánh trung thu đậu xanh có khả năng gây tăng cân và dư thừa calo đến cỡ nào. Ngoài ra, trong bánh trung thu đậu xanh còn cung cấp 19,5g protid, 27,5g lipid, 80,6g glucid.

Vậy ăn bánh trung thu nhân đậu xanh có bị tăng cân không?

Bánh trung thu là một lọai bánh có hàm lượng chất béo lớn. Vì nguyên liệu nào cũng có nhiều đường. Chính vì vậy, thông thường khi ăn bánh trung thu người ta sẽ dễ dàng hình dung và liên tưởng đến một loại bánh gây béo phì.

Đặc biệt, trong bánh trung thu nhân đậu xanh, phần nhân bánh chứa đậu xanh được chế biến theo hình thức đậu xanh đánh, tán mịn khiến nhiều người thích thú mà không biết rằng ẩn đằng sau đó là một lượng calo “khổng lồ”

Ăn bánh trung thu đậu xanh chắc chắn bị tăng cân. Tuy nhiên, bạn mong muốn gia đình có một cái Tết tình thân trọn vẹn thì có thể học hỏi những phương pháp làm bánh trung thu ít béo hiện nay được nhiều người áp dụng. Bằng cách này, bạn có thể tự tay chế biến bánh trung thu đơn giản tại nhà mà không cần phải quá cầu kì, thậm chí có thể đảm bảo an toàn sức khỏe hơn là việc bạn mua bánh ở ngoài.

Bánh trung thu đậu xanh chứa bao nhiêu calo. Bạn có thể tự tay làm bánh trung thu nhân đậu xanh cho gia đình để giảm lượng đường 

Hầu hết nguyên liệu nào cũng có nhiều đường. Chính vì vậy, nếu dùng nhiều loại bánh này bạn sẽ phải rất cực khổ để có thể giảm được cân hay đơn giản hơn là tiêu thụ được lượng calo vừa tống vào cơ thể đấy.

Có nên ăn bánh trung thu hay không?

Không phải vì những nguyên nhân trên mà bạn không hoàn toàn dùng bánh trung thu đậu xanh và loại nó ra khỏi danh sách những món ăn, đặc biệt là mùa Trung thu đang tới gần. Bạn có thể chia sẻ bánh với mọi người và ăn lượng nhỏ bánh trung thu để hưởng trọn không khí mùa Tết tình thân.

Một số phương pháp ăn bánh trung thu không tăng cân mà bạn có thể áo dụng như:

Không ăn bánh Trung thu khi đang đói dễ khiến bạn ăn quá nhiều và ăn không phanh không kiểm soát được liều lượng ăn.

Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi: Tâm lí ăn khi vừa lao động mệt mỏi có thể khiến bạn đỡ đói hơn nhiều phần nhưng điều này là không nên vì bạn có thể bị mệt mỏi hơn khi khiến cho lượng vitamin B tiêu tốn khi ăn bánh trung thu.

Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối: sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Vì vậy nếu ăn nhiều thức ăn calo trong khoảng thời gian này thì đương nhiên bạn sẽ bị tăng cân.

comment Bình luận

largeer