Ăn bánh trung thu có mập không?

Trung thu ngày càng đến gần cũng là lúc nhiều chị em không biết có nên dùng bánh trung thu hay không. Nghe nói, trong bánh trung thu có hàm lượng chất béo rất nhiều, liệu đây có phải là sự thật?
25/08/2018 15:00

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong một chiếc bánh trung thu

Để trả lời cho câu hỏi ăn bánh trung thu có béo không? Thì những kiến thức về hàm lượng chất dinh dưỡng của bánh trung thu sẽ cho bạn một câu trả lời chuẩn sát nhất.

Trong mỗi chiếc bánh trung thu có hàm lượng calo cực kì cao. Đó là lí do khiến cho nhiều chị em, sau mỗi kì trung thu đều có cân nặng tăng lên nhanh chóng. Hàm lượng chất béo trong mỗi chiếc bánh là khác nhau, tùy thuộc vào loại nhân và loại bột, cách chế biến. Dưới đây là một số loại bánh tương đương với lượng kcal kèm theo, gồm:

  • Bánh nướng nhân sen nhuyễn chứa 716 kcal tương đương với 5 miếng đùi gà rán (600 kcal)
  • Bánh dẻo nhân sen nhuyễn một trứng muối chứa 788 kcal tương đương với hàm lượng chất béo của 1 dĩa hủ tiếu xào thịt (741 kcal)
  • Bánh nướng nhân sen nhuyễn hai trứng muối chứa 860 kcal, lượng kcal này tương đương với 2 dĩa cơm nấu nước cốt dừa ăn kèm cánh gà chiên và trứng (800 kcal)
  • Bánh nướng nhân đậu đỏ lại là loại bánh chưa hàm lượng kcal khá lớn (825 kcal) tương đương với hai cốc kem socola
  • Bánh trung thu ngàn lớp có hàm lượng kcal là 799 hơn hàm lượng kcal có trong 2 bánh burger bò kem (720 kcal)

Hàm lượng kcal của một số loại bánh

Và để làm tiêu hao lượng năng lượng này thì bạn cần phải có chế độ vận động cao. Ví dụ để làm tiêu hao hết 716 kcal thì bạn phải chạy bộ một quãng đường tương đương với 16km.

Chứa hàm lượng kcal cao như vậy nên tất nhiên, bánh trung thu là loại bánh có thể kiến cho vóc dáng của chị em không được như mong muốn. Và ăn bánh trung thu nếu như không ăn đúng cách để hạn chế tích tụ chất béo thì bạn hoàn toàn có khả năng tăng cân ngoài ý muốn.

Ăn bánh trung thu sao cho không béo?

Tuy chứa hàm lượng chất béo cao như thế những không phải vì vậy mà các bạn không được tận hưởng Tết tình thân không trọn vẹn. Bằng cách áp dụng những biện pháp, cách ăn bánh trung thu như sau mà bạn có thể thưởng thức trọng hương vị bánh trung thu mà không lo bị béo:

  • Không ăn bánh Trung thu khi đang đói dễ khiến bạn ăn quá nhiều và ăn không phanh không kiểm soát được liều lượng ăn.
  • Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi: Tâm lí ăn khi vừa lao động mệt mỏi có thể khiến bạn đỡ đói hơn nhiều phần nhưng điều này là không nên vì bạn có thể bị mệt mỏi hơn khi khiến cho lượng vitamin B tiêu tốn khi ăn bánh trung thu. 

Nên chia nhỏ bánh trung thu để dùng sẽ hạn chế khả năng tăng cân

  • Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối: sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Vì vậy nếu ăn nhiều thức ăn calo trong khoảng thời gian này thì đương nhiên bạn sẽ bị tăng cân.
  • Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi: Vì nếu ăn đồ ngọt quá nhanh, quá nhiều khiến đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường. Vì vậy, năng lượng khó tiêu hao hơn khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì hơn.
  • Kết hợp uống trà xanh khi ăn bánh: Việc kết hợp với trà xanh giúp thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh Trung thu, uống trà xanh còn giúp tiêu mỡ, giảm béo.
  • Nên vận động sau khi dùng bánh Trung thu: Chạy bộ cũng là một cách thải năng lượng ra khỏi cơ thể.
  • Xước măng rô làm sao khỏi
  • Một ổ bánh mì bao nhiêu calo?
comment Bình luận

largeer