Bão số 13 đổ bộ miền Trung: Bộ trưởng nhận định rất mạnh

Bão số 13 đổ bộ miền Trung (tên Quốc tế là Bão Vamco) đang gần bờ biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế được nhận định rất nhanh và mạnh.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
15/11/2020 06:44
Bão số 13 đang gây mưa lớn cho nhiều tỉnh miền Trung. (Ảnh một số tấm biển quảng cáo tại Đà Nẵng bị đổ - nguồn: Dân Trí).

Bão số 13 đang gây mưa lớn cho nhiều tỉnh miền Trung. (Ảnh một số tấm biển quảng cáo tại Đà Nẵng bị đổ - nguồn: Dân Trí).

Bão số 13 đổ bộ miền Trung từ Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế

Đến 6h sáng nay (15/11), bão số 13 có tên Quốc tế là bão Vamco đã vào vùng biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế với sức gió mạnh cấp 8-9. Các tỉnh Trung Trung Bộ đang có mưa lớn.

Do ảnh hưởng của bão, tại Thừa Thiên Huế - Quảng Trị, sáng sớm nay gió rít tới tấp, kèm mưa lớn ở nhiều nơi. Nhiều ngôi nhà đã bị tốc mái. Hiện tại các địa phương miền Trung đang căng mình chống bão. 

Tại Đà Nẵng: Sau khoảng 2 giờ mưa to gió lớn (từ 23h tối 14/11 tới 1h sáng 15/11), gió bắt đầu ngớt, mưa nhỏ dần. Tới 5h sáng nay gió nhẹ, mưa đã ngớt.

Từ chiều tối qua, 14/11, TP Đà Nẵng thực hiện lệnh “giới nghiêm”, yêu cầu người dân không ra đường; đặc biệt, rào chắn chặt chẽ, không cho người dân, các phương tiện giao thông qua lại các cây cầu.

Tại Hà Tĩnh: Nhiều hồ chứa nước lớn đã đồng loạt xả tràn để “đón nước”, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. Sáng nay tại đây đang có mưa to đến rất to, biển động mạnh.

Đà Nẵng rào chắn cầu cấm người dân qua lại. (Ảnh: Dân trí).

Đà Nẵng rào chắn cầu cấm người dân qua lại. (Ảnh: Dân trí).

Tại Thừa Thiên-Huế: Từ 12h trưa 14/11, đã có mưa khá lớn. Chính quyền yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, trú tránh nơi an toàn.

Tại Quảng Bình - Quảng Trị: Sáng sớm 15/11 đang bắt đầu có mưa và gió mạnh. Ông Nguyễn Xuân Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt cho biết, hiện địa bàn có mưa nhỏ, gió giật cấp 8, cấp 9 từ khoảng 3h sáng nay.

Bão số 13 rất nhanh và rất mạnh

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai nhận định: Bão số 13 là cơn bão rất mạnh, đi nhanh vào đất liền có cường độ rất mạnh.

Bão số 13 - Vamco sắp đổ bộ vào miền Trung.

Bão số 13 - Vamco sắp đổ bộ vào miền Trung.

Các địa phương tuyệt đối không để người dân ở trên tàu trong khu neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các nhà dân không đảm bảo an toàn; rà soát, tổ chức sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Diễn biến mới nhất của bão số 13

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 6 giờ ngày 15/11, bão số 13 đang ở Khoảng 16.9oN; 107.7oE, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Sức gió mạnh nhất: cấp 8-9 (60-90km/h), giật cấp 11.Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo trong ít giờ tới bão số 13 sẽ đổ bộ vào đất liền.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
bão số 13
comment Bình luận

largeer