Bát mì gõ 0 đồng “ấm nóng” giữa đời thường

Mỗi xuất ăn, mỗi món quà trao đi đều để lại trong tâm trí người nhận sự biết ơn sâu sắc. Bát mì gõ 0 đồng “ấm nóng” giữa đời thường của các chàng trai trẻ dành cho người dân lao dộng ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh đã đem đến niềm vui, hơi ấm về tình người.
22/08/2024 11:37

Cứ vào 18h chiều thứ bảy là 10 chàng trai của nhóm thiện nguyện Mì gõ 0 đồng lại tất bật để chuẩn bị chia sẻ những bát mì nóng hổi đến với người dân còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Empty

Bát mì gõ 0 đồng “ấm nóng” giữa đời thường

Nhóm hiện tại có 10 thành viên, những thành viên đến từ những nghành nghề và độ tuổi khác nhau, nhưng có chung niềm đam mê là đi làm những điều tích cực để lan tỏa đến những người xung quanh.

Xe mì tới hiện tại đã hoạt động được hơn 3 tháng. Vào một lần ngồi café với nhau, các thành viên đã nảy sinh ý tưởng thành lập nên Xe Mì gõ 0 đồng, mục tiêu là lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực và san sẻ tình yêu thương đến mọi người.

Empty

Nhóm chuẩn bị mì

Trong 3 tháng vừa qua, xe mì đã hoạt động chủ yếu ở các phường trong Quận 12, TP. Hồ Chí Minh. “Trong tương lai, Xe Mì gõ 0 đồng, dự định sẽ lan tỏa ra các quận, huyện lân cận, nhằm lan tỏa và sẻ chia những tô mì tình thương đến với nhiều bà con hơn nữa”, đại diện nhóm chia sẻ.

Nhóm ban đầu bỏ tiền túi để nấu mì phục vụ bà con. Sau khi việc làm được lan toả, nhiều người quen hỗ trợ nhóm gia vị, rau củ, tô giấy… Nhóm có phương châm không nhận tiền ủng hộ. Tuy nhiên, với những trường hợp ở xa không thể mua nguyên liệu đem đến trực tiếp, nhóm sẽ nhận và dùng hết trong tuần với phương châm "tài khoản phải luôn luôn âm".

Empty

Người dân được thưởng thức tô mình nóng hổi

“Hiện tại, nhóm đang duy trì và thực hiện dự án này dựa trên số quỹ mà nhóm cùng đóng góp tạo nên, cùng với sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm về những nguyên vật liệu như Mì, trứng, sữa, rau củ quả,… Và nhóm không nhận quyên góp bằng hiện kim”, đại diện nhóm nói.

Trong tuần, các tình nguyện viên sẽ tập trung đi chợ, sơ chế nguyên liệu trước để đến thứ 7 sẽ mang đến điểm đặt xe mì gõ nấu và phục vụ tại chỗ. Mỗi tuần, nhóm của Hưng nấu từ 700 - 1.000 suất mì 0 đồng, đi đến các địa điểm khác nhau ở Q.12 mời mọi người ăn. Để mượn được điểm trường làm nơi đặt xe mì gõ, nhóm của Hưng phải liên hệ từ trước 2 tuần, sau đó thông báo lên mạng xã hội nhờ lan tỏa để nhiều người được biết.

Empty

Rất nhiều người thưởng thức tô mì "ấm lòng" ấy

“Một tô mì tuy có thể không nhiều, đơn giản chỉ là 1 bữa ăn no trong buổi đó, nhưng mong rằng với những tình yêu thương mà những thành viên trong nhóm, những tình nguyên viên và những nhà hảo tâm gói ghém trong từng tô mì sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho bà con và đặc biệt với những người xung quanh, để có thể phát triển và nhân rộng hơn mô hình này”, đại diện nhóm cho biết thêm.

Nhóm mong muốn rằng với những việc lại hiện tại của Xe Mì, một phần nào đó sẽ sẻ chia những tình yêu thương cho bà con và mọi người xung quanh, và truyền tải đi nhiều thông điệp và ý nghĩa nhân văn, để những bạn trẻ có thể làm thêm nhiều mô hình cũng như những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng nhiều hơn nữa.

Empty

Nhóm thiện nguyện Mì gõ 0 đồng

Mỗi bát mì chứa đựng rất nhiều tình yêu thương, sự sẻ chia trong đó để người lao động, người khó khăn có thể tạm “ấm bụng” giúp họ thêm nghị lực cho cuộc sống này. Không chỉ là với bát mì nhỏ nhoi ấy mà còn cả nhiều điều lớn lao mà các bạn trẻ cùng thực hiện, không chỉ bây giờ mà cả tương lai…

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer