Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để làm thuốc chữa đau dạ dày

Theo South China Morning Post, một trang trại ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nuôi và quản lý 6 tỷ con gián trưởng thành. Những con gián này được nuôi nhằm mục đích để nghiền nát làm thuốc chưa đau dạ dày.
22/04/2018 17:53

Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để làm thuốc chữa đau dạ dày

Vài năm trở lại đây, nuôi gián đã trở thành nghề “thời thượng” ở Trung Quốc, nhất là ở Tứ Xuyên. Hàng trăm trang trại gián được mọc lên ở khắp nơi. Lý do người ta phát triển nghề nuôi gián nhằm mục đích sử dụng nó làm nguyên liệu cho sản phẩm y học và là thức ăn cung cấp protein cho vật nuôi.

Có quy mô lớn và nổi bật nhất là trang trịa nuôi gián ở Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trang trại này đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nuôi và quản lý gần 6 tỷ con gián trưởng thành. Mật độ gián được nuôi dày đến mức mỗi mét vuông có đến 300.000 con gián sinh sống.

Được biết, toàn bộ trang trại là một nhà xương khép kín. Lũ gián được nuôi trong môi trường ẩm ướt, tối tăm. Chúng được cho sống trong nhà xưởng từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi mà không hề tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nuoi 6 ty con gian moi nam de lam thuoc chua dau da day

Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để làm thuốc chữa đau dạ dày. Dược liệu chữa bệnh từ gián vẫn được phân phối tại nhiều bệnh viện ở Trung Quốc

Để tránh mầm bệnh lan truyền, những người vào trang trại phải mặc đồ bảo hộ cẩn thận. Gián nuôi đủ lớn sẽ được đưa vào nhà máy để nghiền nát thành bột và sản xuất thành chất lỏng để trị đau dạ dày và một số bệnh lý khác.

Loại chất này có màu giống màu trà, có vị ngọt nhẹ và mùi tanh đặc trưng của loài gián. Loại thuốc đặc trị bệnh hô hấp và dạ dày được chiết xuất từ gián đã được đưa vào sử dụng tại 4.000 bệnh viện, được các bác sĩ kê toa cho hàng triệu bệnh nhân tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đang hoài nghi về công dụng chữa bệnh của loài gián. Nhiều người cho rằng đó không phải là thuốc chữa bách bệnh. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng việc nuôi tập trung số lượng lớn gián trong một không gian có thể gây những nguy cơ ô nhiễm môi trường sống.

comment Bình luận

largeer