Bé 1 tuổi tử vong do bị mẹ để quên trên xe hơi sau 9 tiếng

Cảnh sát địa phương Quận Harris, Texas cho biết, bé gái 1 tuổi đã tử vong sau khi bị mẹ bỏ lại trên xe hơi trong thời tiết nắng nóng hơn 9 tiếng.
12/09/2021 17:14

Thông tin từ cảnh sát cho biết, người mẹ 3 con đã đưa 2 đứa lớn tới cơ sở trường vào sáng cùng ngày, đồng thời mang theo cả đứa con út 1 tuổi đi cùng.

"Báo cáo ban đầu thì người mẹ có 3 đứa con, 5, 3 và 1 tuổi, cô ấy tự mình chăm sóc chúng", Trung sĩ Ben Beall cho biết trong một cuộc họp báo về vấn đề này vừa qua. "Cô ấy thả đứa trẻ 5 tuổi và đứa trẻ 3 tuổi ở trường, để đứa trẻ 1 tuổi trên xe".

"Cô ấy trở về nhà, sau đó đi tập thể dục và mới trở về nhà nhưng đã quên mất đứa trẻ vẫn còn trên xe", Beall cho biết thêm.

613cf52ca30aeb0018b51bc0

Một bé gái 1 tuổi đã tử vong sau khi mẹ của bé quên rằng bé vẫn còn trong xe. (Ảnh: Ryan McVay/Getty)

Cảnh sát cho biết, bé gái mới biết đi đã bị bỏ lại trong chiếc Honda Civic của mẹ từ 8:30 sáng đến 6:00 chiều. Nhiệt độ ở Texas là 40 độ, theo People.

Người mẹ cho biết cô đã không nhận ra con gái mình không có ở Trung tâm trông trẻ cho đến khi cô đến đón 2 con lớn 5 và 3 tuổi trên một chiếc xe khác.

Beall nói: “Trung tâm trông trẻ cho biết ban ngày không có hồ sơ nào về việc bé giá 1 tuổi được đưa đến”. 

Người mẹ và người giám sát của Trung tâm trông trẻ đã quay trở lại nhà và không thấy bé gái, sau đó họ tìm kiếm trong xe hơi ban sáng người mẹ đưa các con đi học và tìm thấy bé ở hàng ghế sau, theo tờ People. Thi thể của bé gái được phát hiện trên sàn xe, đại diện cảnh sát nói với ABC 13.

Người mẹ sẽ phải đối mặt với cáo buộc ngay lập tức hoặc vụ việc sẽ được gửi đến đại bồi thẩm đoàn, đại diện cảnh sát nói với ABC 13. Quyết định chưa được đưa ra vào thời điểm đó.

Texas có nhiều trường hợp tử vong do để quên trên xe hơi nhất so với bất kỳ bang nào, đứa trẻ 1 tuổi này  là đứa trẻ thứ 20 tử vong vì bị để quên trên xe hơi vào năm 2021, theo USA Today.

Trước đó vào ngày 1/9, hai đứa trẻ sinh đôi 20 tháng tuổi đã tử vong sau khi bị bỏ lại trong 1 chiếc xe hơi trong thời tiết nắng nóng hơn 9 tiếng ở Nam Carolina.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer