Bé 4 tuổi phải phẫu thuật vì sợi dây thun nằm sâu dưới da

Vì đeo sợi dây thun quanh tay quá lâu nên da thịt bé gái 4 tuổi phát triển bao quanh cả sợ thun. Phần da thịt ấy ở tay sưng lên, khiến bác bác sĩ phải phẫu thuật để lấy sợi dây thun ra ngoài.
29/04/2018 13:30

Bé 4 tuổi phải phẫu thuật vì sợi dây thun nằm sâu dưới da

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bé gái 4 tuổi này được gia đình gọi là Lạc Lạc, 4 tuổi. Lạc Lạc sống cùng với ông bà ở huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bố mẹ em làm ở một tỉnh khác ở Trung Quốc và thường xuyên vắng nhà.

Mọi sinh hoạt thường ngày của Lạc Lạc đều nhờ ông bà giúp đỡ. Ông bà cô bé bắt đầu phát hiện vết sưng từ tháng 1/2018. Bình thường, Lạc Lạc cũng hay than thở rằng cảm thấy đau và tê ở cánh tay.

Khi về nhà thăm con, bố Lạc Lạc rất lo lắng khi thấy tay phải của con gái sưng vù lên. Anh đã quyết định đưa con gái đến khám tại bệnh viện địa phương, trước khi đưa cô bé lên bệnh viện Nhi Đại học Chiết Giang.

Be 4 tuoi phai phau thuat vi soi day thun nam sau duoi da

Bé 4 tuổi phải phẫu thuật vì sợi dây thun nằm sâu dưới da. Sợi dây thun được bác sĩ lấy ra từ cánh tay bé Lạc Lạc

Tại đây, bác sĩ Diệp Văn Tùng chẩn đoán, phần thịt phát triển phù lên bao quanh cánh tay của Lạc Lạc rất có thể là do một sợi dây thun gây ra. Kết quả siêu âm cho thấy chẩn đoán của bác sĩ rất đúng. Sợi thun được cho là đã quấn quanh tay phải cô bé trong ít nhất 6 tháng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy sợ dây thun ra. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút. Bác sĩ Tùng cho biết đây là trường hợp đầu tiên ông thấy trong suốt 20 năm làm bác sĩ của mình.

Trước trường hợp này, bác sĩ Tùng lưu ý cha mẹ không nên cho trẻ con chơi dây thun, nhất là các bé dưới 3 tuổi. Đặc biệt, ông cũng lưu ý cha mẹ nên dạy con là không được đeo dây thun quanh cổ tay hay cánh tay, điều mà trẻ con rất hay làm.

comment Bình luận

largeer