Bé trai mất mạng vì bác sĩ “ma” cắt bộ phận sinh dục

Cảnh sát Ấn Độ đang truy nã hai người đàn ông giả làm bác sĩ để cắt bộ phận sinh dục của một bé trai. Hành động này nhằm mục đích đánh lừa mẹ bé là bà đã sinh con gái.
28/04/2018 16:38

Bé trai mất mạng vì bác sĩ “ma” cắt bộ phận sinh dục

Theo thông tin từ giới chức trách Ấn Độ ngày 27/4, hai bác sĩ “ma” này đã dự đoán người phụ nữ mang thai 8 tháng là sẽ sinh con gái. Người phụ nữ này được chẩn đoán như vậy khi siêu âm ở một phòng khám bất hợp pháp tại quận Chatra, bang Jharkhand, Ấn Độ.

Theo S atinder Prasad Singh, nhân viên y tế cao cấp của quận Chatra: hai người này nói với sản phụ rằng cần phải phẫu thuật khẩn để sinh em bé (vào ngày 24/4). Tuy nhiên, khi thấy đứa trẻ là bé trai họ đã tiến hành cắt bộ phận sinh dục của cậu bé để giả vờ rằng bé là con gái và bị dị tật. Gia đình sản phụ đã trình báo cảnh sát để tiến hành điều tra.

Theo khám nghiệm tử thi, bé trai chế gần như ngay lập tức sau phẫu thuật cắt bộ phận sinh dục do mất máu quá nhiều. Ông Satinder Prasad Singh cho biết: “Họ mở phòng khám trái pháp, thực hiện xét nghiệm và các thủ thuật y tế khác. Họ không có bất cứ bằng cấp y khoa nào và chỉ đánh lừa những bệnh nhân nhẹ dạ”.

Be trai mat mang vi bac si ma cat bo phan sinh duc

Bé trai mất mạng vì bác sĩ “ma” cắt bộ phận sinh dục. Ấn Độ là quốc gia cấm kiểm tra giới tính thai nhi trước khi sinh

Hiện 2 người đàn ông này đang bị truy nã vì tội danh giết người và lừa đảo sau khi bỏ trốn vào hôm 25/4. Trước khi sinh thai phụ này đã đến phòng khám nhiều lần để kiểm tra sức khỏe thai nhi. Đồng thời tiến hành xác định danh tính thai nhi.

Tại Ấn Độ, việc kiểm tra giới tính của thai nhi trước khi sinh là hoạt động bất hợp pháp. Điều luật này được đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng thai nhi nữ bị phá do bố mẹ chỉ muốn sinh con trai. Tuy nhiên, việc này vẫn diễn ra rộng rãi tại Ấn Độ.

Rất nhiều lang băm không có giấy phép hành nghề vẫn đang học động tại Ấn Độ.  Nhất là những vùng nông thôn – những nơi không có hệ thống chăm sóc y tế và bệnh viện tư đắt đỏ.

Ước tính, Ấn Độ có khoảng 840.000 bác sĩ y khoa - tức là một bác sĩ cho 1.674 dân. Trong khi đó, con số tối thiểu do Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra là một bác sĩ trên 1.000 dân.

comment Bình luận

largeer