Bé gái 13 tuổi hôn mê sâu do bị nhiễm khí độc khi sưởi than

Ngày 16-1, Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Đồng Hới) cho biết, sau 5 ngày bị hôn mê vì bị nhiễm khí độc khi sưởi than trong phòng kín, bệnh nhi Đinh Thị Thanh Huyền (13 tuổi, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đã dần hồi phục.
17/01/2021 10:16

Bệnh nhi 13 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất nặng. Tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc nhi - sơ sinh, bệnh nhi được các bác sĩ, điều dưỡng nhanh chóng cấp cứu, điều trị tích cực và chăm sóc đặc biệt. Sau quá trình điều trị, sức khỏe cháu Huyền dần hồi phục.

Theo bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Cuba, than củi khi cháy sẽ sinh ra khí CO cực độc. Khí này không màu, không mùi vị nên rất khó phát hiện. Khi hít phải khí CO, nạn nhân nhanh chóng bị giảm oxy trong máu, gây đau đầu, chóng mặt, đau ngực, di chứng thần kinh hoặc có thể bị tâm thần. Nạn nhân có thể tử vong nhanh, nhất là với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người già mắc các bệnh về tim, phổi mãn tính. Người dân tuyệt đối không dùng bếp than, đốt củi... sưởi ấm trong nhà hay trong phòng kín.

dot-than-suoi-am_furr

Trước đó, ngày 11-1, gia đình phát hiện 2 cháu Trần Thị Hồng Phượng (15 tuổi, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đinh Thị Thanh Huyền bất tỉnh, không dậy đi học như mọi ngày, nên đưa cấp cứu, tuy nhiên Phượng đã qua đời...

Theo SGGP

comment Bình luận

largeer