Bệnh chân tay miệng ở trẻ em nên ăn gì cho nhanh khỏi?

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em nên ăn gì cho nhanh khỏi là vấn đề luôn luôn được các bà mẹ quan tâm, bởi việc trẻ có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp trẻ có một sức khỏe tốt và nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh.
27/10/2018 18:00
  •  Trứng gà luộc

Trứng gà luộc là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất lại khá mềm, dễ nuốt mà không hề ảnh hưởng đến những vết lở loét bên ngoài hay bên trong miệng của trẻ. Cho nên có thể nói đây là loại món ăn thực sự rất thích hợp cho những trẻ bị tay chân miệng. Sử dụng trứng gà luộc cho trẻ không có nghĩa là những loại trứng gà rán, hay ốp sẽ không tốt cho trẻ bị tay chân miệng đâu nhé. Chỉ vì chúng có chứa lượng dầu mỡ, với chất dinh dưỡng không nhiều như trứng gà luộc mà thôi.

  • Cháo loãng và nhuyễn

Với những trẻ bị chân tay miệng thì tinh bột là nhóm chất dinh dưỡng không thể thiếu, tuy nhiên một số trường hợp trẻ bị loét trọng miệng khiến việc ăn cơm sẽ trở nên khó khăn hơn, nên các mẹ thay vì cho con ăn cơm có thể nấu cháo loãng cho trẻ để con không bị đau rát khi nuốt. Một số loại cháo cực kỳ tốt cho trẻ là cháo thịt, cháo xương, cháo bí đỏ, cháo đỗ hay cháo cá, cháo lươn…. Để không khiến trẻ nhàm chán mà lại có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì các mẹ có thể thay thế bằng các loại súp, bột dinh dưỡng hoặc ngũ cốc đều được nhé.

benh-tay-chan-mieng-an-gi-mau-khoi

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em nên ăn theo chỉ định của bác sĩ để nhanh khỏi bệnh

  • Nước dừa tươi

Nước dừa tươi có tác dụng rất lớn giống như chất điện giải cho cơ thể trẻ đó là  bổ sung lượng nước cần thiết cho trẻ. Không những thế nước dừa còn là loại nước uống mát, thơm ngon, dễ uống có tác dụng làm dịu nhẹ các vết loét trong miệng khá tốt, nên các mẹ có thể sử dụng mỗi ngày một cốc nước dừa cho trẻ. Nhớ là chỉ sử dụng nước dừa tươi cho trẻ từ 1 tuổi trở lên thôi nhé.

  • Hoa quả tươi

Hoa quả là thực phẩm cung cấp lượng vitamin c rất lớn, đặc biệt là những loại như đu đủ, dưa hấu rất tốt cho trẻ bị chân tay miệng, chúng sẽ giúp ngăn ngừa sự lan rộng các vết loét trên cơ thể trẻ. Nhưng loại quả này mềm, ngọt lại có tính mát và giúp tăng sức đề kháng cho trẻ nên rất thích hợp với trẻ bị chân tay miệng. Các mẹ nên chú ý hạn chế không nên cho trẻ ăn một số loại quả như cam, quýt tuy rằng những loại quả này rất nhiều vitamin nhưng chúng lại có tính axit nên khi cho trẻ ăn thì sẽ khiến trẻ bị đau và những vết loét trong miệng trẻ lâu lành hơn.

benh-tay-chan-mieng-an-gi-mau-khoi1

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh

Nói tóm lại, bệnh chân tay miệng ở trẻ em nên ăn gì cho nhanh khỏi không phải là vấn đề đáng lo ngại, bởi loại bệnh này không cần thiết phải kiêng kem quá nhiều. Chủ yếu là các món ăn phải mềm, dễ nuốt mà lại có nhiều chất dinh dưỡng là đủ.

comment Bình luận

largeer