Bệnh lạ ở Ấn Độ: Phát hiện chì và niken trong máu người bệnh

Trong số các bệnh nhân mắc bệnh lạ ở Ấn Độ đã được lấy mẫu máu xét nghiệm, các bác sĩ đã phát hiện ra chì và niken.
09/12/2020 08:41

"Bệnh lạ" bùng phát ở thành phố Eluru cuối tuần qua, ít nhất 347 người nhập viện. 117 người đã xuất viện sau khi hồi phục, một người chết trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân đột ngột bất tỉnh sau khi xuất hiện các triệu chứng như rùng mình, sủi bọt ở miệng và buồn nôn.

Nhóm chuyên gia của Viện Khoa học Y tế Ấn Độ (AIIMS) đã tới bệnh viện, thu thập mẫu máu của những bệnh nhân đểxét nghiệm.

an do

Những người mắc bệnh "lạ" đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: AP

"Mẫu xét nghiệm lấy từ 10 người cho thấy hàm lượng chì và niken cao trong máu của họ", Giám đốc Bệnh viện Eluru A.V. Mohan cho biết.

Giới chức y tế yêu cầu một cuộc điều tra về nguồn gốc của các kim loại và cách chúng được phát tán. Mohan nói thêm rằng mẫu xét nghiệm quá nhỏ để có thể khẳng định chắc chắn chì và niken gây ra căn bệnh càn quét thành phố 200.000 dân.

Không có nhà máy hóa chất lớn trong khu vực. Các cuộc kiểm tra rộng hơn về nguồn nước, thậm chí sữa uống trong thành phố, đã được thực hiện. Các chuyên gia từ Viện Y tế Quốc gia đang thu thập mẫu dầu ăn, gạo và nước tiểu để phân tích.

Theo một quan chức địa phương, các chuyên gia AIIMS cho rằng chất clo hữu cơ từ thuốc phun chống muỗi nhiều khả năng là nguyên nhân gây bệnh. Thông tin này hiện chưa được xác nhận.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer