Bệnh tự kỷ ở trẻ em nguyên nhân do đâu? Nếu trẻ có 3 biểu hiện bất thường này phụ huynh nên cảnh giác

Là một căn bệnh rối loạn phát triển đặc biệt, bệnh tự kỷ thường xuất hiện ở trẻ em trong thời kỳ tăng trưởng, bệnh khởi phát khiến cuộc sống và sự trưởng thành của trẻ trải qua những thay đổi khác biệt.
20/04/2021 15:40

Nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ ở trẻ em?

1. Yếu tố di truyền

Căn bệnh này chủ yếu liên quan đến yếu tố di truyền. Yếu tố di truyền có thể dẫn đến những thay đổi trong quá trình phát triển não bộ, đặc biệt là khả năng kết nối thần kinh của trẻ em, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển xã hội của trẻ và do đó dẫn đến hạn chế xã hội.

2. Các yếu tố môi trường và chu sinh

Môi trường đề cập đến các chất độc hại khác nhau, nếu phụ nữ mang thai thường xuyên tiếp nhận các dị tật hoặc chất phóng xạ trong quá trình mang thai sẽ gây ra những thay đổi trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Hoặc có thể bị nhiễm trong thời kỳ chu sinh, sẽ gây tổn thương thứ phát và ảnh hưởng đến các tế bào não.

20200507_tu-ky-1

3 biểu hiện bất thường này phụ huynh nên cảnh giác

1. Rào cản giao tiếp ngôn ngữ

Hầu hết những người tự kỷ đều thiếu một số kỹ năng xã hội nhất định và họ cũng sợ giao tiếp xã hội, họ không thể hiểu ý nghĩa của người bình thường, họ không thể giao tiếp chính xác với người khác và không thể làm theo hướng dẫn của người khác. Ngoài ra, họ không bị ảnh hưởng bởi khả năng ngôn ngữ của chúng. Thiệt hại, để chúng có một loạt các hành vi lặp đi lặp lại vô nghĩa, là bất thường về ngôn ngữ.

2. Hành vi bất thường

Hầu hết các em thiếu nhạy cảm với thế giới bên ngoài do thiếu giao tiếp xã hội và các em sẽ cư xử bất thường khi không thích giao tiếp với người khác. Trong cuộc sống hàng ngày, sẽ có một sở thích yêu thích nhưng không quan tâm đến người khác, đồng thời sẽ tạo ra những hành vi quái đản như khóc lóc, nhếch mép...

3. Trí thông minh thấp

Một số trẻ tự kỷ sẽ gặp khó khăn trong học tập, cộng với rào cản giao tiếp khiến trẻ không thể hiểu được kiến thức do người khác truyền đạt, phần lớn trí thông minh của trẻ sẽ thấp hơn bình thường. Tuy nhiên, cũng có một số trẻ tự kỷ có trí thông minh vượt trội và có hành vi học tập vượt trội về một lĩnh vực nào đó, nhưng ở khía cạnh khác lại yếu hơn người bình thường, thậm chí khác người bình thường.

Có những lý do dẫn đến sự xuất hiện của chứng tự kỷ ở trẻ em, cha mẹ có thể hiểu được, và ngay khi phát hiện trẻ có các triệu chứng liên quan, họ cần đi kiểm tra não kịp thời để biết có bị tự kỷ hay không và tiến hành can thiệp ngay khi càng tốt. Xét cho cùng, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời chứng tự kỷ có thể kiểm soát cuộc sống của trẻ một cách hiệu quả, và khiến nó không khác người bình thường về mọi mặt.

Phạm Huyền

comment Bình luận

largeer