Bệnh vẩy nến là bệnh gì và bệnh vẩy nến có chữa được không?

Là một dạng bệnh miễn nhiễm nên bệnh vẩy nến khiến nhiều người ám ảnh và khiếp sợ bởi làn da trở nên xù xì kèm theo đó là những cơn ngứa gây cảm giác khó chịu. Nếu không biết cách chữa trị sẽ dẫn đến biến chứng nguy hại cho sức khỏe.
26/06/2018 12:25

Bệnh vẩy nến là gì?

Bệnh vẩy nến hay còn gọi là bệnh vảy nến. Mặc dù đây không phải căn bệnh quá nguy hiểm nhưng lại khiến nhiều người phải khiếp sợ vì biểu hiện của bệnh thể hiện ngay trên da mà người khác có thể quan sát.

Những đặc điểm của bệnh gây ra sẽ khiến cho ln da của bạn trở nên mất thẩm mỹ hơn, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý  và chất lượng cuộc sống của người bị bệnh.

Empty

Bệnh vẩy nến là bệnh gì và bệnh vẩy nến có chữa được không? Bệnh vẩy nến do nhiều nguyên nhân

Loại bệnh này có rất nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể:

Do hệ miễn dịch bị rối loạn

Hiện tượng này xảy ra khi hệ miễn dịch được kích hoạt nhằm mục đích tấn công vi khuẩn và những virut đang xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên, việc hoạt động quá mạnh các hệ thống phòng ngự này sẽ đi tấn công những lớp biểu bì ở da khiến cho các tế bào nhanh chóng chết đi và đóng thành những lớp vảy khô ráo

Do di truyền từ người thân

Theo những thống kê gần đây có khoảng 40% các trường hợp mắc bệnh vảy nến là bố mẹ hoặc ông bà, anh chị đã từng bị hoặc đang bị vảy nến.

Căn thẳng thần kinh

Việc để thần kinh bị căng thẳng kéo dài là một trong những yếu tố bất lợi cho những người bị bệnh vảy nến. Mặc dù không phải là nguồn gốc trực tiếp gây ra nhưng những căng thẳng lâu ngày sẽ rất dễ làm tái phát vảy nến cũng như thúc đẩy các triệu chứng càng thêm nghiêm trọng hơn.

Vệ sinh kém

Việc không vệ sinh cơ thể đúng cách và rửa ráy không ạch sẽ...là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh vảy nến vì da bị nhiễm khuẩn cao.

Sử dụng thuốc bừa bãi không theo chỉ định

Việc sử dụng thuốc không đúng cách không chỉ là nguyên gây ra bệnh vảy nến mà cơ thể phải chịu nhiều tác hại khác. Bệnh vẩy nến là dấu hiệu tác dụng của thuốc khi bạn sử dụng không khoa học và uống thuốc bừa bãi.

Mẹo trị bệnh vẩy nến tại nhà

Thay đổi chế độ ăn uống phù hợp

Theo nghiên cứu những vitamin A, D có tác dụng hạn chế sự lây lan à phát triển của bệnh vảy nến một cách hiệu quả. Vì vậy, những người đang mắc bệnh vẩy nến nên bổ sung 2 loại vitamin từ những thực phẩm tự nhiên và hoàn toàn không có hóa chất như: sò, nấm, đu đủ, hoa anh đào...Bên cạnh đó, ăn socola có tác dụng cực hữu ích đối với những người bị vảy nến, vì vậy không nên bỏ qua loại kẹo này nhé.

Empty

Bệnh vẩy nến là bệnh gì và bệnh vẩy nến có chữa được không? Dưỡng da luôn ẩm để phòng tránh bệnh

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Da khô là điều kiện thuận lợi để bệnh vảy nến phát triển và lây lan. Vì vậy, việc giữ da luôn ẩm sẽ giúp bệnh vẩy nến không bị tái phát. Tuy nhiên, để thoa kem hay thuốc dưỡng ẩm bạn nên đi khám và dùng những loại phù hợp với da và bệnh của mình nhất, tránh tình trạng bị dị ứng khiến bệnh nặng hơn. Việc bổ sung lượng ẩm cho da rất cần thiết để da phục hồi và kháng viêm tốt.

Trị bệnh vẩy nến bằng nước

Các bạn đã biết, cơ thể chúng ta chứa 70% là nước nhằm mục đích cung cấp những khoáng chất thiết yếu và giúp da tăng độ ẩm từ bên trong. Điều này giúp da khỏe và tránh được những bệnh ngoài da, cũng như ngăn chặn bệnh vẩy nến. Bởi vậy, bạn nên uống đủ 2 lít nước một ngày để da không bị khô.

Căn bệnh vẩy nến không hề khó chữa, tuy nhiên nếu phát hiện mà không chữa trị kịp thời bệnh sẽ nặng hơn và có thể gây ra những biến chứng xấu cho sức khỏe. VÌ vậy, với những mẹo trên bạn có thể hoàn toàn áp dụng hàng ngày dễ dàng để có một làn da đẹp, một cơ thể khỏe.

10 nguyên tắc chống cúm A/H1N1
Bị nóng trong ăn na được không?
comment Bình luận

largeer