Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh mổ đẻ thành công cho 1 sản phụ mang thai 3 tự nhiên cùng trứng

Mới đây, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai ba tự nhiên cùng trứng rất hiếm gặp.
28/08/2023 09:53

Ngày 26/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, các bác sĩ của bệnh viện vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ mang 3 thai tự nhiên cùng trứng rất hiếm gặp. Đó là trường hợp sản phụ L.T.T.G (23 tuổi, trú tại xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

y

Ca sinh 3 cùng trứng hiếm gặp

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 25/8, sản phụ này được người thân đưa vào khoa Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để sinh con. Đây là lần thứ 2 sản phụ G. mang thai và lần này là 3 thai cùng trứng tự nhiên đã ở tuần thứ 35.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho sản phụ G., phát hiện có 1 thai ngôi thuận và 2 thai ngôi chưa thuận. Đến 16h cùng ngày, sản phụ G. được chuyển vào phòng sinh để mổ đẻ. Ca mổ đẻ đã diễn ra thành công với 3 bé trai đều chào đời khỏe mạnh. Trong đó, 1 bé nặng 2,1 kg, 1 bé nặng 2 kg và 1 bé nặng 1,9 kg.

Đây là trường hợp sinh 3 cùng trứng là rất hiếm gặp và đây cũng là một trong những ca mổ đẻ hiếm gặp mà các y bác sĩ của bệnh viện thực hiện.

 

comment Bình luận

largeer