Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tầm soát miễn phí bệnh glôcôm cho người dân bằng phần mềm EyeDr

Nhân ngày Thị giác Thế giới (10/10/2024), Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tổ chức đợt hoạt động tầm soát miễn phí bệnh glôcôm cho người dân bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo EyeDr tại Quận 1, 8, Gò Vấp, Hóc Môn và Thành phố Thủ Đức. Đợt hoạt động bắt đầu từ ngày 15/10 – 15/11.
11/10/2024 16:43
benh-glocom

Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tầm soát miễn phí bệnh glôcôm cho người dân bằng phần mềm EyeDr

Theo đó, Bệnh viện Mắt ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo EyeDr để tầm soát bệnh glôcôm bằng chụp ảnh màu gai thị cho cộng đồng. Đây là giải pháp công nghệ số mà bệnh viện đã nghiên cứu phát triển để chuẩn hóa hoạt động tầm soát phát hiện sớm bệnh glôcôm trong cộng đồng; phần mềm trí tuệ nhân tạo EyeDr này có độ nhạy đạt 90% và độ chuyên biệt cao đạt 93% để phát hiện bệnh lý thần kinh thị do glôcôm từ những hình ảnh đáy mắt chất lượng cao.

Chương trình là dịp để người dân ở Quận 1, 8, Gò Vấp, Hóc Môn và Thành phố Thủ Đức dễ dàng tiếp cận dịch vụ thăm khám, tầm soát phát hiện, điều trị sớm bệnh lý glôcôm.

Đến với chương trình, người dân sẽ được đo thị lực, nhãn áp, nhỏ dãn và chụp ảnh màu đáy mắt tại Khoa Khám mắt của 5 bệnh viện gồm:

+ Bệnh viện Quận 8, từ ngày 15 –  19/10.

+ Bệnh viện Quận 1, từ ngày 21 – 26/10.

+ Bệnh viện Gò Vấp, từ ngày 28/10 – 2/11.

+ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc môn, từ ngày 4 – 9/11.

+ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, từ ngày 11 –  16/11.

Thời gian khám vào các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 trong thời gian diễn ra chương trình.

Kết quả thăm khám tầm soát bệnh sẽ được phản hồi cho người bệnh thông qua Zalo. Dựa vào kết quả sau tầm soát có nghi ngờ glôcôm, người bệnh sẽ được mời đến bệnh viện để bác sĩ mắt của bệnh viện khám chẩn đoán xác định bệnh, tư vấn và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp.

ma qr

- Người dân đăng ký tham gia chương trình tầm soát thông qua quét mã QR Code, kết bạn qua Zalo Group để nhận thông tin kết quả đăng ký. Điện thoại Zalo đăng ký: 0866121979

- Hoặc liên hệ TS.BS Phạm Thị Thủy Tiên, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại liện hệ: 0913760363

Bệnh glôcôm là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa trên thế giới, đứng hàng thứ hai sau đục thể thủy tinh. Ước tính đến năm 2020 trên toàn thế giới có khoảng 79,6 triệu người bị glôcôm; trong đó 4,5 triệu người bị mù chiếm khoảng 6% dân số thế giới.

Đáng chú ý, do sự tiến triển âm thầm của bệnh, đặc biệt là trong giai đoạn sớm, khoảng 50% bệnh nhân ở những nước đã phát triển và 90% bệnh nhân ở những nước đang phát triển không biết mình bị mắc bệnh.

Cao Ánh 

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Phượng sắp trở thành Đại sứ Thương hiệu Nha khoa Hoàn My Dr. Khởi

    Vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” 2024 cùng Á Hậu 1 Thẩm mỹ Việt Nam 2024 - Nguyễn Thị Thu Phượng đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nha Khoa Hoàn My Dr. Khởi. Buổi gặp gỡ đã mở ra những kế hoạch hợp tác mới giữa hai bên về lễ ký kết Đại sứ Thương hiệu giữa nha khoa và Á hậu Nguyễn Thị Thu Phượng sắp tới.
    October 20 at 10:45 am
    Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Phượng sắp trở thành Đại sứ Thương hiệu Nha khoa Hoàn My Dr. Khởi
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

largeer