Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chú trọng nâng cao năng lực khám, chữa bệnh

Để nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho Nhân dân, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp như: chú trọng đầu tư các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng kỹ thuật và chuyên môn cao, đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, khoa học, hợp tác quốc tế…
22/04/2023 08:41
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Nâng tầm chất lượng

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 1348/QĐ – UB ngày 01/6/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và chính thức tiếp nhận bệnh nhân từ tháng 9/2007.

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về Nhi khoa của địa phương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang từng bước nâng tầm chất lượng, xây dựng thương hiệu bệnh viện. Bên cạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khám, chữa bệnh, trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế, khuôn viên cảnh quan môi trường khang trang, hiện đại, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được bệnh viện quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Hàng năm, bệnh viện đã tiến hành rà soát, bổ sung nguồn quy hoạch, tiếp tục gửi đi đào tạo, bồi dưỡng cả về chuyên môn, lý luận chính trị và quản lý Nhà nước; nhiều bác sĩ được cử đi đào tạo chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ có chuyên môn vững vàng, trong những năm qua công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đều đạt và vượt kế hoạch Sở Y tế giao.

Nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị đã được bệnh viện triển khai hiệu quả

Nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị đã được bệnh viện triển khai hiệu quả

Nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị, đặc biệt là các bệnh bẩm sinh phức tạp trong ổ bụng, tim mạch, ứng định kỹ thuật ít xâm lấn đã được bệnh viện triển khai hiệu quả, như: Can thiệp tim mạch điều trị thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi, chụp mạch chi, tiêm xơ điều trị u máu trên hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA, chẩn đoán HP bằng ureatest và giải phẫu bệnh, trật khớp háng bẩm sinh, thay máu vàng da bằng phương pháp tự động; các kỹ thuật trong chụp cộng hưởng từ (MRI),…

Năm 2022, bệnh viện đã triển khai 18 kỹ thuật mới, điển hình như: phẫu thuật u não, phẫu thuật tim hở giai đoạn sơ sinh, định lượng vi chất dinh dưỡng, định lượng Vitamin D...

Song song với hoạt động khám chữa bệnh, các khoa, phòng duy trì hoạt động 5S gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp”, giảm thải nhựa, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đồng loạt triển khai và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO; mua sắm thuốc, vật tư y tế theo thông tư, hướng dẫn; thu đúng, thu đủ theo các quy định hiện hành mới nhất đối với bệnh viện tự chủ.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao, đa dạng, từng bước chuyên sâu, hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ được ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hoá hết sức chú trọng.

Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học kỹ thuật và là cơ hội để giao lưu, hội nhập với các nước trong khu vực cũng như quốc tế. Thông qua hợp tác quốc tế đã giúp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nâng cao kỹ năng chuyên môn, khả năng phục vụ và quản lý.

Cụ thể, qua quá trình hợp tác quốc tế, nhiều kỹ thuật chuyên khoa sâu đã được thực hiện thành công, như phẫu thuật tim hở thường quy từ năm 2010, đặt dù bít ống thông động mạch, ….phẫu thuật nội soi ổ bụng (cắt đại tràng, cắt thực quản, gan….), phẫu thuật chỉnh hình trật khớp háng bẩm sinh, các phẫu thuật tạo hình môi, vòm họng (Sứt môi hở vòm)….

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang từng bước nâng tầm chất lượng, xây dựng thương hiệu bệnh viện

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang từng bước nâng tầm chất lượng, xây dựng thương hiệu bệnh viện

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phối hợp với các tổ chức quốc tế tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề khoa học tại Thanh Hoá, như: Hội thảo chuyên đề về điều dưỡng, hội thảo về chuyên đề thần kinh và hô hấp…được dư luận trong tỉnh đánh giá cao về mặt tổ chức và chuyên môn; Riêng hợp tác với tổ chức Children Action (Thuỵ Sỹ) đã tổ chức khám cho hàng nghìn bệnh nhân và phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân/ năm, mắc các bệnh về dị tật vận động, di chứng bỏng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tranh thủ viện trợ tài chính của các tổ chức Smile train (Hoa Kỳ) hỗ trợ miễn phí về phẫu thuật, kinh phí đi lại cho các bệnh nhân bị sứt môi hở hàm ếch… Từ năm 2012, Bệnh viện được tổ chức Children Action (Thuỵ Sĩ) chuyển giao đào tạo về chương trình phục hồi chức năng cho trẻ bại não.

Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, nhiều lần được Bộ Y tế, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen, cờ thi đua,…

Ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, kết quả trên bắt nguồn từ sự lãnh đạo của đảng ủy, ban giám đốc; sự đoàn kết, nhất trí của các khoa, phòng, đơn vị; sự đồng thuận cao của đội ngũ nhân viên. Trong đó, nổi bật là bệnh viện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động. Thời gian tới, bệnh viện sẽ chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh; xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer