Bi hài vụ làm đám tang giả ở Sóc Trăng: Chồng con không buồn, không khóc

Trong vụ đám tang giả ở Sóc Trăng, nhiều hàng xóm đến viếng đã nghi ngờ vì đám tang bà Tuyến nhưng chồng, con không buồn và không ai khóc.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
01/04/2021 10:50
Bà Trần Thị Tuyến - tự làm đám tang giả gây chấn động. (Ảnh: Internet).

Bà Trần Thị Tuyến - tự làm đám tang giả gây chấn động. (Ảnh: Internet).

Tin tức về vụ việc người phụ nữ làm đám tang giả cho 3 bao cát vào quan tài ở Sóc Trăng, gây xôn xao dư luận.

Nhân vật chính trong câu chuyện hy hữu trên là bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi), ngụ ở xóm Rạch Già của ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Đám tang người đàn bà nhưng chồng - con không buồn, không khóc

Một trong những tình tiết đáng chú ý trong đám tang giả của người đàn bà khiến nhiều hàng xóm nghi ngờ đó là việc dù gia đình có đám hiếu nhưng chồng con của bà Tuyến lại tỏ ra không hề buồn bã, thậm chí không khóc.

Theo ghi nhận của PV Zing, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A cho biết, "Đám tang bà Tuyến nhưng chồng, con không buồn và không ai khóc nên hàng xóm hoài nghi".

Theo ông Diệp, bà Tuyến có một con trai trên 20 tuổi với người chồng chấp nối là ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi). Hai người đều có con riêng, đã lập gia đình và đi làm ăn xa.

Bên trong quan tài có 3 bao cát và bó gốc hoa huệ. (Ảnh: Công an nhân dân).

Bên trong quan tài có 3 bao cát và bó gốc hoa huệ. (Ảnh: Công an nhân dân).

Chiều 29/3, hàng xóm thấy ô tô chở quan tài vào nhà bà Tuyến. Gia đình sau đó dựng rạp, thuê bàn ghế tổ chức đám tang cho bà Tuyến theo phong tục địa phương.

"Tôi viếng đám tang nhưng nghe các con của bà Tuyến nói không khớp thông tin về cái chết của người mẹ. Đứa này nói mẹ té sông chết ở Đồng Tháp, đứa kia nói mẹ bị tai nạn giao thông ở An Giang.

Có đứa nói bà Tuyến bị bệnh chết ở khu vực biên giới Campuchia. Nghi có chuyện khuất tất xảy ra nên Công an thị trấn báo tin cho công an huyện", vị Phó bí thư Chi bộ nói với Zing.

Bài liên quan

Hàng xóm mất tiền phúng viếng

Cũng theo chia sẻ của ông Diệp, những người hàng xóm dự đám tang đặt vấn đề với chính quyền địa phương về số tiền họ phúng điếu nhưng chưa được trả lời.

"Những người đến viếng đều phúng tiền vài trăm nghìn. Tôi cũng phúng điếu 200.000 đồng. Trưa nay thấy công an mang hòm tiền đi rồi", ông Diệp chia sẻ.

Theo cáo phó của gia đình thì bà Tuyến từ trần ngày 27-3-2021 (chết tại TX. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp chở về nhà để tổ chức đám tang).

Gia đình xây mộ để chuẩn bị an táng bà Tuyến. (Ảnh: Zing).

Gia đình xây mộ để chuẩn bị an táng bà Tuyến. (Ảnh: Zing).

Do nghi vấn xác chết bà Tuyến được chở về từ vùng dịch (giáp biên giới Campuchia) nên Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp với tổ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Cù Lao Dung tiến hành phun thuốc khử trùng nơi đám tang và tiến hành kiểm tra quan tài theo quy định về phòng, chống dịch.

Cũng theo thông tin trên báo Sóc Trăng, khi mở nắp quan tài ra thì phát hiện trong quan tài không có xác chết của bà Tuyến mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ, 3 bao cát, ngoài ra không phát hiện gì khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp cùng Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu có liên quan.

Người phụ nữ tự làm đám tang giả tỏ ra lúng túng

Trong quá trình lực lượng làm việc, bà Tuyến xuất hiện tại gia đình. Bước đầu bà Tuyến khai nhận việc bà Tuyến giả chết là do tự bà sắp đặt ra và kêu Giang (con bà) và Tuấn (cháu bà) đem quan tài bà về gia đình để tổ chức đám tang.

Đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết do có thông tin bà Tuyến chết ở khu vực biên giới nên cơ quan điều tra của tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Cù Lao Dung vào cuộc xác minh vì có tính chất nước ngoài. Trong đó, việc làm cần thiết trước mắt là phun hóa chất tiêu độc khử trùng quan tài, tổ chức khám nghiệm tử thi để xem xét có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 hay không.

Vụ việc đám tang giả ở Sóc Trăng nhanh chóng bị lật tẩy. (Ảnh: Internet).

Vụ việc đám tang giả ở Sóc Trăng nhanh chóng bị lật tẩy. (Ảnh: Internet).

Trước yêu cầu của cơ quan điều tra, gia đình bà Tuyến hoãn việc chôn cất dự kiến diễn ra vào 9h ngày 31/3. Khi quan tài được mở ra, nhiều người ngạc nhiên vì thấy bên trong là 3 bao chứa đầy cát và gần 10 kg cây lá là phần gốc của hoa huệ.

Người phụ nữ này với những người liên quan được cơ quan điều tra mời về Công an huyện Cù Lao Dung lấy lời khai. Thấy mẹ bị cảnh sát đưa đi, con trai út của bà Tuyến ngất xỉu. Những người xung quanh đưa thanh niên này vào Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung cấp cứu.

Đại tá Ứng thông tin thêm rằng, “Bà Tuyến khai lung tung. Lúc thì bà khai giận chồng nên làm đám tang giả để xem người thân phản ứng ra sao. Lúc thì khai giả chết để những người có quan hệ tiền bạc đến viếng tỏ thái độ thế nào".

Từ khóa Từ khóa:
Sóc Trăng đám tang
comment Bình luận

largeer