Bị ho ăn quýt được không?

Ho thường là những triệu chứng do các bệnh về phổi và đường hô hấp gây ra. Khi bị ho bạn nên kiêng ăn quýt bởi thịt của chúng chứa chất celluite sẽ khiến cơn ho thêm nặng hơn.
10/04/2018 13:10

Lợi ích từ quýt

Quýt là loại trái cây họ cam quýt có đặc điểm dễ nhận biết là vỏ màu cam đậm hoặc cam hơi ngả sang đỏ. Đây là loại quả nhiệt đới rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích.

Trong quýt có chứa tới 130mg kali cho mỗi khẩu phần ăn. Chính vì điều này mà bạn nên ăn quýt mỗi ngày để tăng cường sức khỏe. Như bạn biết, kali là chất cần thiết cho việc duy trì các xương khớp, huyết áp và các động mạch khỏe manh, nhất là còn giúp chống lại đầy hơi. Do vậy, ăn quýt có thể giúp bạn ngăn ngừa cơn đau đầu, hỗ trợ tiêu hóa và giảm viêm. Bên cạnh đó, nhờ lượng kali cao mà ăn quýt còn giúp ngừa chứng chuột rút.

bi ho an quyt duoc khong

Bị ho ăn quýt được không? Quýt là loại quả nhiệt đới chứa rất nhiều vitamin C và kali rất tốt cho cơ thể

Tuy quýt không phải là nguồn cung cấp canxi lớn nhưng chúng có tới 22mg canxi trong mỗi khẩu phần ăn. Canxi là một chất khoáng cần thiết cho cơ thể giúp làm dịu thần kinh và giảm huyết áp. Đây cũng là chất rất cần thiết cho xương cũng như giảm bớt sự lo âu kéo dài.

Quýt chứa beta-carotene, một dạng của vitamin A tốt cho mắt, tim và da. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bởi vậy ăn một trái quýt mỗi ngày sẽ giúp bạn đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Tuy có vị ngon ngọt nhưng quýt lại chứa ít đường có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn đường.

Bên cạnh đó là các chất xơ và carbohydrate trong quýt có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Một điều không thể không nhắc đến là, đây là một loại trái cây họ cam quýt. Bởi vậy mà chúng chứa rất nhiều vitamin C. Trong mỗi quả quýt có chứa tới 36mg vitamin C. Đây là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, cho hệ tiêu hóa và làn da của bạn. Chúng giúp nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa ruột và cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng...

Cũng giống như hầu hết các loại trái cây khác, quýt chứa chất béo tự do và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Quýt chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất lại rất ít calo nên vô cùng thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

Bị ho ăn quýt được không?

Một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng ho của bạn ngày càng kéo dài chính là do lựa chọn sai thực phẩm. Thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Và cũng chính thực phẩm lại là tác nhân khiến cho tình trạng ho ngày càng trầm trọng và kéo dài.

Quýt là loại quả được rất nhiều người yêu thích. Hầu như mọi người đều không xa lạ với việc vỏ quýt có tác dụng chứa ho, long đờm rất hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai lại biết được, thịt quýt có chứa chất celluite. Đây là khiến tích tụ lớp mỡ dưới da làm cho cơ thể vận động nặng nề, chậm chạp. Chất này khiến cho cơ thể sinh nhiệt và sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, khi bị ho người bệnh nên hạn chế ăn quýt.

bi ho an quyt duoc khong 1

Bị ho không nên ăn thịt quýt bởi có thể khiến cho tình trạng ngày càng thêm nặng

Ở một góc độ khác, theo  BS Trịnh Thị Hương Giang, Phòng Đào tạo, Viện Y học Cổ truyền Việt Nam cho hay, Trong thịt quýt có chứa nhiều vitamin C, đường và chất xơ với hàm lượng nước cao. Do vậy, đây được xem là loại quả có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng thêm nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Khi cơ thể bị ho suyễn do tỳ vị khí trệ, đàm thấp trở tắc lâu ngày có thể dẫn đến thủy thủng. Do vậy, nếu ăn thịt quýt sẽ khiến cho đàm thấp tắc trở do chứa nhiều chất xơ và  nước ứ đọng dẫn đến tình trạng ho suyễn càng tăng lên.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân ho do phế nhiệt như suyễn, ho, đờm vàng dính, mặt đỏ, họng khô, khát nước, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, đại tiện táo... thì bên bổ sung nước và dinh dưỡng. Do đó, lúc này nên vắt lấy nước cam, quýt cho bệnh nhân dùng để bổ sung thêm nước và chất dinh dưỡng cho bệnh nhân.

comment Bình luận

largeer