Bị ho ăn thịt bò được không?

Thịt bò là loại thực phẩm giàu vitamin B6, protein, sắt cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, không nên kiêng ăn thịt bò khi bị ho.
06/04/2018 11:40

Bị ho ăn thịt bò được không?

Ho là phản ứng sinh lý của cơ thể nhằm loại bỏ các dị vật đường thở ra bên ngoài. Tuy nhiên, trường hợp thường xuyên bị ho có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh viêm họng, dị ứng, thay đổi thời tiết... cần chữa trị sớm.

Bi ho an thit bo duoc khong 2

Bị ho ăn thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng

Trường hợp bị ho thông thường có thể áp dụng một số phương pháp trị ho dân gian, đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, chế độ ăn uống còn đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả hơn. Bên cạnh các thực phẩm nên ăn cũng cần tránh một số loại thực phẩm khác để tránh tình trạng bị ho kéo dài dẫn đến những biến chứng nặng nề hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng, có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao tốt cho sức khoẻ. Ngoài vitamin B6, protein và sắt, thịt bò còn cung cấp năng lượng, thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hoá, tổng hợp thức ăn...

Bi ho an thit bo duoc khong 3

Chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định bị ho không nên ăn thịt bò

Có thể thấy, thịt bò có chứa muối của axit glutamic giúp thúc đẩy trao đổi chất insulin. Với hàm lượng axit linoleic giúp chống oxy hoá hiệu quả và góp phần giúp tổn thương mô nhanh chóng lành lặn.

Hiện nay, chưa có bằng chứa khoa học nào khẳng định bị ho không nên ăn thịt bò. Bởi thịt bò có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, giúp chống lại ung thư và các virus gây bệnh.

Những lợi ích của thịt bò

Tăng cường cơ bắp

Thịt bò rất giàu axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khoẻ cơ thể.

Bi ho an thit bo duoc khong 4

Bị ho ăn thịt bò được không? Ăn thịt bò giúp tăng cường cơ bắp

Hàm lượng vitamin B6 và protein cao

Thịt bò rất giàu vitamin B6 giúp tăng cường khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hoá và tổng hợp thức aen phục hồi cơ thể.

Giàu kali

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein và kali đóng vai trò trong việc sản xuất hoocmone tăng trưởng.

Bổ sung sắt

Thịt bò rất giàu sắt giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh chứng thiếu máu.

Bi ho an thit bo duoc khong 5

Ăn thịt bò khi bị ho giúp phòng tránh chứng thiếu máu hiệu quả

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thịt bò có chứa nhiều vitamin B12 cần thiết giúp thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hoá và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Những người không nên ăn thịt bò

Người bị bệnh mỡ máu

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn nhiều đạm, thịt bò là một trong những thực phẩm giàu đạm vì vậy người mắc bệnh này nên kiêng ăn.

Người cao huyết áp

Thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp.

Người bị u xơ cổ tử cung

Người bị u xơ tử cung không nên ăn thịt bò vì loại thịt này làm kích thích tố bao gồm cả estrogen, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị thủy đậu

Khi bị thủy đậu tuyệt đối không nên ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò.

Bi ho an thit bo duoc khong

Với người bị thuỷ đậu có triệu chứng ho tuyệt đối không nên ăn thịt bò

Người bị viêm khớp

Thịt bò là thực phẩm giàu protein. Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn, nó sẽ sản xuất ra rất nhiều axit. Những axit này cần các khoáng chất như canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ tự động rút canxi từ hệ xương để làm tốt chức năng của mình. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương. Vì vậy rất dễ mắc bệnh loãng xương và ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh viêm khớp.

Người bị sỏi thận

Người bị sỏi thận nên hạn chế các loại thịt bò, thịt gia cầm và cá. Đây là những thực phẩm rất giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

comment Bình luận

largeer