Bí mật chuyện bàn tay mọc ra từ bụng chân

18/07/2015 22:27

Các bác sỹ của bệnh viện Xiangya, Hồ Nam, Trung Quốc vừa “hóa phép” cho một bàn tay mọc ra từ bụng chân. Ca phẫu thuật được tiến hành rất thành công để cứu bàn tay.

Ca phẫu thuật bàn tay mọc ra từ bụng chân thành công tốt đẹp

"Màn ảo thuật" bàn tay mọc ra từ bụng chân thành công tốt đẹp

Bệnh nhân là Zhou, một công nhân làm việc trong nhà máy. Anh đã không may bị máy chém cắt đứt một bàn tay khi đang làm việc. Ngay lập tức, anh được đưa vào bệnh viện Xiangya để cấp cứu.

Tiến sỹ Tang Juyu, Trưởng khoa vi phẫu thuật tại bệnh viện sau khi nghiên cứu tình tình của Zhou, đã tuyên bố sẽ “phù phép” cho bàn tay anh mọc trở lại bằng công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, do các dây thần kinh và tế bào ở cánh tay bị thương nghiêm trọng và cần thời gian để hồi phục, nên các bác sỹ sẽ tạm thời ghép bàn tay bị đứt vào bụng chân anh ta.

Trưởng khoa Tang cho biết: “Ở điều kiện bình thường, một ngón tay bị đứt rời cần được tiếp máu trong vòng 10 tiếng đồng hồ, nhưng nếu cả một chi bị đứt thì thời gian này lại rút ngắn hơn. Nếu chi bị đứt không được tiếp máu sớm, các mô sẽ chết và không thể cứu vãn được gì nữa.”

Đây là câu chuyện bàn tay mọc ra từ bụng chân thứ 2 tại Hồ Nam, Trung Quốc

Đây là câu chuyện bàn tay mọc ra từ bụng chân thứ 2 tại Hồ Nam, Trung Quốc

Sau một thời gian “sống nhờ” bụng chân, các tế bào ở bàn tay anh dần bình phục, các bác sỹ đã cấy ghép bàn tay trở về vị trí cũ. Ca phẫu thuật vô cùng căng thẳng kéo dài hơn 10 tiếng.

Bác sỹ Trưởng khoa cho biết, ca phẫu thuật diễn ra rất thành công, giờ anh ấy đã có thể cử động các ngón tay nhẹ nhàng. Để có thể hoạt động như trước, Zhou cần phải luyện tập nhiều hơn và cần thời gian để hồi phục một số chức năng nữa.

Được biết, đây là câu chuyện bàn tay mọc ra từ bụng chân thứ 2. Trước đó, vào hồi tháng 11/2013, cũng tại Hồ Nam, Trung quốc, một người đàn ông tên Xiao Wei bị kẹt cánh tay vào một thang máy trong lúc đang lao động, khiến bàn tay anh bị đứt rời. “Tôi bị sốc và chết đứng người lúc đó, cho đến khi đồng nghiệp rút dây cắm điện, lấy bàn tay và đưa tôi đến bệnh viện”, Xiao kể lại.

Tai bệnh viện Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, các bác sỹ cũng đã gắn bàn tay của Xiao Wei vào mắt cá chân của anh. Sau một tháng, họ lại tiếp tục tiến hành ca phẫu thuật gắn bàn tay vào chỗ cũ. 

comment Bình luận

largeer