Bị tiểu rắt, ăn gì cho khỏi?

Bị tiểu rắt là căn bệnh gây ra nhiều phiền phức cho con người. Việc điều trị tiểu rắt không thể không nhắc đến việc thay đổi chế độ ăn uống. Vậy bị tiểu rắt, ăn gì cho khỏi?
23/10/2018 04:28

Rau xanh thực sự quan trọng

Theo nhiều nghiên cứu khẳng định rằng rau xanh thực sự thiết yếu và rất tốt cho hệ bài tiết, chúng giúp con người nhuận tràng, thanh lọc cơ thể và đưa chất độc hại ra ngoài cơ thể con người. Vậy nên khi bị chứng tiểu rắt hay tiểu buốt thì người bệnh rất bên đưa các loại rau xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Sau đây là một số gợi ý một số món rau xanh mà bạn đọc có áp dụng:

Rau mồng tơi: Đây là loại rau rất tốt cho việc giải nhiệt, lợi tiểu và nhuận tràng.

Bí xanh: Bí xanh mang lại nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, thanh mát với hàm lượng dinh dưỡng cao. Thậm chí các món ăn từ bí xanh chính là bài thuốc dân gian hỗ trợ các bệnh tiểu rắt, tiểu buốt một cách vô cùng hiệu quả. Những món ăn quen thuộc với bí xanh đó là bí luộc, bí xào, bí hầm xương… Nếu có thời gian, bạn có thể giã bí xanh lấy nước để uống hàng ngày một cách hiệu quả.

bi-xanh=1

Bí xanh hỗ trợ các bệnh tiểu rắt, tiểu buốt

Măng tây: Măng tây chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin bổ dưỡng như A E C K B6… các khoáng chất tốt và thậm chí là không chứa chất béo. Chúng có thể tác dụng trong việc kiểm soát đường huyết, khiến trao đổi chất dễ dàng, từ đó giúp bổ thận, lợi tiểu. Đây là loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên dùng khi bị tiểu rắt.

Có rau xanh thì đừng quên trái cây tính mát

Trái cây tính mát vốn dĩ là món ăn khiến người dùng cảm thấy thích thú và ngon miệng bởi sự dồi dào vitamin và khoáng chất. Những trái cây như họ nhà cam quýt, bưởi, cà rốt… mang đến khả năng giúp cơ thể thanh lọc một cách nhanh chóng, độc tố trong cơ thể bị đẩy đi hiệu quả…

Trái cây tính mát là câu trả lời không thể thiếu cho việc bị tiểu rắt, ăn gì cho khỏi.

Protein trong các loại thực phẩm là một gợi ý

Những thực phẩm như thịt nạc, ngô, trứng, sữa... hay thực phẩm có nguồn gốc protein từ thực vật được chứng minh là có lợi cho người tiểu rắt và tiểu buốt.

Ví dụ cụ thể là việc người tiểu rắt sử dụng sữa chua lên men tự nhiên sẽ giúp cung cấp các lợi khuẩn có ích cho hệ đường ruột. Từ việc này mà có thể thúc đẩy các hoạt động bài tiết, cơ thể được thanh lọc mà đào thải các chất độc hại ra ngoài. Sữa chua lên men là loại thực phẩm cần thiết cho người bị tiểu rắt.

Làm quen với các loại thảo mộc

Việc uống đầy đủ 2 lít nước hàng ngày là việc không thể không làm với những người tiểu rắt để có thể bài trừ hiệu quả các chất độc hại, những vi khuẩn có hại trong nước tiểu ra ngoài thân thể.

Ngoài ra việc tiểu rắt sẽ được cải thiện khi bạn kết hợp uống nước từ các loại thảo mộc như rau má, la hán, nhân trần… với tác dụng tương tự....

nuoc-rau-ma

Nước rau má tốt cho người bị tiểu răt

Không chỉ chú ý tới ăn uống người bệnh tiểu rắt, cũng cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, nghỉ ngơi hợp lý và điều độ, Họ cần thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục thể thao. Nên nhớ phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục và đi vệ sinh.

Nên hạn chế một số loại đồ ăn, thức uống có thể khiến tình trạng bệnh tiểu rắt thêm trầm trọng đó là:các loại đồ uống có gas,cafe, bia, rượu, các loại đồ ăn khó tiêu hóa, những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đi kèm là các loại gia vị cay, nóng,…

Nam giới bị tiểu rắt nên được duy trì trạng thái tâm lý ổn định, cần tránh căng thẳng và stress. Việc này để không làm tích tụ các chất axit trong thân thể, từ đó gây ảnh hưởng không tốt cho việc trao đổi chất và khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

comment Bình luận

largeer