Triệu chứng tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới và những nguy hiểm tiềm ẩn

Tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là triệu chứng liên quan đến nhiều bệnh lí nguy hiểm. Nếu không điều trị sớm sẽ khiến người bệnh gặp phải nhiều rắc rối trong đời sống sinh hoạt. Đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì, điều trị ra sao?
06/09/2018 22:13

1.Tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là bệnh gì?

Tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là hai triệu chứng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây nên triệu chứng này chủ yếu là do viêm nhiễm phụ khoa. Triệu chứng này cũng báo hiệu bàng quang đang bị tổn thương và khó có thể thực hiện đúng chức năng. Vậy, hiện tượng này cảnh báo những bệnh lí gì?

Empty

Triệu chứng tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới và những nguy hiểm tiềm ẩn. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Bệnh này ở nữ giới thường có triệu chứng tiểu rắt

Theo các chuyên gia sức khỏe, tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là dấu hiệu của các bệnh lí:

-Viêm bàng quang: Tiểu buốt, nước tiểu có màu đục hoặc lẫn máu và bị đau bung dưới là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang.

-Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Bệnh này ở nữ giới thường có triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt và có mùi hôi khó chịu kèm theo bị đau bụng dưới.

-Sỏi thận: Bệnh này thường khó phát hiện, chỉ khi chụp X-Quang hoặc siêu âm mới có thể chuẩn đoán ra. Biểu hiện thường thấy là xuất hiện cơn đau vùng eo, chán ăn và mệt mỏi.

-Sỏi đường tiết niệu: Bệnh hình thành do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, thời gian nhiễm bệnh lâu mới có thể phát hiện. Dấu hiệu nhận biết: đau bụng dưới dữ dội, lan từ vùng hạ đồi đến bẹn và cả cơ quan sinh dục.

-Hẹp đường niệu đạo: Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh là nguyên nhân gây ra bệnh. Triệu chứng đặc trưng là tiểu nhiều lần, tiểu buốt gây khó chịu, mệt mỏi và chán ăn.

Empty

Triệu chứng tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới và những nguy hiểm tiềm ẩn. Để tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh các bác sĩ tiến hành siêu âm hay xét nghiệm

-Ung thư bàng quang: tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là hiện tượng của bệnh này co các khối u xâm lấn, gây hẹp bàng quang. Không kịp thời phát hiện và điều trị sẽ gây ra nhiều hệ luy nghiêm trọng cho sức khỏe.

2. Nữ giới làm gì khi bị tiểu buốt đau bụng dưới

Trên thực tế, tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới là chứng bệnh thường gặp nhưng mọi người thường chủ quan. Chỉ đến khi bệnh nặng hơn mới đi khám và điều trị. Theo các chuyên gia, nếu chị em thấy có triệu chứng này thì nên đến cơ sở y tế khám sớm, tránh làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Để tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh các bác sĩ tiến hành siêu âm hay xét nghiệm. Mỗi loại bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu chỉ đánh giá bệnh qua dấu hiệu nhận biết thì rất dễ phán đoán sai. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Đi khám và điều trị sớm giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, có một số cách giúp triệu chứng trên thuyên giảm bớt mà bạn có thể áp dụng: uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả chứa vitamin C, ngủ đủ giấc…

Trên đây là những chia sẻ về chứng tiểu buốt đau bụng dưới ở nữ giới. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

comment Bình luận

largeer