Cách chữa tiểu buốt ra máu

Tiểu buốt ra máu là tình trạng khi đái sẽ thấy đau buốt vùng âm đạo cũng như nước tiểu có rỉ máu. Đây là tình trạng thường gặp ở nữ giới và chúng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.
27/04/2018 13:37

1, Tiểu buốt ra máu là dấu hiệu bệnh gì?

Bình thường, nước tiểu của chúng ta có màu vàng nhạt. Mỗi ngày cơ thể trung bình đi tiểu khoảng 4-8 lần, mỗi lần  lượng nước xả ra là 250- 300ml. Khi đi tiểu, bình thường nước tiểu sẽ ra rất dễ dàng. Nhưng nếu  bạn gặp trục trặc mỗi lần đi tiểu, tiểu khó, tiểu buốt và tiểu ra máu thì đó là điều bất thường.

Khi tiểu ra máu, bạn có thể nhìn thấy những cục máu đông lẫn trong nước tiểu, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể nhìn rõ máu trong nước tiểu. Đôi khi bạn pjair làm xét nghiệm mới biết có tế bào hồng cầu lẫn trong đó thì mới phát hiện.

Hiện tượng tiểu ra máu, tiểu buốt có nghĩa là lúc này đường tiểu đang bị thương, cọ sát với những khu ổ viêm nhiễm, thông thương với mạch máu. Các bác sĩ cho biết, hiện tượng bạn tiểu ra cùng hiện tượng tiểu buốt thì có thể bạn đã mắc một số bệnh như:

Nhiễm khuẩn đường tiểu

Đây là một nguyên nhân phổ biến khiến chị em có triệu chứng tiểu buốt va tiểu ra máu. Bệnh xuất hiện là do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn xâm nhập vào từ cơ quan sinh dục bên ngoài, rồi vào niệu đạo, sau đó lan rộng đến bàng quang, niệu quản và thận...

Khi bị viêm nhiễm đường khuẩn, nếu không được điều trị rất dễ gây ra biến chứng như viêm bàng quang, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, phụ nữ có thai và những người đang mắc các bệnh về tiểu đường, sỏi thận.

Khi bạn bị viêm đường nước tiểu, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt và có thể kèm theo các triệu chứng khác như sốt cao, đau vùng thắt lưng, rét run...

cach chua tieu buot ra mau

Cách chữa tiểu buốt ra máu. Tiểu buốt ra máu là dấu hiệu bệnh viêm nhiễm đường tiểu

Bệnh lậu

Lậu là căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Khi bị bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường có các biểu hiện như tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy mủ có mùi hôi.... Nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, trở thành mãn tính thì người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác tiểu buốt và tiểu ra máu.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ gây ra mãn tính. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh phải sống chung với nó cả đời. Hơn nữa, người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu như: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, tắc vòi trứng, tắc ống dẫn trứng... Những biến chứng này rất nguy hiểm và chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Nhiễm trùng âm đạo

Đây là căn bệnh do vi khuẩn ở trong âm đạo phát triển quá mức và gây viêm nhiễm, sưng, đau. Bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra máu, tiết dịch âm đạo nhiều và có mùi hôi.

Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Ung thư

Nếu bạn gặp tình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu này thường xuyên và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn có thể đang mắc ung thư. Đây có thể là tình trạng ung thư niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, ung thư âm vật, âm hộ....

Tuy khả năng mắc ung thư là không cao, nhưng bạn cũng nên chủ quan mà nên đi thăm khám sớm để được chuẩn đoán bệnh.

Một số bệnh lý khác

Có rất nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt tiểu ra máu, và ngoài những nguyên nhân chết thì đây cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu, máu khó đông, bạch cầu cấp....

Ngoài ra, có một số trường hợp cũng gặp tình trạng này do ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh hay các loại thuốc khác.

Như vậy, tình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu là hiện tượng đáng quan ngại bởi chúng có thể do nhiều bệnh lý gây ra. Do đó, nếu không được phát hiện kịp thời và chữa sớm, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

2, Cách chữa tiểu buốt ra máu

Theo các chuyên gia sức khỏe, tiểu buốt tiểu ra máu dù là bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, phát triển mạnh và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu không được chữa trị sớm. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại trực tiếp đến khả nắng sinh sản của bệnh nhân.

cach chua tieu buot ra mau 1

Khi bị tiểu buốt ra máu bạn nên đi khám bác sĩ sớm để được chuẩn đoán bệnh 

Hậu quả nghiêm trọng của các bênh lý, viêm nhiễm, bệnh xã hội, ung thư đều gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Chúng khiến người bệnh thấy khó chịu trong sinh hoạt và giao tiếp, suy giảm chất lượng sinh dục và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập sang bạn tình.

Bởi vậy, khi cơ thể xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu bạn nên đến trung tâm y tế để được chuẩn đoán bệnh chính xác nhất. Lúc này bác sĩ sẽ tìm ra được nguyên nhân và đưa ra những phương pháp điều trị đúng đắn, dứt điểm được căn bệnh. Chính việc này sẽ giúp việc chữa trị mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Đặc biệt, người bệnh cần tránh tự ý điều trị bằng thuốc tại nhà hay các phương pháp dân gian khi chưa được chuẩn đoán cũng như sự đồng ý của bác sĩ. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trong quá trình điều trị, trước vfa sau khi quan hệ để hạn chế vi khuẩn xâm nhập ngược dòng và gây nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer