Bị tiểu buốt ban đêm là dấu hiệu bệnh gì?

Hiện tượng tiểu buốt ban đêm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bị tiểu buốt là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh bàng quang bị viêm nhiễm hay thận bị suy yếu.
07/04/2018 18:46

Bị tiểu buốt là gì?

Tiểu buốt là triệu chứng đau đớn, khó chịu và nóng rát khi đi tiểu. Nếu bàng quang, niệu đạo hay vùng đáy chậu bị chèn ép bởi khối u, viêm nhiễm sẽ dẫn đến nhữn cơn đau như vậy.

Người mắc tiểu buốt khi đi tiểu thường nhỏ giọt, ngắt quãng, không tiểu hết. Hơn nữa, nước tiểu còn đục có mùi khai nồng và đi tiểu dắt, muốn đi tiểu thường xuyên.

Tiểu buốt diễn ra tại khu vực giữa bìu và hậu môn (đáy chậu). Khi đi tiểu buốt sẽ rất khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân bị tiểu buốt

Nam giới bị tiểu buốt do nhiễm trùng khi giao hợp làm người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rát có thể sưng mủ chảy ra ngoài. Tuyến tiền liệt bị viêm có thể lây lan sang niệu đạo. Trường hợp dùng dụng cụ y tế để thông niệu đạo cũng có thể gây viêm.

Nếu mắc sỏi bàng quang, sỏi thận hay đường dẫn tiểu có khối u chèn ép sẽ ngăn cản nước tiểu đi ra ngoài. Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra bị tiểu buốt.

tieu buot ban dem la dau hieu benh gi

Bị tiểu buốt ban đêm là dấu hiệu bệnh gì? Khi đi tiểu buốt sẽ rất khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh đó, còn có các nguyên nhân khác như quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân không đúng cách, thường xuyên bị stress, căng thẳng… Mắc một số bệnh như tiểu nhiều lần, đái tháo đường, sỏi thận, viêm niệu đạo… đều khiến nam giới mặc chứng bị tiểu buốt.

Triệu chứng bị tiểu buốt

Có thể dựa vào những triệu chứng bị tiểu buốt dưới đây để xác định bệnh nặng hay nhẹ và đến gặp bác sĩ chữa trị kịp thời. Nếu không được chẩn đoán sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Khi đi tiểu cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy rất khó chịu

Tiểu xong và gần tiểu xong cảm thấy đau buốt đây là biểu hiện của các loại bệnh có liên quan đến đường niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt

Cảm thấy đau buốt khi bắt đầu đi tiểu là biểu hiện của người mắc viêm niệu đạo hoặc những bệnh liên quan

Khi gần tiểu xong cảm thấy đau nhói nhưng khỏi ngay sau đó. Nếu có đi kèm các biểu hiện của tiểu cấp thì có thể bệnh nhân bị mắc bệnh viêm bàng quang

Ở đàn ông lớn tuổi nếu có các triệu chứng tiểu ít kèm theo đái buốt thì nguyên nhân chính là do bệnh nhân mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt hoặc sỏi niệu đạo

Khi đang đi tiểu cảm thấy tức buốt và đột ngột bị tắt tia nước là biểu hiện của viêm bàng quang và sỏi niệu đạo

Trên đây là một số triệu chứng bị tiểu buốt thường gặp ở nam giới, còn đi kèm những triệu chứng khác. Nếu có những triệu chứng trên cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám chữa và chẩn đoán chính xác.

Phương pháp điều trị bị tiểu buốt ban đêm 

Phương pháp truyền thống chữa bị tiểu buốt ban đêm được áp dụng bằng những thảo dược có sẵn. Những phương thuốc dân gian được truyền lại và dùng làm nguyên liệu để điều trị thuốc uống hiện đại.

  • Bí xanh

Bí xanh rất có lợi cho những người bị tiểu buốt có thể dùng nấu chín hoặc ăn sống.

Sử dụng một miếng bí xanh gọt vỏ giã lấy nước hoà thêm chút muối để uống. Có thể ăn sống để cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài ra, người bệnh dùng phương pháp luộc bí để ăn hàng ngày và uống cả nước luộc bí. Sau 10 ngày sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Dùng bí xanh là bài thuốc hiệu quả chữa trị bị tiểu buốt trong trường hợp bệnh mới phát.

tieu buot ban dem la dau hieu benh gi 1

Bí xanh rất có lợi cho những người bị tiểu buốt có thể dùng nấu chín hoặc ăn sống

  • Củ sắn dây

Cạo sạch vỏ củ sắn dây rồi thái từng miếng đem phơi khô hoặc sấy giòn. Tiếp tục giã nhỏ đem rây thật mịn để hoà với đường uống hàng ngày. Bột củ sắn dây uống mát và có hiệu quả hơn nhiều so với loại bột sắn lọc mịn.

  • Béo cái

Bèo cái đem bỏ rễ, thái lá dài đem sao vàng với rễ cỏ tranh, lá mã đề rồi úp xuống chỗ đất đã quét sạch. Đợi nguội rồi cho một vốc vào ấm để sắc uống. Để dễ uống hơn có thể cho thêm đường.

  • Mề gà

Dùng khoảng 20 cái da vàng trong mề gà đem rang cho cháy để tán nhỏ cho mịn. Chia làm 4 lần để uống, mỗi ngày uống vài lần với nước sôi để nguội. Bên cạnh đó cần ăn thêm chanh, cam hoặc đậu xanh nấu, trứng gà tươi và kiêng kị đồ ăn cay nóng.

comment Bình luận

largeer