Bình Dương: Đại hội Công Đoàn Ngành Y tế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong 5 năm qua Công đoàn Ngành Y tế Bình Dương triển khai nhiều giải pháp phù hợp, thiết thực đồng hành chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho đoàn viên, người lao động.
13/07/2023 16:46

Ngày 12-13/7, Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kì 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đặng Trung Dũng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Ông Nguyễn Hồng Chương - Giám Đốc Sở Y tế cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo ngành Y tế tỉnh; lãnh đạo các đơn vị Công đoàn Y tế một số tỉnh khu vực Đông Nam Bộ; lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành phố; Công đoàn Ngành và tương đương… cùng 195 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 7.500 đoàn viên của 41 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Dương về dự Đại hội.

Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kì 2023-2028

Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kì 2023-2028

Nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp tốt với các đơn vị chuyên môn tổ chức, triển khai nhiều hoạt động nổi bật, thiết thực, hiệu quả. Từ công đoàn cấp trên đến các công đoàn cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bô, công chức, viên chức, người lao động. 

Đồng chí Đặng Trung Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ông Đặng Trung Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên là lực lượng tuyến đầu chống dịch và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được quan tâm chú trọng. Công đoàn Ngành đã tham mưu giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước, của tỉnh, của đơn vị về tiền lương, thu nhập tăng thêm, phụ cấp (chức vụ, trách nhiệm, độc hại, đặc thù…) cũng như chế độ BHXH, BHYT… cho NLĐ; với chức năng tham gia quản lý, Công đoàn Ngành luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền chỉ đạo và tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công chức viên chức hàng năm. Thông qua Hội nghị đã phát huy được quyền dân chủ, trí tuệ của các tập thể và cá nhân trong xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp phù hợp, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ hàng năm. Các hoạt động xã hội của công đoàn được đẩy mạnh với sự đa dạng góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, cụ thể như trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ ngành Y tế” cho con cán bộ công chức, viên chức, người lao động học giỏi vượt khó; thăm hỏi phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ xây nhà tình thương với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành đã phát động hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng cơ sở Y tế Xanh – Sạch – Đẹp, vệ sinh an toàn lao động, không khói thuốc lá, nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh”Nhiều đơn vị đã xây dựng được mô hình hay, cách làm sáng tạo như diễn đàn “Ngành Y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”, mô hình “Gần dân, sát cơ sở, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”… Hoạt động Công đoàn với phong trào thi đua yêu nước đã gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của ngành.

Các phong trào thi đua đã được triển khai dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú phù hợp với đặc điểm, điều kiện và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn đối với Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Trung Dũng đánh giá cao những kết quả nổi bật mà đội ngũ cán bộ, ĐVCĐ, CNVCLĐ ngành Y tế tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua: “Trong điều kiện khó khăn chung do tác động của dịch COVID-19; các đơn vị y tế trong ngành lại càng bị ảnh hưởng nặng nề, vừa phải chống dịch vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, điều trị cho nhân dân. Sau dịch COVID-19, tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc, vật tư y tế, công tác thanh kiểm tra liên quan đến việc cung ứng trong đại dịch... làm ảnh hưởng tới công tác khám và điều trị cho người bệnh, gây tác động tiêu cực tới các mặt của đời sống xã hội và tâm lý của đội ngũ công chức, viên chức ngành Y tế. 

Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ tỉnh, với truyền thống đoàn kết nhất trí, tinh thần trách nhiệm của Ban Chấp hành Công đoàn và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu giỏi, công tác tốt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Trung Dũng đề nghị Công đoàn Ngành Y tế tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CCVC, NLĐ, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, đồng thời vận dụng vào công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hình thức tuyên truyền cần được đổi mới theo hướng phong phú, thiết thực và hiệu quả. Quan tâm và kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động.

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên; tổ chức cho cán bộ, CCVC, người lao động giúp đỡ nhau trong công tác, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, làm cho Công đoàn ngày càng mạnh về chất lượng, nâng cao về số lượng; thực sự là chỗ dựa, là niềm tin của đoàn viên công đoàn, người lao động. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức: Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; các phòng trào “Toàn ngành thực hiện tốt Quy tắc ứng xử” của Bộ Y tế, 12 điều quy định về y đức, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ... Tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức, tư tưởng và hành động cho đoàn viên và người lao động ngành Y tế trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đẩy mạnh phong trào tự giác học tập, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ CCVC, người lao động; nâng cao trình độ lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Trên cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, biện pháp phù hợp để phong trào thi đua có hiệu quả thiết thực.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá phong trào thi đua; thực hiện công tác bình xét khen thưởng đảm bảo đúng quy định; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thể hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, cho người lao động; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Luôn coi trọng việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh vì chính công đoàn cơ sở là hạt nhân, là cầu nối giữa tổ chức công đoàn với cán bộ, công chức, viên chức, người lao đông. Chú trọng việc đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Dương Thị Thu Hồng tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch, đồng chí Trương Ngọc Minh giữ chức vụ Phó Chủ tịch.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Trung Dũng và Giám Đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế nhiệm kỳ mới

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Trung Dũng và Giám Đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế nhiệm kỳ mới

Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 cũng đã bầu ủy viên Ủy ban Kiểm tra gồm 5 đồng chí và đồng chí Trương Ngọc Minh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer