Bình Phước thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ y tế, giáo dục

Sáng ngày 7/3, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT Bù Gia Mập đã diễn ra Lễ phát động ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
07/03/2023 15:00
Lễ phát động ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Lễ phát động ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Trước đó, căn cứ Công văn số 207/STTTT-CNTTBCVT ngày 23/2/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước. Ngày 28/2, UBND huyện Bù Gia Mập có Kế hoạch số 30/KH-UBND về việc thúc đẩy triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Mục tiêu của Kế hoạch là: “Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn đạt 40% và trong các cơ sở y tế trên địa bàn đạt 50%” vào cuối năm 2023”. Theo đó, UBND huyện Bù Gia Mập yêu cầu Phòng Giao dục và Đào tạo, Trung tâm y tế huyện tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh và người dân về những lợi ích của việc không dùng tiền mặt khi thanh toán, đồng thời tăng cường thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu học phí và các dịch vụ giáo dục, trong hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở trực thuộc đảm bảo tiện lợi, dễ thực hiện.

Các đại biểu tham dự lễ phát động (nguồn: binhphuoc.gov.vn)

Các đại biểu tham dự lễ phát động (nguồn: binhphuoc.gov.vn)

Chia sẻ tại lễ phát động, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cho biết: “Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế - giáo dục số văn minh, thuận tiện, an toàn. Qua đó, góp phần hình thành thế hệ công dân số và doanh nhân số cho tương lai trong môi trường học đường, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân. Với ý nghĩa này, Sở TT&TT đã phối hợp Sở GD&ĐT, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh, các đơn vị viễn thông, ngân hàng ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, triển khai để hoàn thành các chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã giao”.

Đồng thời, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục rà soát, đảm bảo hạ tầng, đường truyền kết nối với các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh và đảm bảo phủ sóng 3G, 4G ổn định trên phạm vi toàn tỉnh để người dân truy cập internet được thuận tiện.

Đối với chính quyền địa phương, ngành y tế, giáo dục và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ các trường học, bệnh viên, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tăng cường thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu học phí, viện phí. Tăng cường truyền thông và tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức các lớp đào tạo công dân số cho người dân tại các nhà văn hóa khu phố/ấp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt app ngân hàng, ví điện tử...

Ngay sau lễ phát động, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Bù Gia Mập đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn tại xã Phú Nghĩa, Đức Hạnh, Phú Văn, Đa Kia. Tiếp đó, ngày 8/3 là tại xã Đăk Ơ, Bù Gia Mập, Phước Minh và Bình Thắng.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer