Bộ Y tế thông tin về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Ngày 11/4/2024, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) đã nhận được Báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và Báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024.
13/04/2024 08:43

Bộ Y tế xin có ý kiến như sau:

1. Theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ Y tế đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân Trần Ngọc Diệp.

c10

(Ảnh: Sức khoẻ đời sống)

2. Đối với Sở Y tế thành phố Hà Nội: Với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trên địa bàn TP.Hà Nội, đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có) nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế. Đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành. Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân Trần Ngọc Diệp, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ Sản TW ngày 27/3/2024.

3. Đối với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: Tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 09/4/2024 của Bộ Y tế. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng đảm bảo khách quan, minh bạch đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer